บานแล้ว ไร่เก๊กฮวยนายพล เชียงใหม่ บานสะพรั่งรับลมหนาว

2656
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ฤดูกาลที่เปลี่ยนไป ดอกไม้เมืองหนาวก็แข่งกันออกดอกเบ่งบานรับกับสภาพอากาศที่เย็นตัวลง ภาคเหนือจึงเป็นจุดมุ่งหมายอีกที่หนึ่ง ชวนให้ใครหลายคนอยากมาสัมผัส สวนดอกไม้จึงเป็นที่เที่ยวไฮไลท์ของภาคเหนือด้วยเช่นกัน วันนี้กินดีอยู่เหนือจึงขอชวนไป ไร่เก๊กฮวยนายพล เชียงใหม่ 1 ปี มีครั้งเดียว!


บานแล้ว ไร่เก๊กฮวยนายพล เชียงใหม่

บานสะพรั่งรับลมหนาว


จุดเช็คอินยอดฮิตในช่วงหน้าหนาวนี้ ก็คงหนีไม่พ้นสวนดอกไม้ วันนี้กินดีอยู่เหนือเลยจะมาชวนไปถ่ายรูปเล่น เอาใจสาวๆ สายถ่ายรูปกันที่ ไร่เก๊กฮวยนายพล เชียงใหม่ เป็นไร่เก๊กฮวยที่ใหญ่ที่สุดในสะเมิงเลยนะ บอกเลยว่าช่วงเดือนปลายเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ ดอกเก๊กฮวยเเข่งกันออกดอกบานสะพรั่งทั่วทั้งสวนเเล้ว

ไร่เก๊กฮวยสวนนายพล เชียงใหม่

ดอกเก๊กฮวยสวยๆ บานสะพรั่งเต็มทุ่ง ให้สาวๆ ไปวิ่งเล่น ฟีลเจ้าหญิงหวานๆ ในสวนดอกไม้สีขาวตัดกับท้องฟ้า สีฟ้าสดใสมากๆ เลยทีเดียว หนึ่งปีบานแค่ครั้งเดียว เป็นอีกหนึ่งสวนดอกไม้ที่อยากแนะนำช่วงหน้าหนาว

ไร่เก๊กฮวยสวนนายพล เชียงใหม่

ไร่เก๊กฮวยสวนนายพล เชียงใหม่

เป็นที่เที่ยวที่เหมาะจะชวนตากล้องส่วนตัวออกไปแชะรูปรัวๆ จะถ่ายรูปเดี่ยว รูปคู่หรือไปเป็นกลุ่ม ถ่ายรูปแบบกรุ๊ปช็อต บอกเลยว่าสวยหมด! อยากแนะนำให้ไปช่วงเวลา 07.00-10.00 น. และช่วงเย็น 16.00-17.00 น. ช่วงเช้าและเย็นอากาศกำลังดี แสงกำลังสวยเลย ไม่แนะนำช่วงกลางวันเพราะแดดจะร้อนมาก

ไร่เก๊กฮวยสวนนายพล เชียงใหม่

ไร่เก๊กฮวยสวนนายพล เชียงใหม่

ทุ่งดอกเก๊กฮวยที่ปลูกลาดเอียงไปตามไหล่เขา มีวิวฉากหลังทุ่งสีขาวตัดกับสีเขียว ด้านล่างบริเวณทางเข้ามีร้านเล็กๆของชาวบ้าน ขายเครื่องดื่มและอาหาร ทุ่งดอกเก๊กฮวยสีขาวละมุนสายตา แถมมีกลิ่นหอมนิดๆ รับรองว่าใครได้มาเที่ยวสวนแห่งนี้ต้องประทับใจกับความสวยงามของสวนแน่นอน

ไร่เก๊กฮวยสวนนายพล เชียงใหม่

นอกจากจะได้ถ่ายรูปสวยๆ กับสวนดอกไม้แล้ว ที่ไร่ยังมีผลิตภัณฑ์ของฝากที่แปรรูปมาจากดอกเก๊กฮวยอีกด้วยนั้นก็คือ เก๊กฮวยหญ้าหวานอบแห้ง ที่สามารถนำไปทำน้ำชาดอกเก๊กฮวยได้ ซึ่งมีประโยชน์ทางยามากมาย ช่วยบำรุงสายตา ทำให้ร่างกายสดชื่น เรียกว่าหากซื้อไปเป็นของฝากให้ญาติผู้ใหญ่คงถูกใจไม่น้อยเลยล่ะ

ไร่เก๊กฮวยสวนนายพล เชียงใหม่

ไร่เก๊กฮวยสวนนายพล เชียงใหม่

จะพาเพื่อน แฟน หรือครอบครัว ก็ดีไปหมด

ไร่เก๊กฮวยสวนนายพล เชียงใหม่

ไร่เก๊กฮวยสวนนายพล เชียงใหม่

เอาเป็นว่าหนาวนี้ ต้องตีตั๋วมาชมความสวยงามที่ ไร่เก๊กฮวยนายพล เชียงใหม่ กันให้ได้เลย

  • ที่อยู่: .แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/xTf47KBKyQ7TniCY6
  • เบอร์โทร: 097 983 9413
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 .
  • Facebook: ไร่เก๊กฮวยนายพล
  • ค่าเข้าชมสวน: คนละ 50 บาท (เด็กเข้าฟรี)

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ ไร่เก๊กฮวยนายพล เชียงใหม่ ที่กินดีอยู่เหนือแนะนำวันนี้ ถ้าใครยังเที่ยวไม่จุใจ แนะนำให้ไปต่อกันที่ 7 สถานที่เที่ยวเอาใจคนรักสัตว์ เชียงใหม่ สายรักสัตว์ ต้องปักหมุด และ 10 ที่เที่ยวแม่แตง เชียงใหม่ หนีความวุ่นวายไปพักใจกับธรรมชาติ

Review by: