รวม 6 พิกัด คาเฟ่แพร่ ย่านใจกลางเมือง ถ่ายรูปสวย อาหารลำ สายเที่ยวคาเฟ่ห้ามพลาด

5463
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนขับรถไปหาของกินลำๆ กันที่คาเฟ่ในเมืองแพร่ บอกเลยว่าคาเฟ่ที่คัดมาให้นี้มีแต่ที่เด็ดๆ ปังๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นขนมลำ น้ำอร่อย มุมถ่ายรูปเริ่ด มีครบมีหมดในทุกคาเฟ่ แถมแต่ละที่ก็มีสไตล์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรียกว่าวันนี้รวบรวมคาเฟ่แพร่มาให้ 6 ที่ก็มี 6 สไตล์เลยใครชอบแนวไหนมักแบบใดก็ตามกินดีอยู่เหนือมาผ่อกันเลย กับรวม 6 พิกัด คาเฟ่แพร่ สุดปังที่ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง เอ้าตามมาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีที่ไหนบ้าง มาผ่อกันเลยจ้าว

คาเฟ่แพร่


รวม 6 พิกัด คาเฟ่แพร่ ย่านใจกลางเมือง ถ่ายรูปสวย อาหารลำ สายเที่ยวคาเฟ่ห้ามพลาด


คาเฟ่แพร่

โฮะ: HO BAKE & CRAFT CAFE

เริ่มกันที่แรกกับร้าน “โฮะ” กินดีอยู่เหนือเชื่อว่าชาวแพร่หลายคนต้องรู้จักร้านนี้กันอย่างแน่นอน และคาเฟ่แพร่ร้านนี้ก็อาจเป็นร้านขวัญใจของชาวแพร่หลายๆ คนเช่นกัน โฮะ BAKE & CRAFT CAFE เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ใต้ถุนบ้านไม้ทรงโบราณยกพื้นสูง เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ภายในร้านจะทำมาจากไม้ เมื่อเข้ามาถึงจึงจะสัมผัสได้ถึงความวินเทจสไตล์ล้านนาที่ดูเรียบง่ายสวยงาม ที่คาเฟ่นี้จะให้ฟีลคล้ายมานั่งกินกาแฟกินขนมที่สวนแบบฉบับคนท้องถิ่นที่มีทั้งต้นกล้วยและต้นซอมพอ ใครที่ชอบบรรยากาศดีๆ ฟีลโลคอลๆ กินดีอยู่เหนือว่าที่นี่ตอบโจทย์มากๆ เลยเน้อ นอกจากบรรยากาศที่ดูเป็นกันเองแล้ว เจ้าของร้านก็เป็นกันเองสุดๆ เรียกได้ว่าบริการทุกระดับประทับใจ ที่สำคัญทั้งน้ำทั้งขนมของที่ร้าน โฮะ BAKE & CRAFT CAFE แห่งนี้คือลำแต๊ๆ ทุกเมนูเลย แอบบอกนิดว่าเบเกอรี่ต่างๆ ของทางร้านนี่ทำเองกับมือหมดเน้อ แถมวัตถุดิบที่คัดสรรมานั้นก็คุณภาพเต็มร้อยทุกอย่าง เอาเป็นว่าใครมาเที่ยวแพร่แถวๆ ในเวียงก็อย่าลืมแวะมาสัมผัสความอร่อย ถ่ายรูปเก๋ๆ  นั่งชิลล์ๆ ได้ที่ร้าน โฮะ BAKE & CRAFT CAFE แห่งนี้เน้อ

คาเฟ่แพร่

คาเฟ่แพร่

คาเฟ่แพร่

  • ที่อยู่: 118 ถ.รอบเมือง ต.ในเวียง จ.แพร่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/9aLucb7Vq3PSb5LR7
  • เบอร์โทร: 082 659 2453
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. (หยุดทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน)
  • Facebook: Ho: BAKE & CRAFT CAFE’

คาเฟ่แพร่

Charlotte Hut Coffee & Tea Bar

นับเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่แพร่สุดปังในตำนานกับร้าน Charlotte Hut Coffee & Tea Bar เชื่อว่าถ้าไปถามคนแพร่เรื่องคาเฟ่น่านั่งสุดชิลล์ หลายคนต้องเอ่ยถึงร้านนี้กันอย่างแน่นอน ด้วยการตกแต่งร้านให้ดูมินิมอลแบบชิคๆ จึงทำให้ร้านดูน่ารัก กินดีอยู่เหนือว่าสายคาเฟ่แนวมินิมอลต้องประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่ถึงแน่นอน รอบๆ ร้านยังมีสวนต้นไม้ที่เขียวขจี ดูแล้วรู้สึกผ่อนคลายสบายหูสบายตามาก ใครมาที่นี่ต้องรู้สึกเหมือนได้อยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ท่ามกลางสวนสไตล์ยุโรปแน่นอน นอกจากบรรยากาศฟีลเก๋กู้ดแล้ว ขนมและเครื่องดื่มของทางร้าน Charlotte Hut Coffee & Tea Bar ก็อร่อยยืนหนึ่งเช่นกัน ไม่ว่าจะเมนูไหนก็ลำทั้งนั้น และสำหรับใครที่เป็นสายรักการถ่ายรูป กินดีอยู่เหนือต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดที่จะมาร้านนี้ เพราะที่นี่มุมถ่ายรูปเยอะมาก สวยเก๋ทุกมุม ใครที่มาแอ่วแพร่แล้วกำลังมองหาคาเฟ่ชิลล์ๆ นั่งพักผ่อนสักที่ กินดีอยู่เหนือแนะนำให้เก็บที่นี่ลงไว้ในลิสต์เลย

คาเฟ่แพร่

คาเฟ่แพร่

คาเฟ่แพร่

  • ที่อยู่: 15 ซ.กุหลาบ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/ZHZ17Fn7Djbgrug98
  • เบอร์โทร: 054 523 367
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
  • Facebook: Charlotte Hut Coffee & Tea Bar

คาเฟ่แพร่

Little One Cafe

มาต่อกันที่ร้าน Little One Cafe คาเฟ่แพร่ ย่านใจกลางเมืองที่ตัวร้านถูกออกแบบและตกแต่งเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแฝงไปด้วยความมินิมอล บรรยากาศภายในและรอบๆ ร้านนี่เหมือนหลุดไปอยู่ที่ญี่ปุ่นจริงๆ เลย ที่สำคัญที่ Little One Cafe มีมุมถ่ายรูปให้เลือกหลายโซนเลย ไม่ว่าจะเป็นสวนด้านนอกร้าน สวนด้านในร้าน หรือที่นั่งชิลล์ๆ จิบกาแฟภายในร้าน มุมไหนก็สวยดูเป็นญี่ปุ่นสุดๆ แล้วขนมกับเครื่องดื่มของทางร้านก็ทำเอากินดีอยู่เหนือติดใจมากเหมือนกัน โดยเฉพาะเมนูชาเขียวน้ำช่อดอกมะพร้าวหวาน หอม อร่อยลงตัวสุดๆ หรือเมนูขนมที่เป็นซิกเนเจอร์อย่างโมจิหยดน้ำ ก็ลำแต๊ๆ เรียกว่าสัมผัสได้ถึงความอร่อยได้ทุกคำที่ตักกินจริงๆ เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาคาเฟ่แพร่ไว้ไปนั่งผ่อนคลายช่วงวันหยุด Little One Cafe แห่งนี้แหละ เป็นอีกหนึ่งในลิสต์ที่กินดีอยู่เหนือขอแนะนำ

คาเฟ่แพร่

คาเฟ่แพร่

คาเฟ่แพร่

  • ที่อยู่: 56 ม.5 ต.แม่หล่าย อ.เมือง จ.แพร่
  • พิกัด: https://g.page/littleonecafe?share
  • เบอร์โทร: 095 676 3298
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
  • Facebook: Little One cafe リッタンワン

คาเฟ่แพร่

บ้านมัดใจ homemade & cafe

สำหรับใครที่เป็นสายกิจกรรมแต่ก็อยากนั่งชิลล์ที่คาเฟ่ กินดีอยู่เหนือก็มีคาเฟ่ใน จ.แพร่ เก๋ๆ ปังๆ มาแนะนำให้รู้จัก “บ้านมัดใจ homemade & cafe” เป็นคาเฟ่ที่ก่อตั้งขึ้นมาจากครอบครัวที่ชื่นชอบในงานศิลปะ คาเฟ่แห่งนี้จึงกลายเป็นทั้งคาเฟ่และที่ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปอย่างการทำผ้ามัดย้อมกับการเพ้นท์เซรามิค ใครที่เบื่อๆ เหงาๆ ในช่วงหยุดยาวลองชวนเพื่อน ชวนครอบครัวมาทำกิจกรรมเวิร์คช็อปที่นี่กันได้เน้อ นอกจากความปังของกิจกรรมเวิร์คช็อปของ บ้านมัดใจ homemade & cafe แล้ว เครื่องดื่มกับเบเกอรี่ที่นี่ก็ปังไม่แพ้กัน อย่างเมนูนมมัดใจกับเค้กมัดใจนี่กินดีอยู่เหนือติดใจในรสชาติความอร่อยมาก อยากให้ทุกคนไปลองชิมให้ได้จริงๆ แอบกระซิบอีกนิดนึงว่าที่นี่บรรยากาศร่มรื่นมาก เขียวขจีไปด้วยต้นไม้ ใครอยากมานั่งพักผ่อนหรือหากิจกรรมกลุ่มทำร่วมกัน ชวนกันมาเลยที่ บ้านมัดใจ homemade & cafe แห่งนี้

คาเฟ่แพร่

คาเฟ่แพร่

คาเฟ่แพร่


คาเฟ่แพร่

Slop Coffee บ้านเบ้ววว

อีกหนึ่งตำนานคาเฟ่แพร่อย่าง Slop Coffee บ้านเบ้ววว ก็เป็นคาเฟ่ที่คนแพร่หลายคนต่างนิยมและพูดถึงกันอยู่เสมอ ที่นี่เป็นคาเฟ่สไตล์ล้านนาที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นมาก ตัวร้านจะเป็นบ้านไม้เก่าสุดคลาสสิคที่ดูอบอุ่นมาก เอกลักษณ์ของที่ร้านนี้คือลักษณะตัวบ้านที่เบี้ยว หากดูภายนอกจะมองไม่ค่อยออก แต่ถ้าเข้าไปมองข้างในจะเห็นได้อย่างชัดเจน นับเป็นความแปลกใหม่ที่สวยงามอย่างหนึ่ง ที่ร้าน Slop Coffee บ้านเบ้ววว จะให้ฟีลเหมือนมานั่งกินมานั่งกินกาแฟที่บ้านแบบชิลล์ๆ แต่อบอุ่น ใครที่อยากผ่อนคลายแล้วกำลังหาที่นั่งเงียบๆ ชิลล์ๆ สำหรับกินกินกาแฟและขนมอร่อยๆ กินดีอยู่เหนือขอแนะนำให้มาที่ Slop Coffee บ้านเบ้ววว แห่งนี้เลยจ้าว รับรองว่าประทับใจแน่นอน

คาเฟ่แพร่

คาเฟ่แพร่

คาเฟ่แพร่

  • ที่อยู่: 11/1 ซ.คำลือ 1 ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่
  • พิกัด: https://g.page/slopecoffee?share
  • เบอร์โทร: 084 043 4373
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน วันจันทร์-วันศุกร์ตั้งแต่เวลา 08.30-17.30 น., วันเสาร์ ตั้งแต่ 08.30-19.30 น., วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 09.00-17.30 น.
  • Facebook: Slope Coffee บ้านเบ้ววว

คาเฟ่แพร่

นาอิน คาเฟ่

นาอิน คาเฟ่ คาเฟ่แพร่ลับๆ ที่ตั้งอยู่ภายในสวนหลังบ้าน ที่นี่ถูกรายล้อมไปด้วยบรรยากาศของต้นไม้น้อยใหญ่ ทำให้ดูร่มรื่นสบายตาเหมาะแก่การมาพักผ่อนให้หายจากความเหนื่อยล้ามาก ภายในร้านถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีขาวตัดกับพื้นลายกระเบื้องลายดอกสีน้ำเงินสร้างความวินเทจอย่างลงตัวให้กับร้าน นาอิน คาเฟ่ มาก ที่สำคัญที่นี่มีเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่หลากหลายเมนู จะเมนูไหนก็อร่อยสุดๆ แอบกระซิบว่าเค้กโฮมเมดของที่ นาอิน คาเฟ่ นั้นจะทำสดใหม่ทุกวันเน้อ เอาเป็นว่าสายคาเฟ่แนววินเทจคนไหนกำลังมองหาคาเฟ่ปังๆ ไว้นั่งชิลล์ กินดีอยู่เหนือว่าขับรถไปที่ นาอิน คาเฟ่ แห่งนี้แหละตอบโจทย์ที่สุดแล้ว

คาเฟ่แพร่

คาเฟ่แพร่

คาเฟ่แพร่

ใครมาแอ่วแพร่แล้วกำลังมองหาคาเฟ่เก๋ๆ เอาไว้ไปนั่งกินของอร่อยและถ่ายรูปปังๆ ก็ลองปักหมุดไปตามพิกัดที่กินดีอยู่เหนือคัดมาไว้ให้วันนี้ก็ได้เน้อ ชอบคาเฟ่แนวไหนสไตล์อะไรก็ไปนั่งชิลล์ๆ กันได้เลย รับรองว่าคาเฟ่แพร่ที่กินดีอยู่เหนือคัดมาให้ในครั้งนี้จะช่วยให้ทุกคนฟินแน่นอน รับประกันเลย


เที่ยวคาเฟ่กันเสร็จแล้วก็ไปเสริมบุญเพื่อความปังกันต่อได้ด้วยการ ไหว้พระเติมแต้มบุญให้กับชีวิตที่ วัดพระธาตุช่อแฮ จ.แพร่ รับรองปังแน่นอน

Review by: