โรตีห้วยแก้วเชียงใหม่ ความอร่อยระดับตำนาน

1667
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

โรตีห้วยแก้ว, เชียงใหม่ โรตีเจ้าเก่าความอร่อยระดับตำนาน เปิดขายมานานกว่า 20 ปี ความอร่อยยังคงเก๋าไม่แพ้ใคร ด้วยสูตรลับที่ทำให้ลูกค้าติดอกติดใจจนต้องรีบมาต่อแถวกันยาวเหยียด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านโรตีในเชียงใหม่ที่นักรีวิวตามมารีวิวกันไม่ขาดสาย เพราะความอร่อยที่ถูกบอกเล่าผ่านปากต่อปากและในโซเชียลต่างๆ ถ้าอยากสัมผัสความอร่อยของโรตีระดับตำนานก็รีบไปปักหมุดกันเลยที่ โรตีห้วยแก้ว, เชียงใหม่


โรตีห้วยแก้ว, เชียงใหม่ ความอร่อยระดับตำนาน


โรตีห้วยแก้ว,เชียงใหม่ โรตีร้านเก่าแก่แต่รสชาติยังคงความเก๋า ความอร่อยที่เป็นอมตะ ไม่ว่าจะขายมานานกี่ยุคสมัยรสชาติความอร่อยก็ยังคงเหมือนเดิมเป๊ะๆ ความพิเศษสุดๆ ของโรตีห้วยแก้ว, เชียงใหม่ คือโรตีกลิ่นหอมมาก เรียกได้ว่ากลิ่นหอมมาแต่ไกล ได้กลิ่นตั้งแต่ยังไม่จอดรถเลย

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว, เชียงใหม่ เป็นร้านโรตีรถเข็นเล็กๆ ตั้งขายอยู่ข้างทาง ดึกๆ ใครขับรถผ่านไปทางแยกภูคำจะเห็นไฟป้ายสีเหลืองชัดแจ๋วนั่นแหละคือร้านโรตีห้วยแก้ว, เชียงใหม่ ที่ร้านมีลูกค้าเยอะมากเรียกว่าคิวยาวเหยียด แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปว่าลูกค้าเยอะคิวยาวแล้วจะพลาดโรตีแสนอร่อย เพราะที่ร้านขะมักเขม้นทอดแป้งโรตีกันอย่างเต็มที่ เพียงแค่อดใจรออีกสักนิดก็จะได้กินโรตีที่อร่อยระดับตำนานแล้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

ในส่วนของเมนูที่ร้านมีให้เลือกเยอะมาก เริ่มตั้งแต่เมนูธรรมดาไปจนถึงเมนูที่ใส่ท็อปปิ้งต่างๆ นานา อย่างโรตีชีส ก็เป็นอีกเมนูที่ลูกค้าชอบสั่งกัน ชีสยืดๆ กับโรตีร้อนๆ เข้ากันได้เป็นอย่างดี ทั้งหวานทั้งหอมมีรสเค็มของชีสมาตัดหวานบอกเลยว่าลงตัวและกลมกล่อมมากๆ เนื้อแป้งไม่อมน้ำมันด้วย กินเข้าไปนัวทุกคำ กรอบฉ่ำทุกชิ้น

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีกรอบของที่นี่ก็ไม่ธรรมดา กัดทีแป้งกระจาย หวาน มัน หอม อร่อยตามแบบฉบับของโรตีกรอบที่ถูกต้อง ส่วนโรตีมาตะบะไก่เครื่องแน่นเข้มข้น แป้งนุ่มกำลังดี กลิ่นหอมติดจมูก

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

โรตีห้วยแก้ว

อีก 1 เมนู คือโรตีกล้วยหอมช็อกโกแลต กินเข้าไปถึงกับต้องยิ้มกรุ้มกริ่มเพราะอร่อยมากจนแทบจะตะโกนบอกให้ทั้งโลกได้รับรู้ว่าโรตีกล้วยหอมช็อกโกแลตมันอะเมซิ่งมาก หวาน ฉ่ำ นุ่ม ใส่กล้วยหอมเข้าไปยิ่งทำให้เทกเจอร์ของทั้งแป้งและกล้วยนุ่มไปอีก แต่ไม่ถึงกับนุ่มละลายเพราะเป็นความนุ่มในแบบการทอดแป้ง พอเคี้ยวปุ๊บความหวานของนม ช็อกโกแลต และกล้วยฉ่ำออกมาทั่วทั้งปาก โรตีห้วยแก้ว, เชียงใหม่เปิดจนถึงดึกเลย ใครอ่านหนังสือสอบแล้วหิวอยากหาของหวานๆ แก้ง่วง ก็แวะมาเติมความหวานที่โรตีห้วยแก้ว, เชียงใหม่ ได้เลย

  • ที่อยู่: ถ.ห้วยแก้ว ซ.3 ต.ช้างเผือก อ.เมืองสุเทพ จ.เชียงใหม่ (ร้านอยู่ระหว่างโรงแรมเชียงใหม่ภูคำและธนาคารกรุงไทย)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/hW6rgVspyppiVunv
  • เบอร์โทร: 089 432 3298
  • เวลาเปิดปิด: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งเเต่ 16.00-23.00 น.
  • Facebook: ร้านโรตีห้วยแก้ว

เป็นไงล่ะทุกคนความอร่อยของโรตีระดับตำนานมันจึ้งไปเลยสิ นอกจากแอดจะมีของอร่อยมาแนะนำแล้ว แอดยังมีที่เที่ยวชมวิว สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติชิลล์ๆ มาฝากทุกคนด้วยนะ ถ้าอยากรู้ว่าบรรยากาศจะปังขนาดไหนก็ตามแอดมาเลยที่ >> ไร่ชาเชียงใหม่อากาศบริสุทธิ์สุดฟิน รีบไปเช็คอินกันเลยที่ดอยม่อนเงาะ “ไร่ชาลุงเดช”

Review by: