9 วัดเชียงใหม่ พาเเม่ทำบุญ เสริมสิริมงคล

2185
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันแม่นี้พาคุณแม่ไปไหว้พระทำบุญเสริมสิริมงคลกันทั้งครอบครัว กับ 9 วัดเชียงใหม่ เดินทางสะดวกไม่ไกลจากตัวเมือง นอกจากจะได้ทำบุญแล้วยังได้เที่ยวชมความสวยงามของแต่ละวัดอีกด้วย รับรองว่าทริปนี้ได้อิ่มอกอิ่มใจกลับบ้านกันถ้วนหน้าแน่นอน


9 วัดเชียงใหม่ พาเเม่ทำบุญ เสริมสิริมงคล


วัดพระธาตุดอยคำ, เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยคำ, เชียงใหม่ เป็นวัดที่มีความนิยมในด้านการขอพรและบนบานกับหลวงพ่อทันใจ มีชื่อเสียงในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ หลายครั้งมีผู้คนที่เข้ามาขอพรหรือบนบานแล้วประสบความสำเร็จได้ในสิ่งที่หวัง (ความเชื่อส่วนบุคคล) มีการถวายดอกมะลิเพื่อแก้บน หากใครเข้าไปกราบไหว้หลวงพ่อทันใจจะเห็นว่าบริเวณนั้นมีกองดอกมะลินับหมื่นพวงวางเรียงรายอยู่ บริเวณวัดกว้างขวาง เต็มไปด้วยพระพุทธรูปซึ่งมีประวัติมายาวนาน อีกทั้งยังมีจุดชมวิวสามารถมองเห็นได้ไกลถึงตัวเมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ตรงทางเข้าวัดและลานจอดรถจะมีแผงลอตเตอรี่วางขายเรียงรายกันเป็นแถว

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่


วัดเด่นสะหรีศรีเมืองแกน, เชียงใหม่

วัดเด่นสะหรีศรีเมืองแกน, เชียงใหม่ หรือวัดบ้านเด่น ตั้งอยู่บนเนินเขาเตี้ยๆ วัดสวยโดดเด่นด้วยการสร้างที่อลังการทั้งการตกแต่งแบบล้านนาประยุกต์ ผสมผสานแนวคิดของท่านครูบาเจ้าเทือง รวมวัดบ้านกับวัดป่าเข้าด้วยกันท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากจะได้เที่ยวชมความงามของพุทธศิลป์ล้านนาอย่างโบสถ์ วิหาร รูปปั้นสัตว์หิมพานต์ ภายในวัดยังมีพระมหาเจดีย์จำลองประจำปีเกิด 12 นักษัตรให้มาสักการะอีกด้วย วันแม่นี้ใครยังไม่รู้จะไปไหน ปักหมุดวัดบ้านเด่นไว้เลย ถูกใจแม่ๆ สายบุญแน่นอน

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

  • ที่อยู่: ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/maDLkLwoFbPS3sw98
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร, เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร, เชียงใหม่ มีเจดีย์ทรงเชียงแสนสีทองอร่ามสูงเด่นเป็นสง่าซึ่งก่อสร้างตามแบบศิลปะล้านนา ธรรมเนียมการสร้างพระธาตุในสมัยก่อนนิยมฝังพระบรมสารีริกธาตุไว้ใต้ดินเพื่อให้เป็นเสาหลักของเมืองเชียงใหม่ เชื่อกันว่าหากมาสักการะและอธิษฐานขอพรพระธาตุดอยสุเทพ จะมีแต่ความสำเร็จสมหวังดังปรารถนา แคล้วคลาด ผ่านอุปสรรคนานาไปได้ ก่อนเดินขึ้นมาสักการะเจดีย์จะต้องเดินทางขึ้นบันไดนาคเจ็ดเศียรมีขั้นบันไดทั้งหมด 306 ขั้น ใช้เวลาเดินประมาณครึ่งชั่วโมง บันไดนาคแห่งนี้เป็นอีกจุดถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ปัจจุบันมีรถรางไฟฟ้ารับส่งนักท่องเที่ยวแล้วเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากขึ้นไปสักการะเจดีย์แต่ไม่สะดวกใช้ทางเดินบันได

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่


วัดป่าดาราภิรมย์, เชียงใหม่

ป่าดาราภิรมย์, เชียงใหม่  อีกหนึ่งวัดสวยในเชียงใหม่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนาสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมความเชื่อของชาวล้านนา ภายในวัดกว้างขวางและร่มรื่นเป็นอย่างมาก รายล้อมไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้และขุนเขา ภายในพระอุโบสถประดิษฐานพระพุทธรูปปางสมาธิ ศิลปะสุโขทัย เป็นพระประธาน และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายจุดให้ไหว้สักการะ วันหยุดนี้อย่าลืมพาแม่ไปทำบุญชมความวิจิตรงดงามของวัดสวยในเชียงใหม่ ที่วัดป่าดาราภิรมย์, เชียงใหม่ เพื่อเสริมกายเสริมใจให้เบิกบานไปถึงสิ้นปี
วัดเชียงใหม่
วัดเชียงใหม่
วัดเชียงใหม่
วัดเชียงใหม่

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร, เชียงใหม่

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร, เชียงใหม่ วัดเก่าแก่แห่งเมืองเชียงใหม่ เป็นสถานที่ประดิษฐานเจดีย์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ในวัดมีพระเจ้าทันใจ ซึ่งเป็นพระที่มีความศักดิ์สิทธิ์เรื่องการอธิษฐานขอสิ่งที่ปรารถนา ให้สำเร็จรวดเร็วทันใจดั่งชื่อเรียกหลวงพ่อทันใจ ปัจจุบันบริเวณวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร, เชียใหม่ มีสิ่งสักการะหลากหลาย ได้แก่ เจดีย์หลวง อินทขีล ต้นยาง กุมภัณฑ์ พระฤาษี สะท้อนให้เห็นพัฒนาการความเชื่อและทัศนคติของผู้คนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่


วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร, เชียงใหม่

วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร, เชียงใหม่ วัดสวยคู่เมืองเชียงใหม่ ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญ อย่าง พระพุทธสิหิงค์ นอกจากจะสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว แล้วยังได้สัมผัสความสวยงามของศิลปะแบบล้านนาภายในวัดไม่ว่าจะเป็น วิหารหลวง อุโบสถ วิหารลายคำ และเจดีย์องค์พระประธาน

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

  • ที่อยู่: ถ.สามล้าน 2 ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/wnYtnKqPsM7YuGPu8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

วัดพันเตา, เชียงใหม่

วัดพันเตา, เชียงใหม่ วัดสวยเก่าแก่ในตัวเมืองเชียงใหม่ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น แต่เดิมคนเชียงใหม่จะเรียกวัดนี้ว่า “วัดปันเต้า” ที่มีความหมายว่า “พันเท่า” โดยมีความเชื่อว่าถ้ามาทำบุญที่วัดพันเตา, เชียงใหม่ ก็จะได้บุญกลับไปพันเท่า ไฮไลต์ของวัดพันเตา ที่ทำให้ใครๆ ก็อยากมาสัมผัสคือพระวิหารหอคำหลวง สร้างด้วยไม้สักซึ่งศิลปะเก่าแก่แบบเชียงแสน ส่วนด้านหลังของพระวิหารหอคำหลวงมีเจดีย์ทรงระฆังบนฐานแปดเหลี่ยมสีทองอร่ามตั้งอยู่ สวยงามตระการตา
วัดเชียงใหม่
วัดเชียงใหม่
วัดเชียงใหม่
วัดเชียงใหม่

วัดอุโมงค์, เชียงใหม่

วัดอุโมงค์, เชียงใหม่ หรือสวนพุทธธรรม วัดสวยที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แถมยังเป็นโบราณสถานเก่าแก่ที่อยู่คู่เชียงใหม่มากว่า 700 ปี เป็นอีกวัดที่ผู้มาเยือนนอกจากจะได้บุญแล้วยังได้เที่ยวชมความสวยงามของวัดโบราณที่ถูกปกคลุมไปด้วยมอสสีเขียวสดใส สำหรับไฮไลต์ของวัดอุโมงค์, เชียงใหม่ คืออุโมงค์ที่มีภาพวาดจิตรกรรมถือเป็นอีกมุมยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปกัน

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

  • ที่อยู่: ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/6uUnK9HoFQw5NPHS7
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น.

วัดโลกโมฬี, เชียงใหม่

วัดโลกโมฬี, เชียงใหม่ เป็นวัดเก่าที่สร้างแบบศิลปะล้านนาอยู่คู่เมืองเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน มีเจดีย์เก่าแก่สร้างด้วยอิฐทรงปราสาทพร้อมประติมากรรมรูปเทวดาที่ประดับตามมุมของเจดีย์ ด้านวิหารสร้างโดยใช้ไม้แกะสลักลวดลายแบบโบราณมีความงดงามและปราณีตอีกทั้งยังโดดเด่นด้วยประตูโค้งทางเข้าวัดที่มีขนาดใหญ่ซึ่งก่อด้วยอิฐ วันหยุดนี้พาแม่มาถ่ายรูปและเดินชมศิลปะล้านนาเก่าแก่ได้ที่ วัดโลกโมฬี, เชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงใหม่


นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งให้พาเเม่ไปเที่ยวในวันหยุดนี้ แล้วพบกันที่ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรพาแม่ไปพักผ่อนสัมผัสธรรมชาติ ในเชียงใหม่

Review by: