เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย จ.เชียงใหม่ ตำนานความอร่อยกว่า 100 ปี

927
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย ร้านเด็ดในตำนานสุดเก๋า ความอร่อยยาวนานกว่า 100 ปี! ที่ชวนให้มาลิ้มลอง คนรักเนื้อห้ามพลาดเพราะร้านเนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย เด็ดตั้งแต่เนื้อยันน้ำจิ้ม อร่อยจนต้องยกนิ้วให้ แค่คิดภาพตามก็ฟินสุดๆ ไปเลย รีบเก็บเข้าลิสต์แล้วไปกันเลยดีกว่า

เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย ร้านเนื้อสะเต๊ะเล็กๆ ตั้งอยู่ใต้ต้นข่อย ที่มีความเก๋ตรงวิธีการกิน คือการเสิร์ฟแบบสดใหม่ไม้ต่อไม้ ปิ้งไป กินไป ปิ้งเสร็จปุ๊ป คุณป้าก็จะหยิบออกจากเตาเสิร์ฟให้แบบร้อนๆ พร้อมกับถ้วยน้ำจิ้มรสเด็ดวางไว้ให้กินคู่กับเนื้อสะเต๊ะพร้อมกับอาจาดแก้เลี่ยน ปังสุดๆ ไปเลย

ความอร่อยก็คงจะเป็นการที่เราได้นั่งดูตั้งแต่คุณป้าค่อยๆ ปิ้งจนสุกแล้วมาเสิร์ฟตรงหน้า ขอบอกเลยว่าพิถีพิถันในการทำสุดๆ กินไปพร้อมๆ กับกลิ่นหอมที่โชยออกมาจากเตาที่อยู่ด้านหน้าเรา บอกเลยว่าเพิ่มอรรถรสในการกินมากๆ เลย แถมเนื้อสะเต๊ะก็เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ มีมันแทรกนิดๆ เด็ดสุดๆ

คุณป้าจะมานั่งปิ้งตั้งแต่ 8 โมง พร้อมกับมีลูกค้ามานั่งรายล้อมกันตั้งแต่เช้า ถ้ามาสายหลังจาก 11 โมง บอกเลยว่าอาจจะหมด อดกินได้นะ ถ้าใครอยากมาลิ้มลองความอร่อยแนะนำให้มาเช้าๆ รับรองว่าได้ชิมความอร่อยที่เป็นตำนานกว่า 100 ปี แน่นอน ห้ามพลาดเด็ดขาด

  • พิกัด: ถ.ระแกง ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 08.00-11.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)
  • เบอร์โทร: 093 137 1224

Review by: