หลงเย่ว ข้าวต้มเเห้งเชียงใหม่ ความอร่อยอันดับหนึ่งของเชียงใหม่ สูตรต้นตำรับจากจีน

1756
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หลงเย่ว ร้านอาหารน้องใหม่รสชาติสุดเก๋า ทีเด็ดของทางร้านคือความอร่อยแบบต้นตำรับจากจีน เมนูที่ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งการปราบเซียนในเชียงใหม่ต้องยกให้ข้าวต้มแห้งซึ่งรสชาติและเนื้อสัมผัสอร่อยลงตัวเกินจะบรรยายได้ เป็นร้านน้องใหม่ที่มาพร้อมความชำนาญในการรังสรรค์เมนูอาหารสุดๆ ใครอยากเปิดประสบการณ์ความอร่อยสไตล์จีนขนานแท้ต้องไปที่ หลงเย่ว ร้านข้าวต้มแห้งอันดับหนึ่งของเชียงใหม่ ความอร่อยสูตรต้นตำรับจากจีน


หลงเย่ว ข้าวต้มเเห้งเชียงใหม่ ความอร่อยอันดับหนึ่งของเชียงใหม่ สูตรต้นตำรับจากจีน


หลงเย่วเป็นร้านอาหารสไตล์จีนเจ้าแรกและเจ้าเดียวในเชียงใหม่ ตั้งอยู่แยกศาลเด็กฝั่งทางไปดอยสะเก็ดติดกับเซนทรัลเฟสติวัล ใครผ่านไปมาต้องสะดุดตากับความโดดเด่นของร้านที่มีความเป็นเอกลักษณ์โดยใช้สีแดงสดและตกแต่งร้านให้เหมือนกับโรงเตี๊ยมของคนจีนในสมัยโบราณ ภายในร้านตกแต่งด้วยโคมไฟหลากสีซึ่งตัดกับสีแดงได้เป็นอย่างดี จึงช่วยเพิ่มสีสันให้กับร้านในตอนกลางคืน

หลงเย่ว

หลงเย่ว

หลงเย่ว

หลงเย่ว

จะเห็นได้ว่าตั้งแต่ประตูทางเข้าจนถึงภายในร้านจะสร้างด้วยไม้ ไม่ว่าจะเป็นประตูไม้แบบจีนโบราณ โต๊ะ หรือเก้าอี้ อีกทั้งยังใช้สีแดงเป็นสีหลักในการตกแต่งร้านเพื่อสร้างบรรยากาศแบบจีนโบราณผสมผสานกับวัฒนธรรมความเชื่อเรื่องสีที่ว่า สีแดง คือสีมงคล นอกจากนี้บริเวณรอบๆ ร้านยังมีต้นไผ่สีเขียวช่วยเพิ่มความรู้สึกสงบและร่มรื่นให้กับร้าน

หลงเย่ว

หลงเย่ว

หลงเย่ว

ที่ร้านตกแต่งออกมาได้น่ารักตามสไตล์จีน มาหลงเย่วนอกจากจะได้อิ่มอร่อยกับอาหารแล้ว ยังมีมุมให้ถ่ายภาพสวยๆ ไปลงอินสตาแกรมอีกด้วย

หลงเย่ว

หลงเย่ว

หลงเย่วโดดเด่นเรื่องข้าวต้มแห้งซึ่งเป็นสูตรจากอาม่าที่ได้ปรับปรุงมาจากรสมือของแม่บ้านชาวจีน โดยเแรกเริ่มเป็นการทำกินกันภายในครอบครัวจึงอยากส่งต่อรสชาติความอร่อยให้คนอื่นได้ลิ้มลองด้วย จนปัจจุบันความอร่อยจากรสมืออาม่านั้นกลายเป็นสุดยอดสูตรลับแห่งความอร่อยหนึ่งเดียวในเชียงใหม่ จึงทำให้หลงเย่วเป็นร้านข้าวต้มแห้งที่นักรีวิวหลายคนกำลังหลั่งไหลมาชิมกัน

หลงเย่ว

หลงเย่วเมนูของทางร้านมีให้เลือกหลากหลายในราคาแสนประหยัด เริ่มต้นเพียง 50 บาทเท่านั้น ซึ่งแต่ละเมนูรสชาติอร่อยสมกับเป็นสูตรต้นตำรับจากจีนจริงๆ สำหรับเมนูที่ใครมาหลงเย่วต้องสั่งนั่นคือ ข้าวหลงเย่วหรือข้าวต้มแห้งหมูสับรสเด็ดเผ็ดจัดจ้าน โดยทางร้านนำหมูสับไปต้มจนสุก จากนั้นนำหมูที่ต้มมาผัดกับซอสสูตรเด็ด ตัวหมูสับจึงมีความเผ็ดร้อนแรง รสชาตินัว หอมกลิ่นเครื่องเทศและกลิ่นควันจากกระทะ

หลงเย่ว

หลงเย่ว

หลงเย่ว

อีกทั้งตัวข้าวต้มแห้งยังทำออกมาได้ดีไม่มีความแฉะแม้แต่น้อย เป็นข้าวต้มแห้งที่มีรสชาติกลมกล่อมและข้าวยังคงความเป็นเม็ดเรียงสวยงาม ก่อนกินจะราดด้วยน้ำจิ้มที่ทางร้านทำขึ้นเอง แถมยังเสิร์ฟน้ำซุปร้อนๆ ให้ได้ซดกันอีกด้วย เมื่อกินเข้าไปรู้สึกได้ทันทีเลยว่านี่คือความอร่อยที่เข้ากันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีข้าวต้มแห้งทะเล ข้าวต้มแห้งปลา และข้าวต้มแห้งไก่ฮ่องกง หรือจะสั่งข้าวต้มแห้งกับเนื้อสัตว์อื่นๆ หลายอย่างรวมกันก็ได้ เมนูข้าวต้มแห้งหากกินกับไข่ออนเซ็นจะฟินมาก ซึ่งสามารถสั่งกับทางร้านได้เลย

หลงเย่ว

หลงเย่ว

หลงเย่ว

หลงเย่ว

ความอร่อยที่หลงเย่วยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะมีอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์นั่นคือ หมี่หลงเย่ว โดยทางร้านทำเส้นหมี่เอง เส้นหมี่ของที่นี่จึงเหนียว นุ่ม และเส้นยาวสวยงาม จัดเสิร์ฟแบบหมี่แห้งออนท็อปมาด้วยหมูสับผัดซอสรสเผ็ดจัดจ้าน กินคู่กับน้ำซุป เป็นความอร่อยที่ผสมผสานระหว่างจีนกับไทยได้อย่างลงตัว

หลงเย่ว

หลงเย่ว

อีกหนึ่งความอร่อยที่จัดจ้านไม่แพ้กันนั่นคือเล้งแซ่บ หอมกลิ่นพริกสดและกลิ่นมะนาว ตัวเล้งเป็นเนื้อหมูติดกระดูกต้มจนเปื่อย กินง่าย รสแซ่บ

หลงเย่ว

ที่ร้านยังมีของกินเล่นแต่รสชาติและคุณภาพไม่ใช่เล่นๆ จัดเสิร์ฟให้อีกด้วยนั่นคือเกี๊ยวทอดและเกี๊ยวนึ่ง บอกเลยว่าชิ้นใหญ่ หมูเน้นๆ อร่อยจุใจแน่นอน 10 ชิ้น ราคาเพียง 50 บาทเท่านั้น คุ้มมากๆ และที่สำคัญนอกจากความอร่อยเป็นเลิศแล้ว ทุกเมนูของที่ร้านยังราคาถูกโดยเริ่มต้นเพียง 50 บาท

หลงเย่ว

หลงเย่ว

หลงเย่วเป็นร้านอาหารจีนที่โดดเด่นเรื่องวัตถุดิบและรสชาติ การนำสูตรลับที่ได้จากอาม่ามาปรุงอาหารจึงทำให้หลงเย่วมีความแตกต่างจากร้านอาหารทั่วๆ ไป หากใครอยากลิ้มรสความอร่อยแบบต้นตำรับจากจีนต้องมาสัมผัสที่ หลงเย่ว เท่านั้น

หลงเย่ว

หลงเย่ว

  • ที่อยู่: แยกศาลเด็กฝั่งทางไปดอยสะเก็ด ติดเซนทรัลเฟสติวัล
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/CHSif9AMkR67oqJPA
  • เบอร์โทร: 080 939 7446
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-20.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
  • Facebook: หลงเย่ว 龍跃

อิ่มอร่อยกับอาหารสูตรต้นตำรับจากจีนแล้ว พบกับความอร่อยกับอาหารนานาชาติกันต่อที่ 10 ร้านอาหารในเชียงใหม่ ราคาลูกคุณ รสอร่อย ต้อนรับเงินเดือนออก

Review by: