ภูชี้ฟ้า เชียงราย จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นกลางทะเลหมอกที่แสนงดงาม

1989
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ภูชี้ฟ้าเป็นสถานที่ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกที่สวยงามมากที่สุดในจังหวัดเชียงราย ด้วยลักษณะของภูเขาที่วางสลับซับซ้อนอย่างแปลกตา จึงทำให้เกิดภาพวิวทิวทัศน์ที่แสนงดงามเกินจะบรรยายได้ และในตอนเช้าจะเห็นทะเลหมอกสีขาวปกคลุมหุบเขาด้านล่างลอยคลอเคลียตามป่าไม้สีเขียว สามารถสัมผัสความสวยงามแบบนี้ได้ที่ ภูชี้ฟ้า เชียงราย จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นกลางทะเลหมอกที่แสนงดงาม


ภูชี้ฟ้า เชียงราย จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นกลางทะเลหมอกที่แสนงดงาม


ภูชี้ฟ้าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่นจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติติดกับชายแดนไทย-ลาว จึงสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำโขงไหลคดเคี้ยวกลางป่าของฝั่งลาว ด้วยลักษณะของหน้าผาที่ปลายยอดแหลมเป็นแนวยาวชี้ไปบนฟ้าทางฝั่งประเทศลาว จึงเรียกชื่อภูเขาลูกนี้ว่า ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

สำหรับไฮไลท์ที่งดงามจนติดตาตรึงใจใครหลายๆ คน คือช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าเพราะจะได้เห็นทะเลหมอกปกคลุมหุบเขาเบื้องล่างและลอยอบอวลอยู่รอบๆ ทุ่งหญ้าที่แซมด้วยทุ่งดอกโคลงเคลง เมื่อพระอาทิตย์ลอยขึ้นผ่านพ้นทะเลหมอกเป็นภาพที่ใครได้เห็นเป็นต้องตกหลุมรักความงามของธรรมชาติที่ภูชี้ฟ้าแน่นอน

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ในช่วงฤดูหนาวที่ภูชี้ฟ้าจึงเป็นจุดหมายของใครหลายๆ คน ทำให้ที่นี่หนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว เพราะเป็นฤดูกาลที่ผู้คนจะได้ดื่มด่ำกับความงดงามที่ธรรมชาติสรรค์สร้าง และจะได้เห็นป่าสีขาวเพราะเป็นช่วงที่ดอกชงโคผลิดอกบานทั่วทั้งบริเวณรอบๆ

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

แสงจากดวงอาทิตย์ทอประกายลงกลางทะลหมอกปรากฏภาพสวยงามราวกับภาพวาดในเทพนิยาย

ภูชี้ฟ้า

ละอองหมอกลอยปกคลุมไปทั่วทั้งภูเขา สายลมอ่อนพัดความหนาวเย็นมาเยือนให้ความรู้สึกสดชื่น นอกจากจะได้ชมวิวที่แสนงดงามแล้ว ยังได้สัมผัสอากาศดีๆ ที่ไม่ได้มีบ่อยๆ อีกด้วย

ภูชี้ฟ้า

ราวกับสรวงสวรรค์บนดิน แสงสีทองชมพูอาบทะเลหมอกบนภูเขาเป็นความสวยงามที่มีเพียงธรรมชาติเท่านั้นที่สร้างได้

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์โผล่พ้นทะเลหมอกเป็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามอัศจรรย์ใจแก่ผู้ที่ได้พบเห็น

ภูชี้ฟ้า

นอกจากนี้บนภูชี้ฟ้ายังมีพืชพรรณธรรมชาติหลากหลายชนิดให้ได้ชมกัน ซึ่งพืชพรรณบางชนิดนั้นมีให้เห็นเฉพาะที่ภูเขาสูงและอากาศหนาวเย็นอย่างภูชี้ฟ้าเท่านั้น

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ภาพทะเลหมอกปกคลุมหุบเขาด้านล่างปรากฏให้เห็นตลอดฤดูหนาว

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ฤดูหนาวเป็นช่วงที่ผู้คนหนาแน่นเพราะหลายๆ คนคงตั้งตารอความสวยงามที่ไม่ได้พบเห็นบ่อยครั้งในชีวิตประจำวัน เห็นได้จากกล้องถ่ายรูป มือถือ ที่หลายคนเตรียมมาเก็บภาพความสวยงามบนภูชี้ฟ้าแห่งนี้

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ที่อยู่: ม.10 ต.ปอ อ.เวียงแก่น ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย

พิกัด: https://goo.gl/maps/uc936DtjDQZTmmPn6


ดื่มด่ำกับความสวยงามที่ภูชี้ฟ้าแล้ว สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติกันต่อที่ จุดชมวิวทะเลหมอกสุดอลังการที่ ภูชี้ดาว จ.เชียงราย

Review by: