6 ร้านอร่อยเด็ดในเชียงใหม่ มิชลินยังต้องติดดาว!

912
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สวัสดีเจ้า วันนี้กินดีอยู่เหนือมาเอาใจสายกิน จะพาไปฟินกับ 6 ร้านอร่อยเด็ดในเชียงใหม่ ที่มิชลินถึงขนาดต้องยกนิ้วให้ บอกเลยว่าแต่ละร้านไม่ธรรมดา สามารถสัมผัสความอร่อยระดับมิชลินได้ในราคาเริ่มต้นที่ 20 บาทก็มี! บอกเลยว่าวันนี้รวบรวมร้านอาหารมาให้เลือกกันหลายแบบ หลายสไตล์ แต่ละร้านจะน่ากินแค่ไหน ตามมาดูกันเลย

1.ข้าวซอยลุงประกิจ

ร้านข้าวซอยในตำนาน ต้องบอกเลยว่า ร้านนี้เปิดคู่เมืองเชียงใหม่มานานกว่า 40 ปี แถมยังเป็นร้านในดวงใจเชพชื่อดังอย่างเชพเอียนแห่ง Master Chef Thailand  ไฮไลท์เด็ดที่ใครไปก็ต้องชิมคือ ข้าวซอยเนื้อ ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ซุปที่เข้มข้น ความหอม มัน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงที่เข้ากัน ยิ่งทำให้ข้าวซอยเนื้อที่นี่เป็นที่ชื่นชอบมากขึ้นไปอีก นอกจากข้าวซอยเนื้อที่ขึ้นชื่อแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอยไก่ ข้าวมันไก่ต้ม ข้าวมันไก่ทอด ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, ไก่ เลือกได้ตามใจชอบเลยนะ

  • พิกัด: 53 ถ.สุริยวงศ์ 5 จ.เชียงใหม่ (ติดร้านตือคาโคกาดก้อม)
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 16.30 น.
  • เบอร์โทร: 083 209 9441

2.โรตีป้าเด

สตรีทฟู้ดเจ้าดังในเชียงใหม่ ที่ใครมาก็ต้องห้ามพลาด กับร้านโรตีธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา เพราะความอร่อยไม่เหมือนใคร ความพิเศษอยู่ตรงที่แป้งโรตี แป้งกรอบนอก นุ่มใน ส่วนผสมไม่มีไข่หรือนม ทำให้คนกินเจ กินมังสวิรัต สามารถกินได้ เมนูเด็ดของทางร้านก็คือ โรตีหมักเนย หอมหวาน ฉ่ำไปด้วยเนย บอกเลยว่าแต่ละคำที่กัดเข้าไปฟินมาก เมนูเด็ดยังไม่หมดเท่านี้ สำหรับใครไม่ใช่สายหวาน แนะนำให้ลองสั่งโรตีมะตะบะไก่ แป้งบางกรอบ กัดไปเจอไก่ที่หมักเครื่องเทศมาอย่างดี กินกับน้ำจิ้มอาจาด อร่อยเด็ดจนกินคนเดียวหมดก็ยังได้


3.ครัวป้าอ้อย

ครัวป้าอ้อย สันติธรรม ร้านอาหารตามสั่งที่มองผ่านๆ เหมือนจะธรรมดา แต่ความจริงแล้วไม่ธรรมดาเพราะที่นี่เค้าได้รับรางวัลมิชลินไกด์มาการันตีความอร่อย ขอบอกก่อนว่าร้านนี้เค้ามีแค่ 5-6 โต๊ะเท่านั้น ส่วนเมนูที่ได้รับรางวัลมิชลินไกด์ก็คือ ต้มยำปลากระพง แต่นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำห้ามพลาดคือ ขนมปังหน้าหมู และปูนิ่มทอดกระเทียม บอกเลยว่าลำเวอร์ บอกเลยว่าต้องมาลองด้วยตัวเองสักครั้ง อร่อยจนไม่อยากวางช้อนเลยทีเดียว

  • พิกัด: สันติธรรม ซ.โรงแรมปางสวรรค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 10.00 – 19.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
  • เบอร์โทร: 084 915 8245
  • Facebook: ครัวป้าอ้อย (Aunt Aoy Kitchen)

4.ข้าวซอยนิมมาน

ร้านดังในตำนาน ตัวร้านตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 แต่บอกก่อนนะจ๊ะว่าที่นี่ไม่ได้มีแค่ข้าวซอยไก่อย่างเดียว มีเมนูข้าวซอยอื่นๆ อีกเพียบไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอยซุปเปอร์โบวล์ ข้าวซอยเนื้อตุ๋น ข้าวซอยหมูตุ๋น ข้าวซอยหมูยอ ข้าวซอยปูนิ่ม รวมถึงอาหารเมือง ขนมหวาน เครื่องดื่ม และอื่นๆ อีกมากมายเลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว แต่ที่อยากแนะนำเลยก็คือ ข้าวซอยซุปเปอร์โบวล์ เมนูนี้คือดีงามมาก เรียกได้ว่าได้ครบจบในถ้วยเดียว ทั้ง หมูตุ๋น ไก่ หมึก กุ้ง ไส้อั่วคือเข้ากันได้อย่างดีงาม เรียกได้ว่าถ้ากินแล้วถือว่ามาถึงเชียงใหม่อย่างแท้จริง

  • พิกัด: 22 ซ.7 ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00-20.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 894 881

5.เจี่ยท้งเฮง

ร้านอาหารจีนสไตล์แต้จิ๋ว เก่าแก่ในตำนานกว่า 60 ปี การตกแต่งร้านสวยงาม สไตล์จีนแบบร่วมสมัย ส่วนความอร่อยของอาหารไม่ต้องพูดถึง รสชาติกลมกล่อม ไปจนถึงบางเมนูรสชาติจัดจ้านถึงใจ ตามสไตล์จีนแท้ๆ  เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ ก็คือ ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว เนื้อนุ่ม หอมซีอิ๊ว และสุ่ยเจี้ยนเปา เปาย่างน้ำ ด้านล่างกรอบ ด้านบนนุ่ม กัดไปเจอไส้ด้านในชุ่มฉ่ำ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน ใครมาแนะนำเลยว่าต้องมาลอง! นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูเด็ดๆ ที่อร่อยไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น หมูเค็มทอด เป็ดย่าง ซู่ฉ่าย และซาลาเปาไข่เค็มลาวาทอด แล้วปิดท้ายด้วย รังนกร้อน หวานเบาๆ เป็นการจบมื้อนี้ได้อย่างดีเลย

  • พิกัด: โครงการ One Nimman ชั้น 1 1/10 ห้องเลขที่ ดี 121 ดี 123 ดี 124 เอบี ชั้นที่ 1 ถนนนิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 21.00 น.
  • เบอร์โทร: 093 225 4666
  • Facebook: ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง Jia Tong Heng Restaurant

6.โกเหน่ง

ปาท่องโก๋สุดปัง เจ้าดังที่ใครมาแอ่วเชียงใหม่จะต้องแวะเช็คอิน ตัวร้านตั้งอยู่บริเวณกาดวโรรสหรือที่เรียกกันว่ากาดหลวงนั่นเอง ไฮไลท์ที่ทำให้ทุกคนจะต้องมากินเพราะปาท่องโก๋ที่นี่ชิ้นใหญ่ยักษ์ ปั้นออกมาเป็นรูปสัตว์ แปลกไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะ ไดโนเสาร์, มังกร, ช้าง รสชาติก็อร่อย กรอบนอก นุ่มใน กินกับน้ำเต้าหู้ร้อนๆ ยิ่งฟิน บอกเลยว่าได้ทั้งความอร่อยและรูปสวยๆ กลับไปอวดเพื่อนอีกด้วย

  • พิกัด: ซอยข้างตลาดต้นลำไย เข้าซอยธนาคารธนชาติสาขาตลาดวโรรส
  • เวลาเปิด-ปิด: ร้านเปิดเวลา 06.00 – 11.00 น.
  • เบอร์โทร: 094 637 6333

Review by: