เปิดเเล้ว กิ่วแม่ปาน เชียงใหม่ 1 พ.ย. 66 สายลุยเตรียมรับลมหนาว

3247
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เปิดเเล้ว กิ่วแม่ปาน เชียงใหม่ 1 พ.ย. 66 สายลุยเตรียมรับลมหนาว สัมผัสอากาศเย็นบนยอดดอยอินทนนท์ ชมความความงามของธรรมชาติทั้งน้ำตก พันธุ์ไม้หายาก และชมทะเลหมอกสุดตระการตา ไม่รอช้าตามกินดีอยู่เหนือไปกันเลย


เปิดเเล้ว กิ่วแม่ปาน เชียงใหม่ 1 พ.ย. 66 สายลุยเตรียมรับลมหนาว


กิ่วแม่ปาน หรือ เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ตั้งอยู่ที่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงกว่า 2,000 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีลักษณะเป็นป่าดิบเขาสูง เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะสั้น มีระยะทาง 2.8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชั่วโมง

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

จุดชมวิว กม.42 เป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป ตรงจุดนี้สามารถรอชมพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมาก และเป็นจุดให้นักท่องเที่ยวซื้อของ เข้าห้องน้ำ ก่อนที่จะเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

วันที่เรามานั้นอุณหภูมิเหลือเพียงเลขตัวเดียวคือ 8 องศา อากาศหนาวเป็นใจเหมาะที่จะเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานเป็นที่สุด

กิ่วแม่ปาน

เริ่มด้วยการติดต่อไกด์นำทางที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ค่าบริการ 200 บาท ต่อ 1 กลุ่ม เตรียมร่างกายให้พร้อมแล้วเริ่มเดินกันได้เลย

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

จุดแรกก็จะพบกับป่าเมฆกิ่วแม่ปานเรียกได้ว่าเป็นป่าเมฆที่สวยที่สุดในประเทศไทย แหล่งรวมความหลากหลายของพันธุ์พืชนานาชนิด

กิ่วแม่ปาน

เดินมาสักพักก็จะพบกับน้ำตกลานเสด็จ สายน้ำสีขาวฟูฟ่องความงามที่ธรรมชาติสรรสร้าง ให้ความรู้สึกสดชื่นชุ่มฉ่ำ อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดของเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

ทุ่งหญ้ากึ่งอัลไพน์ ความสวยงามในทุกฤดู ในช่วงฤดูฝนถึงฤดูหนาวจะพบกับทุ่งหญ้าสีเขียวขจี ส่วนฤดูร้อนทุ่งหญ้าจะเหี่ยวแห้งกลายเป็นสีเหลืองทอง

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

มาถึงจุดชมวิวทิวทัศน์ของเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกสุดตระการตา เป็นความงามของธรรมชาติที่ทำให้หายเหนื่อยกันเลยทีเดียว

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

เดินกันต่อ ก็จะพบกับผาแง่มน้อย หินแกรนิตขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมทาง ลักษณะเป็นหินที่แยกออกจากกันเป็น 2 แท่ง นับเป็นความบังเอิญของธรรมชาติที่สวยแปลกตา

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

เดินต่อมาอีกไม่ไกลก็จะเป็นจุดที่สามารถพบเห็นกวางผา และยังสามารถชมวิวทะเลหมอกได้อีกด้วย

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

มาถึงอีกหนึ่งไฮไลท์ของเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน นั่นก็คือ กุหลาบพันปี นั่นเอง ซึ่งเป็นพืชหายาก และออกดอกปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ซึ่งจะออกดอกในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

และก็มาถึงจุดที่นี่กิ่วแม่ปาน ร่องรอยความเสียหายจากไฟป่าในอดีต ที่ให้เราได้เรียนรู้ที่จะรักษาเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานแห่งนี้ไว้

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

ตลอดสองข้างทางของเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ที่นอกจากจะได้ชมความสวยงามแล้วยังมีธรรมชาติให้ศึกษาเรียนรู้อีกมากมาย นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การมาเยือนสักครั้ง

กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

  • ที่อยู่: ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/RPDciMBha3b1jyeZA
  • เบอร์โทร: 053 286 728
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-16.00 น. (เปิดให้ท่องเที่ยว ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน – 31 พฤษภาคม)
  • ค่าธรรมเนียม: ค่าบริการไกด์นำทางกลุ่มละ 200 บาท

เที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานกันแล้วไปเที่ยวสวนดอกไม้ถ่ายรูปเช็คอินสุดปังกันต่อที่ ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย สวนคุณทองดี เดินชมทุ่งดอกไม้ บนยอดดอยอินทนนท์ และหากใครหาที่พักบนดอยอินทนนท์แนะนำให้ไปดูที่ 7 ที่พักดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ พักผ่อนสุดฟิน ชมทะเลหมอกยามเช้า รับรองว่าประทับใจกันอย่างแน่นอน

Review by: