รวม 5 กาด เดินหาของฝาก ปากหาของกิน จังหวัดเชียงใหม่

850
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

กาดนัดที่ทุกคนรอคอยกลับมาเปิดแล้วเจ้า เราได้รวบรวมกาดนัดที่ขายของฝาก งานแฮนด์เมด สินค้า OTOP งานอาร์ต และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย แถมยังมีของกินอร่อยๆ อีกเยอะแยะไปหมด ต้องบอกเลยว่าบรรยากาศแต่ละที่นั้น อากาศร่มรื่น เดินสบาย เดินเพลินแถมยังมีของติดไม้ติดมือกลับแน่นอน สายเซลฟี่ก็พลาดไม่ได้น้า แต่ละที่นั้นยังตกแต่งให้มีมุมถ่ายรูปที่เยอะมาก สวยงามละลานตาไปอีก เดินกาดได้ทั้งของฝาก ของกิน และก็รูปสวยๆไว้ลงโซเชียลด้วยนะ บอกได้คำเดียวว่าปัง จะมีที่ไหนกันบ้างตามไปดูกันได้เลย

รวม 5 กาด

1.จริงใจมาร์เก็ต

ตลาดเกษตรอินทรีย์สุดชิคที่แรกของเชียงใหม่! แหล่งรวบรวมผักและผลไม้ปลอดสารเคมี หรือจะเรียกอีกอย่างว่า ตลาดนัดงานคราฟท์ ที่รวบรวมสินค้าแฮนด์เมดไว้หลากหลายแนว  รับรองว่าถูกใจคนชิคๆ แน่นอน นอกจากนี้ยังมี เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ อาหารอร่อยๆ รวมมาไว้ที่ตลาดนี้หมดแล้ว โดยจะแบ่งแยกแต่ละโซนไว้ชัดเจน และที่สำคัญขาช้อปทั้งหลายอย่าลืมพกถุงผ้ามากันด้วย เพราะทางตลาดงดใช้ถุงพลาสติกเพื่อช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย สายช้อปห้ามพลาด ตื่นเช้าๆ มาเดินแอ่วกาดชิลล์ๆ กัน

  • พิกัด: จริงใจ Farmers Market 45 ถ.อัษฎาธร ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 06.30-13.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 231 520

รวม 5 กาด

2.กาดฉำฉา

สัมผัสวิถีชุมชนสโลไลฟ์ เดินเล่นชิลล์ๆ ที่ ฉำฉามาร์เก็ต ตั้งอยู่ในเวิ้ง Heart space at เวิ้งฉำฉา ในชุมชนโหล่งฮิมคาว จ.เชียงใหม่ บรรยากาศภายในมีแต่ของน่าช็อป ทั้งงานคราฟท์ งานแฮนด์เมด เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของกินทั้งคาวหวาน เดินกันเพลินๆ ไปเลย แค่นี้ไม่พอ ยังมีดนตรีโฟล์กเล่นคลอเคล้าให้ฟังตั้งแต่เย็นจนค่ำดีต่อใจสุดๆ แถมมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เลือกแชะภาพกันหลายมุมเลย ว่าแล้วก็ชวนคนข้างๆ มาเดินเล่นชิลล์ๆ ถ่ายรูปสวยๆ รับลมหนาวกันที่ ฉำฉามาร์เก็ตกันเลย

  • พิกัด: 13/16 ซ.บ้านเชียงแสน 7 ม.2 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 09.00-14.00 น.

รวม 5 กาด

3.กาดบะป๊าว

ตลาดนัดสุดชิลล์ย่านฟ้าฮ่ามที่มีความแปลกไม่เหมือนใคร ตรงที่เดินไปทางไหนก็เจอแต่ต้นมะพร้าวเต็มไปหมดเลย เพราะตัวตลาดตั้งอยู่ท่ามกลางสวนมะพร้าวทำให้มีความเก๋ เดินเล่นไป ชมสวนมะพร้าวไปด้วยคือดีสุดๆ ของกินก็เยอะมาก มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ขนมหวาน เครื่องดื่ม ครบ จบ ในตลาดเดียว เดินกินกันจนอิ่ม กลิ้งกลับบ้านแน่นอน บอกเลยว่าเดินแอ่วก็ม่วน ของกินก็อร่อย บรรยากาศก็ดี วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ไปเดินเล่นกาดบะป๊าวกัน

  • พิกัด: 94/2 ม.3 ซ.ลังการซอย 4 ต.ฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: ทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 09.00-12.00 น.
  • Facebook: กาดบะป๊าว เชียงใหม่

รวม 5 กาด

4.ถนนท่าแพ

อีกหนึ่งโลเคชั่นเด็ดที่ถ้าใครไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วจะต้องแวะเที่ยวอย่างแน่นอน เพราะถือเป็นแหล่งรวมร้านของกิน คาเฟ่ สำหรับนั่งพักผ่อน เป็นที่สาธารณะที่ให้ทุกคนมาเดินเล่นชิลล์ๆ กันได้ แถมบางวันยังมีคนมาแสดงดนตรีสดยามค่ำคืนกันด้วย ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คึกคักสุดๆ แห่งหนึ่งของเชียงใหม่เลยทีเดียว

  •  พิกัด: ถ.คนเดินเชียงใหม่ เทคบาลนครเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00-22.00 น.

รวม 5 กาด

5.ตลาดวโรรส

ตลาดวโรรส แหล่งรวมร้านของฝากชื่อดังเก่าแก่ในตัวเมืองเชียงใหม่ มีของกินหลากหลายมาก แถมร้านของกินดังๆ หลายร้านยังมารวมกันอยู่ที่ตลาดวโรรสอีกด้วย ถือว่าไปครั้งเดียวได้ทั้งของกินมากมาย พ่วงของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านไปเพียบอย่างแน่นอน

  • พิกัด: ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

Review by: