สุดยอด 3 วัดอันซีน จ.ลำปาง เอาใจทั้งสายบุญ และสายธรรมชาติ

2181
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าในจ.ลำปาง นอกจากจะมีเครื่องปั้นดินเผา หรือรถม้าแล้ว ยังมีสุดยอดวัดอันซีนด้วยนะมองไปทางไหนก็เห็นวิวของเมืองลำปาง ยังมีวิวท้องฟ้าและภูเขา 180 องศา ฟินสุดๆ มาลำปางทั้งที ก็ไม่ควรพลาด หากใครผ่านไปมาจังหวัดลำปาง อย่าลืมแวะมาเที่ยวกัน พร้อมเอาใจทั้งสายบุญ และสายธรรมชาติ กับสุดยอด 3 วัดอันซีน จ.ลำปาง จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

1.วัดเฉลิมพระเกียรติ

จุดไฮไลท์สุดปังของวัดนี้ก็คือ เจดีย์สีขาว ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงเสียดฟ้า ชมวิวมุมสูงสุดอลังการ สัมผัสธรรมชาติได้แบบ 360 องศา ที่จุดจอดรถของวัด จะมีรถรับ-ส่งเพื่อขึ้นไปยังด้านบน และใช้เวลาในการเดินทางเท้าขึ้นไปต่ออีกประมาณ 1 กิโลเมตร ประมาณ 20 นาที ก็จะได้เห็นวิวปังๆ รับรองว่าฟินแน่นอน นอกจากนี้เจดีย์บนยอดเขายังประดิษฐานรอยพระพุทธบาท ให้สายบุญได้มากราบไหว้ขอพรกันอีกด้วย

  • พิกัด: หมู่บ้านทุ่งทอง ม.7 ถ.แจ้ห่มเมืองเหนือ ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
  • เวลาเปิด – ปิด: เปิดให้เข้าชม วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00-16.00 น. และ วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 06.30-16.00 น.
  • เบอร์โทร: 062 264 9928

2.วัดพระธาตุดอยพระฌาน

วัดสวยสุดอันซีนที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ดอยพระฌาน ทำให้มองเห็นวิวทิวเขาจากมุมสูง และยิ่งช่วงหน้าหนาวสามารถสัมผัสสายหมอกในยามเช้าได้อีกด้วยนะ บริเวณระเบียงของวัดมีรูปปั้นของสิ่งศักสิทธิ์ต่างๆ ด้านบนศาลประดับตกแต่งไปด้วยลวดลายกนกที่สวยงาม มีฐานองค์พระธาตุที่มีอายุกว่า 100 ปี บอกเลยว่านอกจากจะได้บุญแล้ว ยังได้สัมผัสวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ อีกด้วยนะ สายบุญเตรียมตัว ชวนเพื่อน ชวนครอบครัว มาทำบุญกันเลย

  • พิกัด: 207 ม.5 ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง
  • เวลาเปิด-ปิด: 06.00-17.00 น.
  • เบอร์โทร: 089 459 8967

3.วัดพระธาตุลำปางหลวง

วัดพระธาตุเก่าแก่ คู่บ้านคู่เมืองของลำปาง ตัววัดมีความงดงามด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่แบบล้านนา นอกจากนี้ยังเป็นพระธาตุประจำของคนเกิดปีฉลูอีกด้วยนะ เนื่องจากเริ่มสร้างในปีฉลูและสร้างเสร็จในปีฉลูเช่นกัน ภายในวัดยังประดิษฐาน พระแก้วดอนเต้า หรือ พระแก้วมรกต พระพุทธรูปปางสมาธิศิลปะแบบล้านนาที่สลักด้วยหยกสีเขียว ที่ถือเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองลำปางอีกด้วย ไฮไลท์ของที่นี่ มีจุดให้ชม เงาพระธาตุ สุดอันซีน ที่ซุ้มพระพุทธบาท จะสามารถมองเห็นเงาพระธาตุในมุมกลับหัว แต่สามารถขึ้นไปชมได้เฉพาะผู้ชายเท่านั้น ห้ามพลาดเด็ดขาด

  • พิกัด: ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง
  • เวลาเปิด-ปิด: 07.30-17.00 น.

Review by: