รวม 5 พิกัดซากุระเมืองไทยในเชียงใหม่ ถ่ายรูปฟีลเจแปนสุดปัง

4424
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ช่วงต้นปีแบบนี้เป็นช่วงเวลาที่ซากุระเมืองไทย หรือนางพญาเสือโคร่ง เริ่มบานในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ สายคอนเทนต์เตรียมชุดสวยให้พร้อมแล้วออกไปถ่ายรูปฟีลเจแปนสุดปังท่ามกลางดอกซากุระเมืองไทยกันได้เลย ไม่รอช้าตามกินดีอยู่เหนือไปดูกันได้เลยกับ รวม 5 พิกัดซากุระเมืองไทยในเชียงใหม่ ถ่ายรูปฟีลเจแปนสุดปัง


รวม 5 พิกัดซากุระเมืองไทยในเชียงใหม่ ถ่ายรูปฟีลเจแปนสุดปัง


โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก, เชียงใหม่

โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งจุดกางเต็นท์สุดฮิตของเชียงใหม่ และที่นี่ยังปลูกต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มบานช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือนมกราคม เมื่อดอกนางพญาเสือโคร่งบานเต็มต้นแล้ว ทั่วทั้งบริเวณจะเต็มไปด้วยสีชมพูสดใสถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาสวยทุกมุม สายถ่ายรูปเตรียมตัวกันได้เลย

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย


สถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง, เชียงใหม่

สถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง สถานีวิจัยพืชเขตหนาวที่สำคัญของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่ปลูกทั้งต้นซากุระ ต้นนางพญาเสือโคร่ง และต้นท้อ บอกเลยว่าไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นก็สามารถชมความงามของดอกซากุระกันได้แล้ว ซึ่งดอกซากุระนั้นเริ่มบานมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคมและคาดว่าจะบานถึงสิ้นเดือนมกราคม สายคอนเทนต์ต้องรีบกันแล้วไม่งั้นอดถ่ายรูปแน่นอน

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

  • ที่อยู่: ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/REnTFfUqRYggsdgq7
  • เบอร์โทร: 053 969 476
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-17.00 น.

โครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์, เชียงใหม่

โครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ สามารถชมความสวยงามของซากุระเมืองไทย หรือนางพญาเสือโคร่งได้ตั้งแต่หน้าทางเข้า และจุดไฮไลท์ บริเวณริมทะเลสาปที่รายล้อมไปด้วยสีชมพูบานสะพรั่งนับเป็นภาพที่งดงามเป็นอย่างมาก ดอกซากุระเมืองไทยเริ่มบานมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคมคาดว่าจะบานถึงสิ้นเดือนมกราคม

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย


สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน, เชียงใหม่

สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ตั้งอยู่ที่ตำบลดอนแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานีวิจัยเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์กาแฟ ผลไม้เมืองหนาว ไม่ว่าจะเป็น ท้อ พลับ พลัม อโวคาโด และที่นี่ยังปลูกต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือที่เรียกกันว่าซากุระเมืองไทย คาดว่าจะเริ่มบานช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือนมกราคม เมื่อดอกบานเต็มต้นแล้วจะพบกับความสวยงามตลอดสองข้างทางไปจนถึงในตัวหมู่บ้านขุนช่างเคี่ยน

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

  • ที่อยู่: ต.ดอนแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/g8cvKbTaZgYQKYcj6
  • เบอร์โทร: 053 222 014
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-17.00 น.

ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง), เชียงใหม่

ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยนั้นจะเริ่มบานช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือนมกราคม จุดไฮไลท์อุโมงค์ซากุระเมืองไทยจุดถ่ายรูปสุดฮิตที่ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยงามเป็นอย่างมาก บอกเลยว่าสายเทนต์ห้ามพลาด

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย


ถ่ายรูปฟีลเจแปนสุดปังกับซากุระเมืองไทยกันแล้ว หน้าหนาวแบบนี้ต้องไม่พลาดที่จะไปเที่ยวกันต่อที่ กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จุดชมทะเลหมอกสุดฮิตเชียงใหม่ เที่ยวแบบจุใจกันแล้วไปหาของกินอร่อยๆ กันต่อกับ รวม 45 สตรีทฟู้ดเชียงใหม่ ร้านอร่อยเด็ดแห่งปี 2022 ส่วนใครที่มองหาของฝากแนะนำให้ไปดูกันที่ 8 พิกัด ตลาดขายของฝากเชียงใหม่ ของกิน ของใช้ มีครบช้อปได้จุใจ

Review by: