8 ที่พักหมู่บ้านแม่ลาย จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านกลางป่า น่ามานอนสโลว์ไลฟ์

3645
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เปิดวาร์ป! 8 ที่พักหมู่บ้านแม่ลาย กลางป่า สุดสโลว์ไลฟ์ กินดีอยู่เหนือไม่ได้พาเพื่อนๆ ไปขึ้นดอย แต่จะพาไปสโลว์ไลฟ์ นอนพักผ่อนกลางป่าที่ หมู่บ้านแม่ลาย จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านเล็กในป่าใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลจากแม่กำปอง เรียกได้ว่าเที่ยวเป็นรูทเดียวกันได้เลย และที่สำคัญกินดีอยู่เหนือมี 8 ที่พักหมู่บ้านแม่ลายมาฝากเพื่อนๆ จะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลย

1.บ้านพ่อหลวงแม่หลวง

มานอนชิลล์ตามวิถีสโลว์ไลฟ์ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และลำธาร สัมผัสบรรยากาศของความเป็นชาวบ้านเชียงใหม่ได้แบบฟินเวอร์ที่บ้านพ่อหลวงแม่หลวง โดยตัวโฮมสเตย์จะมีให้เลือกทั้งหมด 2 โซน โซนแรก เป็นบ้านไม้สไตล์ล้านนา และมีพื้นที่ส่วนกลางกับระเบียงหน้าห้องให้ชมวิวกันได้แบบเพลินๆ ทางหลังบ้านจะติดลำธาร สามารถลงไปเดินเล่น หรือจะนอนเปลรับลมเย็นๆก็ได้ ใครที่มากับครอบครัวหรือแก๊งค์เพื่อน เหมาบ้านหลังน้ี บอกเลยว่าคุ้มมาก โซนที่ 2 เป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นบนมีระเบียงให้รับลมชมวิวของหมู่บ้านได้ แถมมีอ่างอาบน้ำ ให้แช่พร้อมชมวิวธรรมชาติอีกด้วย เหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และความเงียบสงบแบบสุดๆ


2.เคียงหินโฮมสเตย์

ที่พักริมลำธารกลางหมู่บ้านแม่ลาย หมู่บ้านลับที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก แต่เรื่องโลเคชั่นก็ต้องยกให้ที่นี่ เพราะนอกจากจะมีลำธารไหลผ่านแล้ว ยังร่มรื่นสุดๆ ตอบโจทย์คนรักธรรมชาติอย่างแท้จริง ห้องพักที่นี่มีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ คือบ้านไม้ไผ่ 2 หลังและบ้านปูนวาสนาหลังใหญ่ จัดเป็นสัดส่วนแถมยังมีชานบ้านและพื้นที่ทำกิจกรรมแบบส่วนตัวให้อีกด้วย ส่วนไฮไลท์ของที่นี่ต้องยกให้ บ้านไม้ไผ่ ที่ตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ มาพร้อมห้องน้ำในตัว หลังที่พักติดลำธารนอนฟังเสียงน้ำเพลินๆ หรือจะลงไปเล่นน้ำก็ฉ่ำสุดๆ


3.ฮิมน้ำโฮมสเตย์

ฮิมน้ำ โฮมสเตย์ ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา ติดลำธาร เรียกว่าได้สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดกว่าที่เคย เพราะนอกจากบรรยากาศที่ร่มรื่นแล้ว ตัวบ้านพักทุกหลังยังถูกดีไซน์จากไม้ไผ่ ให้ฟีลลิ่งการพักผ่อนแบบไฮด์อเวย์ที่แท้ทรู มีบ้านพักให้เลือก 2 แบบ ทั้ง บ้านฮิมธาร, บ้านฮิมดอยและบ้านใหม่ฮิมน้ำ เป็นบ้านหลังใหญ่ที่พักได้สูงสุดถึง 11 คน นอกจากนี้ภายในยังตกแต่งอย่างเรียบง่ายเน้นการพักผ่อนไปกับธรรมชาติ ซึ่งบ้านแต่ละหลังให้ฟีลลิ่งและวิวธรรมชาติที่แตกต่างกันออกไป ไฮไลท์ของ ฮิมน้ำ โฮมสเตย์ คือบ้านพักทุกหลังอยู่ติดลำธาร นอนฟังเสียงน้ำไหลเพลินๆ ได้ตลอดทั้งวัน บรรยากาศดีสุดๆ ขนาดนี้ไม่มาไม่ได้แล้ว

  • พิกัด: 13/3 ม.2 บ้านแม่ลาย ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • ราคา: กรุณาสอบถามโดยตรงกับทางที่พัก
  • เบอร์โทร: 095 716 8399
  • Facebook: ฮิมน้ำโฮมสเตย์ Himnam Homestay

4.บ้านพักเพลิน สเตชั่น

บ้านพักเพลิน สเตชั่น บ้านพักสไตล์วินเทจ ผสมผสานความเป็นบ้านไม้สไตล์ล้านนา ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ นอนฟังเสียงน้ำตกและลำธารที่ไหลผ่านกลางที่พัก สามารถลงเล่นน้ำหรือจะนอนเปลกลางน้ำฟังเพลงชิลล์ๆ ก็ฟินไปหมด สำหรับห้องพักมีหลากหลาย ตกแต่งไม่ซ้ำกันตามความชอบของป้าน้อยและลุงชูเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นบ้านไม้หลังสีเขียวมิ้นต์ติดกับธารน้ำใส และยังมีบ้านไม้ที่ผสมความเป็นโมเดิร์น มาพร้อมกระจกบานใหญ่ให้นั่งชมวิวธรรมชาติกันอีกด้วย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ บ้านพักเพลิน สเตชั่นยังมีโซนอาหารและมุมคาเฟ่ให้นั่งชิลล์ๆ ริมน้ำ สามารถสั่งได้ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ไม่ได้พักก็แวะมากินข้าวกันได้นะ


5.บี ฟอเรส

บี ฟอเรส บ้านพักสไตล์ลอฟท์ของ บ้านพักแต่ละหลังออกแบบตกแต่งมาแบบไม่ซ้ำกัน ด้านล่างจะเป็นธารน้ำใสไหลผ่านที่พัก แต่ไม่ว่าจะพักห้องไหนก็เห็นวิวลำธารสวยๆ มีมุมให้นั่งชิลล์ นอกจากห้องพักที่นี่ยังมีอาหารให้บริการด้วย ไม่ว่าจะเป็นหมูกระทะ นั่งกินริมน้ำ ฟังเสียงน้ำลำธารไหล เสิร์ฟมาแบบเซ็ตใหญ่จัดเต็ม กินกันจุกๆ ท่ามกลางอากาศเย็นๆ บอกเลยว่าฟินสุดๆ ไปเลย

  • พิกัด: 59/1 ม.2 บ้านแม่ลาย ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • ราคาที่: กรุณาสอบถามโดยตรงกับทางที่พัก
  • เบอร์โทร: 098 376 4816 , 096 163 2108
  • Facebook: Bee Forest

6.ดอยลาย โฮมสเตย์

โฮมสเตย์ริมน้ำท่ามกลางขุนเขาที่หมู่บ้านลับกลางป่าไม่ไกลจากแม่กำปอง พร้อมขับกล่อมทุกคนด้วยเสียงลำธารน้ำใส แล้วจะรู้ว่าความงดงามของธรรมชาติทำให้เราสุขใจได้เสมอ ตัวที่พักเป็นบ้านไม้สไตล์ล้านนาประยุกต์ ให้ฟีลลิ่งความเป็นเมืองเหนือแต้ๆ มีห้องให้เลือก 3 แบบคือ กระท่อมไม้ไผ่ บ้านไม้หลังใหญ่ และบ้านหลังใหญ่ริมน้ำ จะนอนหลังไหนก็ชิลล์ ได้ยินเสียงธารน้ำไหลเบาๆ ทุกหลัง ตกเย็นบรรยากาศดี มีเสียงลำธารน้ำไหลให้ฟังขนาดนี้ ก็ต้องไม่พลาดมานั่งล้อมวงปิ้งหมูกระทะกินกัน ซึ่งทางที่พักก็มีให้บริการเพียงชุดละ 199 บาท เท่านั้น!! หรือจะเป็นอาหารพื้นเมืองและอาหารตามสั่งก็อร่อยไม่แพ้กัน


7.ลุงพุธ โฮมสเตย์

ลุงพุธ โฮมสเตย์ หมู่บ้านแม่ลาย ที่พักบ้านไม้บนเนินเขา ที่ให้ฟีลลิ่งเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเบาๆ แถมมีลำธารเล็กๆ ให้นอนฟังเสียงเพลินๆ  สำหรับตัวบ้านพักตกแต่งด้วยสไตล์บ้านๆ กึ่งไม้กึ่งปูนให้อารมณ์ บ้านน้อยในป่าใหญ่ สไตล์โฮมมี่ อบอุ่น น่าพักผ่อนนอนชิลล์ ภายในตัวบ้านตกแต่งด้วยไม้ผสมลอฟท์นิดๆ ชุดเครื่องนอนและผ้าม่านสีขาวก็คือดีงาม เป็นมุมถ่ายรูปสร้างคอนเทนท์สวยๆ ได้ด้วยนะ ห้องพักมีให้เลือกเพียง 3 ห้องเท่านั้น! ที่สำคัญทุกห้องมีระเบียง ห้องน้ำส่วนตัว เครื่องทำน้ำอุ่น และหลอดไฟลำโพงบูลทูธให้เปิดเพลงฟังชิลล์ๆ บรรยากาศฟินขนาดนี้จะรออะไร สะกิดคนข้างๆ มาพักผ่อนกันที่ ลุงพุธ โฮมสเตย์ กันสักคืน มารีชาร์จพลัง สูดอากาศบริสุทธิ์ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


8.ม่อนอุ้ยคำ

ที่พักเล็กๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ณ หมู่บ้านแม่ลาย บรรยากาศเงียบสงบ ต้นไม้เขียวขจีแถมอากาศก็เย็นสบายตลอดทั้งปี อะไรจะดีไปกว่านี้ไม่มีแล้ว ตัวบ้านพักถูกดีไซน์เป็นบ้านยกสูง มี 2 ห้องเปิดรับเฉพาะวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์และวันหยุดเท่านั้น! มีระเบียงกว้างให้ได้ออกมาทำกิจกรรม รับลมเย็นๆ มองวิวหมูบ้านเพลินๆ ดีต่อใจที่สุด แถมด้านล่างเปิดเป็นลานกางเต็นท์ริมน้ำสำหรับใครที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติ นอนฟังเสียงน้ำไหลเพลินๆ จนเผลอหลับ ไฮไลท์ของที่นี่คือสามารถมองเห็นวิวได้ 180 องศาจากระเบียงที่พักเลยทีเดียว มองไปทางไหนก็เห็นธรรมชาติสุดกรีน บอกเลยว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด

Review by: