3 วัดสวยบนภูเขา จ.เชียงใหม่ เก็บแต้มบุญพร้อมชมธรรมชาติ

891
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือขอเอาใจสายล่าแต้มบุญ รวมให้แล้วต้องตามเก็บให้ครบ! กับ 3 วัดสวยบนภูเขา จ.เชียงใหม่ ใครสายล่าแต้มบุญมาทางนี้ มาเที่ยวเชียงใหม่ ขึ้นดอยทั้งที ต้องไปให้คุ้ม! กับ 3 วัดสวยบนภูเขา รายล้อมไปด้วยธรรมชาติเขียวขจี และบรรยากาศที่ดีเกินล้าน บอกเลยว่าได้ชมทั้งธรรมชาติ และเก็บแต้มบุญกันแบบรัวๆ

1.วัดพระธาตุดอยคำ

วัดพระธาตุดอยคำ วัดเก่าแก่ที่ได้รับความนิยมในด้านการขอพรและบนบาน โดยหลวงพ่อทันใจที่มีชื่อเสียงในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน การค้าขาย ได้สำเร็จตามสิ่งที่หวังไว้ ถ้าได้ตามที่หวังก็จะนำพวงมาลัยดอกมะลิมาแก้บน บริเวณที่กราบไหว้จึงเต็มไปด้วยพวงมาลัย ช่อเล็กช่อใหญ่ทั่วบริเวณขอพร ตัววัดนั้นอยู่บนเขาสูง จึงมีจุดชมวิวที่มองเห็นวิวตัวเมืองเชียงใหม่ ได้มองวิวชิลล์ๆ ลมพัดเย็นสบายเพลินๆ ให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างสบายใจด้วยนะ

  • พิกัด: ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ 108 ม.3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.
  • โทร: 053 248 604, 053 248 607

2.วัดพระธาตุดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ที่ใครๆ มาถึงแล้วก็ต้องห้ามพลาดที่จะขึ้นไปสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตสักครั้ง เป็นหนึ่งในเจดีย์ประจำปีเกิดของคนที่เกิดปีมะแมที่เชื่อกันว่ามาขอพรแล้วจะสมปรารถนาทุกประการ ใครที่แข็งแรงหน่อยแนะนำให้เดินขึ้นบันไดนาค 7 เศียร 185 ขั้น และยังมีลิฟต์สำหรับผู้สูงอายุด้วยนะ ด้านบนนอกจากจะมีเจดีย์พระธาตุที่สูงตระการตาแล้ว ยังมีจุดชมวิวเมืองเชียงใหม่อีกด้วย เอาเป็นว่าถ้าหากมีโอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่ ลองแวะมาที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพสักครั้ง

  • พิกัด: 9 หมู่ 9 ศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 05.00-20.00 น.
  • โทร: 053 295 002

3.วัดผาลาด

วัดผาลาด หรือ วัดสกทาคามี วัดโบราณล้านนาของเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่กลางป่าบนเส้นทางดอยสุเทพ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย ไฮไลท์ของที่นี่คือ มีความโดดเด่นและสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้และธรรมชาติ มีธารน้ำไหลผ่าน บรรยากาศร่มรื่น นอกจากจะได้บุญแล้วยังได้สัมผัสอากาศเย็นพร้อมชมวิวสวยรอบเมืองจากมุมสูงอีกด้วย ภายในวัดยังมีหลากหลายศิลปะโบราณให้ชมความอลังการในมุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พระพุทธเจดีย์, วิหาร, บันได ที่มีความสวยงามไม่เหมือนที่อื่น อย่าพลาดที่จะแวะมาเช็คอิน

  • พิกัด: บ้านห้วยผาลาด 101 ถ.ศรีวิชัย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 06.00-18.00 น.

Review by: