เช็คลิสต์ 10 พิกัดฮิต จ.เชียงราย สายเที่ยวห้ามพลาด!

559
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ขึ้นเหนือทั้งที ก็ต้องมาเที่ยวเชียงราย แวะสูดอากาศดีๆ มาสัมผัสบรรยากาศหมอกคลุ้งของไอหมอก ชมวิวแบบเต็มตา ฟินจนหยุดไม่อยู่! วันนี้กินดีอยู่เหนือขอเสนอ 10 พิกัดฮิต จ.เชียงราย บอกเลยว่าตอบโจทย์ทั้งสายเที่ยว สายธรรมชาติ สายไร่ชา สายคาเฟ่ และสายเข้าวัดทำบุญ พิกัดยอดฮิตที่ไม่ควรพลาดจะมีที่ไหนบ้าง ตามไปเช็คลิสต์กันเลย

1.YAYO FARM

คาเฟ่บนภูเขาวิวหลักล้าน นักจิบชาและกาแฟรสชาติกลมกล่อมพร้อมๆ กับมองวิวภูเขาโอบล้อมสุดลูกหูลูกตา ทะเลหมอกสีขาวน่ามอง บรรยากาศชิลล์สุดๆ นอกจากชาและกาแฟแล้วทางร้านก็ยังมีบริการของคาวและของหวานอีกด้วยนะ รับรองว่าอร่อยทุกเมนู ใครกำลังมองหาคาเฟ่บรรยากาศดีๆ อาหารอร่อย ต้องแวะไปเช็คอินที่ YAYO FARM

  • พิกัด: 1001 หมู่บ้านดอยช้าง ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08:30 – 17:30 น.
  • เบอร์โทร: 096 060 1314
  • Facebook: YAYO FARM

2.ภูชี้ดาว

ภูชี้ดาว อีกหนึ่งจุดเช็คอินห้ามพลาดเมื่อไปเชียงราย วิวทะเลหมอกสุดสวยอลังการ สูดอากาศสุดสดชื่น เจอหมอกฟุ้งๆ ไปทั่วสันเขาระหว่างสองฝั่ง ไทย-ลาว แถมได้ภาพสุดเก๋ กับวิวแบบพาโนราม่า ดีต่อใจสุดๆ ไปเลย ชมวิวแบบเต็มตา ให้หมอกปะทะหน้า ฟินจนหยุดไม่อยู่ ไฮไลท์ของที่นี่คือวิวธรรมชาติสุดกรีนที่มองได้รอบ 360 องศาเลยทีเดียว ใครที่ขึ้นมาตอนเช้าจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกที่สวยงามตระการตาจนแทบลืมหายใจเลยล่ะ

  • พิกัด: ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

3.ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า เป็นเขาสูงที่สุดของดอยผาหม่น ยอดภูมีลักษณะเป็นหน้าผายื่นเขาไปในอากาศ บนความสูง 1,700 เมตร ลักษณะแปลกตา เหมือนผาหินที่ชี้ขึ้นไปบนฟ้า และยังมีจุดชมทะเลหมอกที่เป็นลานทุ่งหญ้ากว้าง และยังถือว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ใครที่อยากเห็นพระอาทิตย์ขึ้นแนะนำให้มาตั้งแต่เวลา 05.00 – 06.00 น. จะได้เห็นแสงพระอาทิตย์สีทองตัดกับแสงสีขาว รับรองว่าสวยจนอยากหยุดเวลาไว้เลยล่ะ

  • พิกัด: วนอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 04.00-20.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 714 914

4.ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาฉุยฟง แหล่งปลูกชาชั้นดีที่สายชาเขียวต้องร้องว้าว เพราะนอกจากรสชาติชาเขียวที่ดีแล้ว บรรยากาศและดีไซน์การตกแต่งยังดีสุดๆ และยังมีคาเฟ่ที่กลางไร่ชาดีไซน์สุดชิคที่พร้อมให้เพื่อนๆ มานั่งจิบชาชมวิวกันแบบชิลล์ๆ มีชาหลากหลายสายพันธุ์ให้ลิ้มลอง เพียงแค่เดินเข้ามาในร้านก็ได้กลิ่นชาหอมๆ แล้ว ที่สำคัญยังมีเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่จากชาเขียวมากมาย รับรองว่าถูกใจสายชาเขียวอย่างแน่นอน ไฮไลท์ก็คงหนีไม่พ้นมุมถ่ายรูปกลางไร่ชา ถ้ามาในช่วงเช้าก็จะได้เห็นการเก็บยอดชาด้วยนะ เอาเป็นว่า ไร่ชาฉุยฟง เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวเชียงราย

  • พิกัด: 97 ม.8 อ.แม่จัน จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 08.30-17.30 น.
  • เบอร์โทร: 053 771 563

5.ไร่สิงห์ปาร์ค

ไร่สิงห์ปาร์ค แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยพื้นที่กว่า 8,000 ไร่ ที่หลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินชื่อ ภายในไร่สิงห์ปาร์คยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น นั่งรถฟาร์มทัวร์ ชมสัตว์สายพันธุ์แอฟริกา ปั่นจักรยานชมธรรมชาติแบบใกล้ชิด กิจกรรมผจญภัยท้าทาย ขอบอกเลยว่ามาที่สิงห์ปาร์คมีกิจกรรมหลากหลายให้ทำแบบจุกๆ ครบ จบในที่เดียวไปเลย


6.วัดร่องขุ่น

วัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังในจังหวัดเชียงราย มีสถาปัตยกรรมอันวิจิตรบรรจง ด้วยการออกแบบและสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อุโบสถถูกตกแต่งด้วยกระจกเงินแวววาวเป็นชั้นลดหลั่นกันไป ด้วยความตั้งใจที่จะเนรมิตวัดให้เป็นดั่งสวรรค์ วิมานบนดินที่มนุษย์สัมผัสได้ ไปสัมผัสความงดงามของศิลปะในวัดร่องขุ่นด้วยตัวเองกันเถอะ รับรองว่าสวยกว่าในภาพแน่นอน

  • พิกัด: 60 ม.1 ถ.พหลโยธิน ต.ป่าอ้อดอนไชย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.00-17.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 673 579

7.วัดร่องเสือเต้น

ไฮไลท์ของวัดร่องเสือเต้นอยู่ที่พระอุโบสถสีน้ำเงิน ที่ออกแบบในรูปแบบของไทยประยุกต์ ชื่อว่าวิหารร่องเสือเต้น ภายในจะมีพญานาค 2 ตัว ให้ได้เยี่ยมชมอีกด้วย ใครที่ชอบชมงานศิลปะแบบไทยๆ อ่อนช้อย รับรองว่าหลายๆ คนต้องชอบ อุโบสถสีน้ำเงินตัดกับสีทองอันเลื่องชื่อสุดอลังการ ใครมาเที่ยวเชียงรายทั้งที ไม่มาแวะไม่ได้เลยนะ บอกเลยว่ามาถึงวัดนี้ ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งรูปสวยๆกลับไปอวดเพียบแน่นอน

  • พิกัด: 306 ม.2 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 – 20.00 น.

8.ดอยผาตั้ง

ขึ้นดอยชมวิวทะเลหมอกสุดตระการตาที่ ดอยผาตั้ง เทือกเขาพรมแดน ไทย-ลาว ที่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,800 ฟุต เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินชมทะเลหมอกที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนเลย เดินชมวิวธรรมชาติสุดกรีนกันเพลินๆ พร้อมหมอกขาวที่ลอยละล่องและแสงอาทิตย์แรกของวัน ทั้งสองฝั่ง ไทย-ลาว ขอบอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดคือ ประตูผาบ่อง ประตูรักแห่งขุนเขา ที่เล่ากันว่า ถ้าใครจับมือแล้วเดินลอดผ่านไปด้วยกันจะช่วยเสริมความรักให้แข็งแกร่งดั่งหินผา

  • พิกัด: บ้านผาตั้ง ม.14 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

9.Cafe Lista

สายคาเฟ่จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด! คาเฟ่กลางธรรมชาติสีเขียว รายล้อมไปด้วยทุ่งนา และต้นสน บอกเลยว่าจุดเซลฟี่มีเพียบ เหมาะแก่การเช็คอิน! จุดเด่นของที่นี่ คือคาเฟ่ทรงเอเฟรม หรือที่คนไทยมักเรียกกันว่า บ้านทรงสามเหลี่ยม ที่ลักษณะเป็นหลังคาทรงจั่วคลุมลงมาถึงพื้นของด้านข้างตัวบ้านสองข้าง นับได้ว่าเป็นคาเฟ่กลางธรรมชาติที่แท้จริง เหมาะสำหรับการพักผ่อนสุดๆ เมนูที่ต้องแนะนำเลยก็คือ Cafe lista signature เป็นเอสเปรสโซช็อตท็อปบน honey lemon สูตรพิเศษจากทางร้าน รสชาติผสานกันได้อย่างลงตัว ดื่มแล้วสดชื่นสุดๆ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ห้ามพลาดเมื่อมาเชียงราย

  • พิกัด: ต.ป่าอ้อดอนไชย อ.เมืองเชียงราย เชียงราย
  • เวลาเปิด-ปิด: วันอังคาร-วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 10.00​-18.00​ น. (หยุดทุกวันจันทร์)
  • เบอร์โทร: 083 515 1510, 088 253 6869
  • Facebook: Cafe’lista

10.ดอยผาฮี้

สัมผัสบรรยากาศสุดฟิน บนดอยผาฮี้ ดอยสูงในจังหวัดเชียงราย โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวสุดกรีนมองแล้วสบายตา นอกจากธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีร้านกาแฟและโฮมสเตย์มากมาย ให้ลองมาใช้ชีวิตช้าๆ ใกล้ชิดธรรชาติ พักผ่อนกันได้เต็มที่ ดอยผาฮี้ ยังมีความโดดเด่นในด้านกาแฟอีกด้วยนะ คอกาแฟต้องไม่พลาด! ไปลองชิมกาแฟของที่นี่ดูสักครั้ง

  • พิกัด: บ้านผาฮี้ ต.ป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

Review by: