13 ร้านขนมหวานเจ้าเด็ด จ.เชียงใหม่ เอาใจสายหวาน

939
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เอาใจสายหวานขาดของหวานไม่ได้ ขาดแล้วเหมือนจะขาดใจ น้ำตาลจะตกเอาได้! วันนี้กินดีอยู่เหนือเลยจะพามาเพิ่มน้ำตาลในเลือดกันสักหน่อยกับ 13 ร้านขนมหวานเจ้าเด็ด เมื่อมาเชียงใหม่แล้วต้องห้ามพลาด! จะมีร้านไหนน่าไปเติมความหวานกันบ้าง ตามมาดูกันเลย

1.มุมเมืองอะโวคาโด

ร้านไอติมเล็กๆ แต่ความอร่อยไม่เล็กเลย ตัวร้านตั้งอยู่บริเวณมุมเมืองด้านในแจ่งหัวริน ไอติมโฮมเมดที่ทำมาจากผลไม้ทั้งหมด มีหลายรสชาติให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น อะโวคาโด, เสาวรสครีม, แคนตาลูป, มันม่วง, ลำไย, บัตเตอร์นัทสควอช, เคฟกูสเบอรี่ และ เสาวรสเชอเบท นอกจากนี้ก็มีน้ำอะโวคาโดปั่นด้วยนะ สายอะโวคาโดต้องเลิฟเลย เมนูเด็ดขึ้นชื่อก็คือ ไอติมอะโวคาโด ที่ใครแวะมาก็ต้องสั่ง บอกเลยว่าอร่อยจริงๆ หอม มัน ละมุนลิ้นซะเหลือเกิน จะกินแบบใส่ถ้วยหรือจะเพิ่มความอร่อยกินคู่กับกรวยก็ได้ แต่ถ้าอยากเครื่องแน่นจุกๆ ต้องสั่งแบบวาฟเฟิลเพราะจะได้อะโวคาโด้ ชิ้นโตที่ใส่มาให้แบบจัดเต็มกันไปเลย

  • พิกัด: 231 ถ.ศรีภูมิ ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 15.00-20.00 น.

2.ซันเดย์ไอศกรีม

ร้านไอศกรีมขนาดเล็กกะทัดรัด ที่การันตีความอร่อยมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี ด้านหน้าร้านวางเรียงรายไปด้วยขนมหวานน่ากินเต็มไปหมดใครเดินผ่านไป ผ่านมาก็สะดุดตาจนต้องแวะ เมนูขึ้นชื่อที่ต้องสั่งเลยก็คือ ไอศกรีมรวมมิตร กะทิสุดหอมมัน หวานเบาๆ เครื่องแน่นๆ ที่คุณป้าตักใส่ให้แบบล้นถ้วย แต่ราคาถ้วยละ 20 บาทเท่านั้น นอกจากเมนูไอศกรีมกะทิ ก็ยังมีขนมหวานอื่นๆ อย่าง รวมมิตรกะทิ, ลอดช่องสิงคโปร์, ข้าวเหนียวทุเรียน, ข้าวเหนียวมะม่วง

  • พิกัด: 90 ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ (ร้านขนมหวานในตลาดต้นลำไย)
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00-16.30 น
  • เบอร์โทร: 089 118 053

3.โรตีป้าเด

สตรีทฟู้ดเจ้าดังในเชียงใหม่ ที่ใครมาก็ต้องห้ามพลาด กับร้านโรตีธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา เพราะความอร่อยไม่เหมือนใคร การันตีจากการที่ได้รับรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ ความพิเศษอยู่ตรงที่แป้งโรตี แป้งกรอบนอก นุ่มใน ส่วนผสมไม่มีไข่หรือนม ทำให้คนกินเจ กินมังสวิรัติ สามารถกินได้ เมนูเด็ดของทางร้านที่ป้าเดเป็นคนแนะนำเองเลยก็คือ โรตีหมักเนย หอมหวาน ฉ่ำไปด้วยเนยบอกเลยว่าแต่ละคำที่กัดเข้าไปฟินมาก เมนูเด็ดยังไม่หมดเท่านี้ สำหรับใครไม่ใช่สายหวาน แนะนำให้ลองสั่งโรตีมะตะบะไก่ แป้งบางกรอบ กัดไปเจอไก่ที่หมักเครื่องเทศมาอย่างดีกินกับน้ำจิ้มอาจาด อร่อยเด็ดจนกินคนเดียวหมดก็ยังได้


4.เฉาก๊วยหอแพทย์

ร้านเฉาก๊วยในตำนานที่มีกิมมิคเก๋ไม่เหมือนใคร ก็คือ เนื้อเฉาก๊วยที่อัดแน่นอยู่ในถ้วยสังกะสี เมื่อมีออเดอร์ คุณป้าก็จะหยิบมีดขึ้นมาสับเฉาก๊วยฉับๆ จากในถ้วย ใส่น้ำแข็งและน้ำเชื่อม พร้อมเสิร์ฟ! ยิ่งกินจากในถ้วยสังกะสีบอกเลยยิ่งเย็นสดชื่นแถมให้ความรู้สึกวินเทจนิดๆ ความอร่อยเด็ดคือ เฉาก๊วยเนื้อนุ่ม กินง่าย ทำจากต้นเฉาก๊วยแท้ๆ หรือใครอยากเพิ่มความหอมหวานมากยิ่งขึ้น สามารถขอใส่น้ำตาลอ้อยเพิ่มได้ ทำให้รสชาติหอมหวาน ละมุนยิ่งขึ้น

  • พิกัด: ถ.สาย 28 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 14.00-19.00 น.
  • เบอร์โทร: 084 805 6290

5.พายหลัง มช.

พายหลังมช. ถูกและดี อร่อยจริง ดูจากคิวที่แน่นตลอดเวลา! ร้านรถเข็นเล็กๆ ที่อัดแน่นไปด้วยความอร่อย มาพร้อมเมนูพายที่หลากหลาย หน้าตาน่ากิน มาในราคาที่แสนจะถูกแค่ 35 บาทเท่านั้น ที่ร้านเป็นพายแบบโฮมเมด อบสดใหม่ทุกวัน เมนูเด็ดแนะนำก็คือ บลูเบอร์รี่ชีสพาย หอมนุ่ม ครีมชีสแน่น แต่บอกไว้ก่อนว่าหมดเร็วมาก ไปช้าอาจจะหมดก่อนได้นะ ใครสายขนมหวานพลาดไม่ได้แล้วต้องมาโดน!

  • พิกัด: 1/6 ถ.สุเทพ เทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ (จอดขายหน้าลานจอดรถ S1 ตรงข้ามร้านกิมง้อพานิช หรือตรงข้ามร้านขนมแม่)
  • เวลาเปิด-ปิด: 17.00-21.30 น. (หยุดวันเสาร์-วันอาทิตย์)
  • เบอร์โทร: 089 995 5770
  • Facebook: พายหลังมอ

6.หวานยกกำลังดี

ร้านขนมหวานเล็กๆ ขนาดกระทัดรัดย่านหลังมช. ขวัญใจเด็กมหาลัย เมนูสุดปังที่ต้องลองเลยก็คือ ลอดช่อง ตัวเส้นเหนียว นุ่ม หนึบ ไม่เหมือนใคร มีความพิเศษตรงนมสดเคี่ยวกับน้ำตาลโตนด แทนการใช้กะทิ บอกเลยว่าฟิน ยิ่งทำให้อร่อยแบบยกกำลังไปเลย ความพิเศษยังไม่หมดเท่านี้ วิธีการเสิร์ฟก็ไม่ธรรมดา ส่งกันให้แบบลอดออกมาจากช่อง สมกับเป็นลอดช่อง จริงๆเลย นอกจากลอดช่องก็มีเมนูอื่นๆด้วยนะ ไม่ว่าจะทับทิมกรอบ,บัวลอยไส้กรุบ ,ไอติมหวานเย็น ,ชาไทย 2 วัน ,ไทยหวัน และเมนูเก๋ๆ อีกเยอะมาก สายหวานห้ามพลาด! ขนมไทยอร่อยเด็ด ดีไซน์ทันสมัย ใครผ่านไปผ่านมาหลังมช. บอกเลยว่าต้องไปลองกันนะ

  • พิกัด: 99/1 ซอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น
  • เบอร์โทร: 087 454 2924, 086 440 7294

7.ขนมไข่โบราณ อื้อชั่งเซ้ง

ร้านขนมไข่โบราณเก่าแก่ สุดเก๋า ที่ส่งต่อความอร่อยมายาวนานรุ่นสู่รุ่น เป็นเวลา 100 ปี ขายขนมเปี๊ยะและขนมต่างๆ ของชาวจีน ตัวเด็ดสุดในร้านที่อยากแนะนำก็คือ ขนมไข่สูตรโบราณ ที่อบออกจากเตา สด ใหม่ ในทุกๆ วันเนื้อสัมผัสด้านนอกกรอบนิดๆ นุ่ม หนึบ ด้านใน บอกเลยว่าอร่อยแบบชิ้นเดียวคงไม่พอ! กินเพลินมาก จนมารู้ตัวอีกที ก็หมดถุงซะแล้ว ใครผ่านไป ผ่านมา ย่านกาดหลวง ก็อย่าลืมไปชิมความอร่อยที่อยู่มานานกว่า 100 ปี ถ้าไม่อร่อยจริง อยู่มานานขนาดนี้ไม่ได้นะ

  • พิกัด: ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.30-20.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 232 268

8.ข้าวเหนียวมะม่วงป้าหลอด

ถ้าในเชียงใหม่ ไม่พูดถึงร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าหลอดก็คงไม่ได้ เพราะเป็นร้านข้าวเหนียวมะม่วง เจ้าเด็ด เจ้าดัง อันดับต้นๆ ขวัญใจของชาวเชียงใหม่เลยทีเดียว ทุกๆ ค่ำคืนจะสังเกตเห็นร้านรถเข็นคันเล็กๆ แต่คิวยาวเหยียดก็คือร้านป้าหลอดนี่แหละ จนถึงกับต้องแจกบัตรคิวกันเลยล่ะ ความเด็ดอยู่ที่มะม่วง คุณภาพอย่างดี ลูกโต หวานฉ่ำ กินคู่กับข้าวเหนียวมูนนุ่มๆ หอมกะทิ หวาน เค็ม รสชาติกลมกล่อมกำลังดี มาในราคากล่องละ 35 บาท นอกจากรสชาติที่อร่อย ความน่ารักของป้าหลอดก็ยังทำให้ลูกติดใจ เพราะป้าหลอดอัธยาศัยดี คุยเก่ง ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนมาหาไม่ขาดสาย คงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้มีลูกค้าประจำที่หนาแน่นมาจนถึงทุกวันนี้ ป้าหลอดจะมาขายเฉพาะช่วงหน้ามะม่วงสุกแค่ 5-6 เดือนเท่านั้นนะ รีบไปกินก่อนจะหมดหน้ามะม่วง ช้าอดไม่รู้ด้วยนะ


9.เต้าทึงซอยตรอกเล่าโจ๊ว

ร้านเล็กๆ ที่แอบซ่อนความอร่อยอยู่ในซอยตรอกเล่าโจ๊ว ใครที่เดินเล่นกาดหลวง อากาศร้อนๆ ต้องแวะมาคลายร้อน เติมความหวาน เย็นฉ่ำให้ร่างกาย ที่ ร้านรังนก ป้าบุญ ร้านขนมหวานสมุนไพรโบราณ ที่มีทั้ง เต้าทึง แปะก๊วย เครื่องดื่มสมุนไพรคลายร้อนต่างๆ ที่สำคัญราคาแสนถูก เริ่มต้นแค่ถ้วยละ 20 บาท สมุนไพรเชื่อมต่างๆ ในเต้าทึง ก็เชื่อมมาได้พอดี ไม่หวานมาก ทำให้กินได้เรื่อยๆ จนหมดถ้วยเลย นอกจากของหวาน ยังมีเมนูเด็ดของร้านที่อยากแนะนำเพิ่ม ก็คือ ข้าวเงี้ยว ที่คุณป้าบอกว่าอร่อยและดังที่สุดในกาดหลวงเลยนะ

  • พิกัด: 89 ถ.ข่วงเมรุ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00 – 17.00 น.

10.บัวลอยเจ๊ซ้วง

ร้านขนมหวานเจ้าดังในย่านช้างเผือก บัวลอยเจ๊ซ้วง จ.เชียงใหม่ กับเมนูเด็ดดวงอย่าง บัวลอยไข่หวานเนื้อนุ่ม เคี้ยวง่าย หอมนัวน้ำกะทิ กินคู่กับไข่หวาน บอกเลยว่าลงตัวมาก หรืออยากจะสั่งแบบบัวลอยไข่คู่ เมนูนี้ก็อยากแนะนำ เป็นบัวลอยที่เสิร์ฟมาคู่กับไข่หวานและไข่เค็ม เด็ดจริง! อร่อยเพลินคนเดียว ไม่แบ่งใคร นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอื่นๆ ที่อร่อยไม่แพ้กันอย่าง รวมมิตรทับทิมกรอบ เต้าทึงเครื่องแน่น กินแบบเย็นๆ สดชื่นสุดๆ


11.อ้อนนมสด

อีกหนึ่งของหวานล้างปาก ร้านนมสดรถเข็นเล็กๆ เจ้าเด็ด ที่คนแน่นเวอร์ทุกเย็น ราคาก็เบาๆ แต่ความอร่อยนี่ไม่เบาเลยนะ เมนูเด็ดที่มาแล้วต้องกิน ไม่สั่งถือว่าพลาดมาก! ก็คือ ขนมปังปิ้ง ตัวขนมปังอบจนข้างนอกกรอบแต่ด้านในยังนุ่ม ราดช็อกโกแลตฉ่ำๆ สุดฟิน ยิ่งกินกับนมสดยิ่งละมุน นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกเยอะ ไม่ว่าจะปังเย็น, ขนมปังนึ่งสังขยา, น้ำปั่น, น้ำเต้าหู้, ขนมปังปิ้งหน้าต่างๆ อีกเพียบ บอกเลยว่าเป็นอีกร้านที่ต้องแวะ

  • พิกัด: 257/15 ถ.สุเทพ เทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 18.00 – 24.00 น.

12.เครปน้องเหนือ

เครปไส้แน่น ที่มีสโลแกนประจำร้านว่า “กัดคำโต โอ้โหไส้ทะลัก” จุดเด่นอยู่ที่ไส้แน่นๆ ที่พ่อค้าใส่ให้แบบจัดเต็ม และแป้งชาโคลเข้มข้น สูตรพิเศษของร้าน ที่หอมและกรอบนาน ไส้เด็ดแนะนำที่อยากให้ลองคือ ไส้พริกเผาหมูหยอง พิเศษตรงพริกเผาสูตรเด็ดและมายองเนสที่ทางร้านทำเอง สำหรับสายหวานอยากแนะนำไส้นูเทลล่า มะพร้าวอ่อน ฝอยทอง ครีมไข่แดง บอกเลยอร่อยฟิน ไส้ทะลักทุกคำ! มาในราคาเริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น


13.ขนมเบื้องลุงเหน่

เจ้าเด็ดเก่าแก่ ขายมานานกว่า 9 ปี เรื่องความอร่อยต้องยกนิ้วให้ ด้วยตัวแป้งบางกรอบสูตรพิเศษที่ลุงเหน่ปรับปรุงสูตรขึ้นมาเอง จุดเด่นของร้านนี้ก็คือ ตัวแป้งกรอบนาน ครีมขาว รสชาตินุ่มนวล หวานพอดีที่ใส่มาให้แบบแน่นๆ หน้าล้น โรยด้วยงาคั่วเพิ่มความหอม มีให้เลือก 2 ไส้ด้วยกัน ก็คือ ไส้เค็มและไส้หวาน มาในราคา 2 ชิ้น 5 บาทเท่านั้น ราคาเบาๆ แต่ว่าอร่อยสุดๆ ไปเลย ใครผ่านไป ผ่านมา ก็ลองแวะชิมความอร่อยของขนมเบื้องลุงเหน่กันนะ

  • พิกัด: ถ.เวียงแก้ว ข้างอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ตรงข้ามโรงงานยาสูบ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 11.00 – 17.30 น.
  • เบอร์โทร: 089 266 8627
  • Facebook: ขนมเบื้องลุงเหน่

Review by: