รวมตลาดนัด เชียงใหม่ วันจันทร์-วันอาทิตย์ เดินช้อปทุกวันมันส์ทั้งสัปดาห์

15950
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ตลาดนัด เรียกว่าเป็นเเหล่งรวมสตรีทฟู้ดราคาประหยัดของคนไทย อยากจะกินอะไรก็มาเดินตลาด เชียงใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีตลาดให้ได้เลือกเดินกันทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ วันนี้กินดีอยู่เหนือขอรวบรวมพิกัด ตลาดนัด เชียงใหม่ จะมาที่ไหนบ้างตามมาดูกันได้เลย


รวมตลาดนัด เชียงใหม่ วันจันทร์-วันอาทิตย์ เดินช้อปทุกวันมันส์ทั้งสัปดาห์


ถนนคนเดินสุเทพ, วันจันทร์

ถนนคนเดินสุเทพ เป็นตลาดนัด เชียงใหม่ อีกหนึ่งที่น่าเดินช้อปสุดๆ ขายของมีทั้งของกิน เสื้อผ้า ของใช้ ราคาสินค้าก็ราคาไม่เเพงเลย ร้านค้าในตลาดมีไม่มากนะ ใครที่ชอบเดินตลาดเล็กๆ เเนะนำให้ไปปักหมุดที่นี่เลย

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ซอยหอพักชมตะวัน)
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/c3z6RWyEHLh7PXB28
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันจันทร์ ตั้งแต่ 15.00-21.00 น.

ตลาดนัดมีโชค, วันจันทร์ วันอังคาร

ตลาดนัดมีโชค เรียกว่าเป็นตลาดเเห่งใหญ่อีกหนึ่งที่ของเชียงใหม่เลยจะขายเฉพาะวันจันทร์ วันอังคารเท่านั้น มีร้านค้าตั้งประมาณ 50 กว่า มีทุกอย่างทั้งของคาว ไม่ว่าจะเป็นกับข้าวเมือง ซูชิ ลูกชิ้นทอด หรือใครชอบของกินของหวานก็มีให้เลือกกินเยอะมากเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น ขนมไทย เบอร์เกอร์รี่ เรียกว่าเป็นแหล่งซื้องของกินราคาประหยัดของคนเชียงใหม่เลยล่ะ

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/sJ59sZhqMiKpowsG8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันจันทร์-วันอังคาร แนะนำให้ไปช่วง 16.00-21.00 น.
  • Facebookกาดนัดมีโชค

กาดโลตัสคำเที่ยง, วันพุธ วันพฤหัสบดี วันศุกร์

กาดโลตัสคำเที่ยง เป็นตลาดนัดหน้าลานโลตั คำเที่ยง พูดเลยว่าตลาดแห่งนี้ใหญ่มาก มีร้านค้ากว่า 60 -70 ขายทั้งอาหารและเสื้อผ้า เรียกว่าเป็นจุดนัดพบยามเย็นของคนเชียงใหม่ เพราะมีเเต่คนเชียงใหม่มาซื้อจับจ่ายใช้สอย ร้านที่แนะนำจะเป็นไส้ทอด ลูกชิ้นทอดขุนคำ ซูชิ ร้านกับข้าวหัวมุม ตลาดกว้างมากมีหลายล็อกให้ได้เลือกเดิน ใครที่ชอบเดินตลาดใหญ่แนะนำที่นี่เลย

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

  • ที่อยู่: 19 ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/mK2ks4Q1N27C2xtM9
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันพุธ-วันศุกร์ แนะนำให้ไปช่วง 16.00-21.00 น.

กาดกองเก่าล้ามช้าง, วันศุกร์

กาดกองเก่าล้ามช้าง เป็นอีกหนึ่งกาดที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองมาเดิน พ่อค้าแม่ค้าส่วนมากจะเป็นร้านค้าของคนในชุมชน บางอาทิตย์ก็จะเป็นชุมชนมาจัดกิจกรรมทำของเเฮนเมดให้ได้ร่วมสนุกกัน ตลาดจะเป็นซอยเล็กๆ บรรยากาศดูอบอุ่น

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ถ.ราชวิถี ซ.2 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/uDmjcB4ySJAxdU86A
  • เบอร์โทร: 085 106 9057
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวันศุกร์ ตั้งแต่ 16.00-22.00 .

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัดจีนยูนนาน, วันศุกร์

ตลาดนัดจีนยูนนาน หนึ่งในตลาดนัดน่าเที่ยวของเมืองเชียงใหม่ ที่ถือว่าเป็นศูนย์รวมความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม เนื่องจากบริเวณนั้นเดิมทีเป็นที่ย่านชุมชนของชาวมุสลิมเชื้อสายจีนยูนนาน ดังนั้นสินค้าที่ชาวบ้านนำมาจำหน่ายมักจะเป็นสินค้าที่มาจากคนในท้องถิ่น และอาหารสำเร็จรูปที่นำเข้าจากเมืองจีนหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเทศ เส้นมัน ของแห้งต่างๆ และสินค้าที่ถูกจัดให้กลายเป็นจุดเด่นของตลาดนัดแห่งนี้ก็คือเนื้อน้ำค้างผลผลิตที่เกิดจากกรรมวิธีการถนอมอาหารสูตรเฉพาะของชาวจีนยูนนานในอำเภอฝาง โดยหนึ่งปีจะทำแค่ครั้งเดียวในเดือนธันวาคมเฉพาะช่วงที่อากาศหนาวและมีน้ำค้างลงจัดเท่านั้น นับว่าเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวหลากหลายเชื้อชาติที่ได้มาเยี่ยมชมตลาดแห่งนี้เป็นอย่างมาก หากใครได้มีโอกาสขับรถผ่านไปแถวบริเวณช้างม่อย  แนะนำให้ลองแวะตลาดนัดจีนยูนยานสักครั้งเพราะตลาดแห่งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่อาหารสำเร็จรูปและสินค้าท้องถิ่นเท่านั้นแต่ยังมีอาหารจีนสไตล์ยูนนานแท้ที่รอคอยการมาถึงของสายสตรีทฟู้ดอีกด้วย

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/AXuJDbnKSeTsMxnV8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันศุกร์ ตั้งแต่ 05.00 – 12.00 น.

กาดบะป๊าว, วันเสาร์ วันอาทิตย์ วันจันทร์

กาดบะป๊าวตลาดนัดสุดชิคกลางสวนมะพร้าวเป็นสถานที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจในบรรยากาศที่ร่มรื่นเย็นสบายคล้ายกับอยู่สวนมะพร้าวที่อัมพวาโดยภายในกาดจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นสินค้ามือสองที่มีคุณภาพต้นไม้สวยๆที่ราคาไม่แพงร้านอาหารนานาชาติที่ตั้งอยู่ใต้ต้นมะพร้าวทั้งคาวและหวานอีกทั้งยังมีสถานที่จัดกิจกรรมมากมายสำหรับผู้ที่ต้องการพาเด็กไปร่วมสนุกในวันหยุดโดยเฉพาะกิจกรรมให้นมแพะและกิจกรรมนั่งแคร่กินขนมพร้อมกับชมดนตรีในสวนเป็นต้นถือว่าเป็นตลาดนัดเชิงท่องเที่ยวโดยที่ผู้คนในชุมชนบริเวณนั้นได้มีส่วนร่วมทั้งในการบริหารสถานที่และจัดจำหน่ายสินค้าด้วยตนเองปัจจุบันกาดบะป๊าวถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งชาวจีนชาวไต้หวันหรือแม้กระทั่งชาวเกาหลีที่มาเที่ยวเชียงใหม่อีกด้วย

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/ixALG2KRbG8x8zyY9
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 08.00-14.00 น.

จริงใจมาร์เก็ต, วันเสาร์ วันอาทิตย์

จริงใจมาร์เก็ต ตลาดสินค้าแฮนด์เมดเอาใจคนชอบงานฝีมือและเสพงานอาร์ต ถือว่าเป็นตลาดนัดในวันหยุดที่เปิดตั้งแต่เช้าจนถึงบ่าย โดยแยกเป็น 3 โซน โซนแรกคือ จริงใจ Farmers Market จะเปิดในวันเสาร์และวันอาทิตย์  จำหน่ายสินค้าประเภทผักปลอดสารพิษของเกษตรกรที่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานออร์แกนิคแล้ว ตลอดจนอาหารเหนือและผลิตภัณฑ์ที่มาจากโครงการหลวงอีกด้วย โซนที่สองคือ หออินทรีย์ Pure Organic Hall จะเปิดเฉพาะในวันอาทิตย์ จำหน่ายสินค้าประเภทอาหารที่ปรุงสุกพร้อมทานโดยจะมีการกำหนดไว้ว่า วัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารนั้นจะต้องปลอดสารพิษทั้งหมด และโซนสุดท้ายคือ Hobby Market จะเปิดเฉพาะวันเสาร์ และ Rustic Market จะเปิดเฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้น ซึ่งจะจำหน่ายสินค้าประเภทงานแฮนด์เมด เสื้อผ้าพื้นเมือง และของประดับตกแต่งบ้านสุดแนว ที่ถือว่าเป็นจุดขายสำคัญของตลาดนัดแห่งนี้ หากใครที่ต้องการเก็บจริงใจมาร์เก็ตไว้เป็นส่วนหนึ่งในทริปท่องเที่ยววันหยุด ก็อยากจะขอแนะนำว่าควรเตรียมถุงผ้าไปเองด้วย เนื่องจากทางตลาดได้มีการกำหนดนโยบายงดใช้ถุงพลาสติกทุกชนิด เรียกได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวที่ได้ทั้งความสนุก และได้ช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนอีกด้วย

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ถ.อัษฎาธร ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/woyCBvojifHMtneC6
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 06.30-13.00 น.

ตลาดนัด เชียงใหม่

ฉำฉามาร์เก็ต, วันเสาร์ วันอาทิตย์

ฉำฉามาร์เก็ตตลาดนัดศูนย์รวมงานศิลปะแบบพื้นเมืองและงานฝีมือสุดคลาสสิคโดยเอกลักษณ์ของสถานที่แห่งนี้คือสินค้าที่วางขายอยู่ตามแผงภายใต้ร่มเงาขนาดใหญ่ของต้นจามจุรีหรือที่คนเหนือมักจะเรียกว่าต้นฉำฉาซึ่งสินค้าที่ทำการจัดจำหน่ายจะมีทั้งอาหารคาวและหวานตลอดจนงานฝีมือต่างๆไม่ว่าจะเป็นงานคราฟต์เครื่องประดับที่ทำจากเงินแท้และผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาตินับว่าเป็นตลาดนัดในดวงใจของใครหลายคนเพราะนอกจากการได้ไปเดินเที่ยวชมงานศิลปะและกินอาหารท้องถิ่นสุดอร่อยแล้วทางตลาดก็ได้มีการจัดโซนสำหรับให้นั่งฟังดนตรีโฟล์คแบบชิวๆในบรรยากาศที่ร่มรื่นและเย็นสบายอีกด้วย

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ซ.11 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/34xAJmBC1ax3Ms9C9
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 09.00 – 14.30 น.

ถนนคนเดินประตูท่าเเพ, วันอาทิตย์

ถนนคนเดินประตูท่าเเพ เรียกว่าเป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุด และตั้งอยู่กลางเมืองเชียงใหม่เลย ภายในตลาดก็จะมีร้านค้ามากกว่า 80 ร้านตั้งเรียงรายอยู่เต็มสองข้างทาง ของขายในตลาดมีขายทุกอย่าง ตั้งแต่ อาหาร ของฝาก สินค้าเเฮนเมด หรือใครเดินเหนื่อยๆ ก็มีร้านนวดแผนไทยเต็มสองข้างทางเลยนะ มีการะเล่นพื้นเมืองเปิดหมวกให้ได้ชมกันด้วยนะ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ต้องมนต์เสน่ห์ อีกหนึ่งที่มาเชียงใหม่แล้วต้องเช็คอิน

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

ตลาดนัด เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ถ.ราชดำเนิน ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/8xRWgc1ySN6YVBYh7
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 17.00-22.30 น.

จบกันไปเเล้วหลังจากพาไปเดิน ตลาดนัด เชียงใหม่ หวังว่าเพื่อนจะตามไปเก็บกันให้ครบทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์เลยนะ ส่วนใครที่เดินตลาดกันจนเบื่อแล้ว อยากไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกับธรรมชาติ แนะนำให้ไปต่อกันที่ 10 ที่เที่ยวแม่แตง เชียงใหม่ หนีความวุ่นวายไปพักใจกับธรรมชาติ หรือใครอยากหาร้านอร่อยในเชียงกินแนะนำให้ไปต่อกันที่ รวม 45 สตรีทฟู้ดเชียงใหม่ ร้านอร่อยเด็ดแห่งปี 2022

Review by: