Port Twenty-two เชียงใหม่ เบอร์เกอร์โฮมเมด รสชาติสุดล้ำไม่ซ้ำใคร !

2147
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครหลายคนมักบอกว่าครั้งหนึ่งในชีวิตของเรา สิ่งที่ทำแล้วไม่ควรต้องกลับมาเสียใจทีหลังมีอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การออกไปเที่ยวในที่ที่อยากไป การออกไปหาประสบการณ์ชีวิตโดยการออกจาก safe zone ของตัวเอง และหนึ่งในนั้นคือการออกไปลิ้มลองของอร่อยในทั่วทุกที่ในโลก วันนี้กินดีอยู่เหนือจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการนำพาทุกคนไปรู้จักกับร้าน Port Twenty-two เชียงใหม่ ร้านเบอร์เกอร์รสชาติสุดล้ำ เพราะคนทำ “ทำด้วยใจ”


Port Twenty-Two เชียงใหม่ เบอร์เกอร์โฮมเมด รสชาติสุดล้ำไม่ซ้ำใคร !


Port Twenty-Two เป็นร้านเบอร์เกอร์ชื่อดัง ที่อดีตเคยได้รับความนิยมจนกลายเป็นกระแสอย่างมากที่หมู่บ้านแม่ลาย อ.แม่ออน เรียกได้ว่าเป็นร้านเบอร์เกอร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทย ที่ได้ไปท่องเที่ยวเสพความเป็นธรรมชาติ ณ แม่ลาย แม่กำปอง วันนี้ร้านเบอร์เกอร์ป่า ได้ทำการบุกตัวเมืองเชียงใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศเเบบเดิม คล้ายกับตอนที่อยู่แม่ลายเลยล่ะ ลักษณะการตกแต่งร้านจะให้อารมณ์เหมือนไปนั่งกินข้าวที่บ้านเพื่อน ซึ่งเจ้าของร้านอย่างพี่ลินและพี่ลี่ ก็มีความเป็นกันเองกับลูกค้ามากๆ โดยเฉพาะหากช่วงไหนที่มีเวลาว่าง พี่ลินและพี่ลี่ก็จะแวะมาพูดคุยกับลูกค้าที่มากินอาหารที่ร้านเสมอ

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

โดยเจ้าของร้าน Port Twenty-Two ก็ได้มีการการันตีว่า เบอร์เกอร์ที่ร้านนั้นมีรสชาติเฉพาะ ไม่เหมือนร้านไหนอย่างแน่นอน เนื่องจากว่ามีการคิดสูตรซอสที่ใช้สำหรับราดเบอร์เกอร์ และเมนูอาหารอื่นๆ เอง ไม่ว่าจะเป็นซอสที่ใช้สำหรับราดลงไปในเบอร์เกอร์ ซอสที่ใช้ทานคู่กับซีซาร์สลัด หรือแม้กระทั่งซอสที่ใช้กินกับเฟรนซ์ฟรายส์ ตลอดจนสูตรการหมักเนื้อที่เมื่อโปะลงไปในเบอร์เกอร์แล้วก็ยังมีความฉ่ำอยู่ ซึ่งแน่นอนว่ากว่าจะได้รสชาติแบบนี้ออกมาไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทุกเมนูอาหารในร้านล้วนมาจากการสั่งสมประสบการณ์ของเจ้าของร้านตั้งแต่สมัยทำงานอยู่ที่ร้านอาหาร ณ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย … อ้อ ลืมบอกไปเลยว่า ที่มาของชื่อร้าน Port Twenty-Two เดิมทีแล้ว ร้านเบอร์เกอร์ร้านแรกที่พี่ลินและพี่ลี่ได้ก่อตั้งขึ้น ณ หมู่บ้านแม่ลาย นั้นมีลักษณะเป็นร้านเล็กๆ ริมน้ำ และมีความคล้ายคลึงกับ Port ที่ขายตั๋วตรงท่าเรือ อีกทั้งสถานที่ตั้งของร้าน ก็ตั้งอยู่ ณ บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 2 นั่นจึงเป็นที่มาของชื่อร้านนั่นเองจ้า บอกเลยว่าชื่อร้านมีความครีเอทสุดๆ เลยล่ะ

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

สารภาพเลยว่าตอนถ่ายรูปคือแอบหิวเลยล่ะ เพราะไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการทอด หรือการย่าง กลิ่นนี่ฟุ้งกระจายออกมาจากครัวเลย เรียกได้ว่าลูกค้าที่มานั่งรอบริเวณร้าน Port Twenty-Two คือ เกิดอาการหิวไปตามๆ กันเลย

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

ทุกขั้นตอนในการทำ ทั้งพี่ลินและพี่ลี่ก็ได้ใส่ความพิถีพิถันลงไปอย่างเต็มเปี่ยม และที่สำคัญคือ ภายในบริเวณครัว ความสะอาด จัดวางอุปกรณ์อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย อีกทั้งขณะที่กำลังประกอบอาหารก็จะใส่ถุงมือตลอดเวลาด้วย เน้นอร่อย ให้เยอะ เนื้อชิ้นใหญ่ ซอสไม่อั้น รับรองเลยว่ากินทุกคำ ฉ่ำทุกคำ ดังนั้น เรื่องของความสะอาด และความอร่อยจึงกลายเป็นจุดแข็งของร้าน Port Twenty-Two ไปโดยปริยาย

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

เมนูของร้าน Port Twenty-Two ก็มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ซึ่งเบอร์เกอร์จะราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท โดยจะมีเนื้อสัตว์ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว และเนื้อปลาแซลมอน ซึ่งเนื้อแต่ละอย่างก็จะเสิร์ฟกับซอสเฉพาะที่เจ้าของร้านคิดค้นมาแล้วว่า เมื่อราดซอสลงไปบนเนื้อนั้นๆ ก็จะมีความเข้ากันเป็นอย่างดี แต่ถ้าหากว่าลูกค้าบางคนอยากที่จะครีเอทเมนูเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการเลือกจับคู่เนื้อกับซอสได้เอง เช่น จับคู่เนื้อหมูกับซอสเฉพาะสำหรับเนื้อไก่ หรือจับคู่เนื้อไก่กับซอสเฉพาะสำหรับเนื้อวัว เป็นต้น

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

โดยระหว่างที่รออาหารจากทางร้าน Port Twenty-Two ก็สามารถที่จะสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาดื่มได้ หรือถ้าหากอยากดื่มน้ำเปล่า ทางร้านก็มีน้ำเปล่าแบบ Infused water ที่มีการแช่เลมอนไว้คอยบริการ บอกเลยว่าเย็นสดชื่นสุดๆ สามารถกดดื่มฟรีได้ไม่อั้นเลย หรือถ้าหากใครกลัวว่านั่งรออาหารนานๆ แล้วจะเบื่อ ก็สามารถหามุมถ่ายรูปชิคๆ ในบริเวณร้านไว้อัพลงโซเชียลได้นะ เพราะเขาจัดร้านได้น่ารักมาก มีมุมถ่ายรูปเยอะเเยะเลยล่ะ

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

มากันที่เมนูแรกเลย กับเมนู Signature ของทางร้าน โดยมีชื่อเมนูเป็นชื่อเดียวกันกับชื่อร้าน นั่นก็คือ “Port Twenty-Two” ขายในราคาเพียง 150 บาทเท่านั้น เป็นเบอร์เกอร์ชิ้นใหญ่เสิร์ฟคู่กับเฟรนซ์ฟรายส์กรอบๆ โดยความพิเศษของ Port Twenty-Two คือ การนำเนื้อหมูมาตุ๋นก่อน แล้วหลังจากนั้นก็จะทำการฉีกเป็นชิ้นๆ แล้วราดด้วยซอสสโมคบีบีคิว ออนท็อปด้วยโคลสลอว์แบบจุกๆ บอกเลยว่าฟินมากก คุ้มค่าสุดๆ ทั้งราคา รสชาติ และปริมาณเลยจ้า

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

ในร้านก็ยังมีเมนูเบอร์เกอร์อื่นๆ นอกเหนือจากเมนู Signature อีกมากมายที่น่าลิ้มลองสุดๆ โดยเฉพาะเมนู “Port Caramelized” เริ่มต้นในราคา 180 บาท มีส่วนประกอบสำคัญคือ เนื้อที่ราดด้วยซอสสโมคบีบีคิว ออนท็อปด้วยหอมผัดไวน์ขาว ร็อคเก็ตสลัด แตงกวา และชีส และเมนู “Port Hawaii” เริ่มต้นในราคา 150 บาท มีส่วนประกอบสำคัญคือ เนื้อที่ราดด้วยซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน ออนท็อปด้วยคอสสลัด หอมแดง มะเขือเทศ และชีส ซึ่งทั้ง 2 เมนูนี้ ลูกค้าก็สามารถเลือกเนื้อสัตว์ได้ 3 ชนิด คือ ไก่ หมู และวัว บอกได้เลยว่าเป็นเมนูที่มีความสนใจ และน่าอร่อยไม่แพ้กับเมนู Signature เลยนะ

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

นอกจากเบอร์เกอร์แล้ว Port Twenty-Two ก็ยังมีเมนูเอาใจสายเฮลตี้สุดๆ อย่าง “Ceasar salad” ราคา 135 บาท โดยทางร้านจะทำการตีน้ำสลัดเอง เมื่อนำไปคลุกกับผักสลัด โรยด้วยเบคอน ขนมปังกรอบ และพาเมซานชีสเป็นสิ่งสุดท้าย บอกเลยว่าอร่อย กินง่าย อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากๆเลยนะ หรือถ้าหากใครเป็นสายของทอด ทางเราก็ขอแนะนำเมนู  “Port Fries” ราคา 160 บาท โดยจะประกอบไปด้วยส่วนผสมหลัก คือ เฟรนซ์ฟรายส์ ราดด้วยซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน โรยด้วยเบคอนกรอบ บอกเลยจ้าว่าเมนูนี้นอกจากความกรอบแล้ว  ตัวน้ำซอสก็มีความนัว และหอมมากเช่นกัน ยังไม่หมดแค่นั้นนะ … ยังมีเมนูใหม่ที่เจ้าของร้านได้คิดค้นขึ้นมา เพื่อเอาใจสายคลั่งไคล้ขนมปังชีสยืดหอมๆ อย่าง “Cheese Bun” เห็นลูกกลมๆ แบบนี้ แต่อานุภาพความหอมคือฟุ้งกระจายไปทั่วร้าน เมื่อฉีกขนมปังออกมาตอนร้อนๆ ก็จะเห็นชีสยืดออกมาด้วย บอกเลยว่าแค่ได้กลิ่นก็หิวเเล้ว

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

Port Twenty-Two เชียงใหม่

รีวิวไปซะเยอะเลย บอกแล้วว่าสักครั้งในชีวิตของเราควรออกไปหาของอร่อยๆ กิน เพื่อให้รางวัลกับชีวิตตัวเองบ้าง และร้าน Port Twenty-Two ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลวเลยล่ะ หากใครอยากลองขอบอกเลยว่าให้หาโอกาสไปดูนะ เพราะร้านเขาเพิ่งมาเปิดในตัวเมืองเชียงใหม่ได้ไม่นาน แต่อีกหน่อยก็คงจะกลายเป็นหนึ่งในร้านสุดฮิตของชาวเชียงใหม่แน่นอน และที่สำคัญโปรโมชั่นเปิดร้านในช่วงนี้ คือ เช็คอินที่ร้าน Port-Twenty-Two รับฟรีไปเลย Cheese Bun กรอบนอกนุ่มใน ชีสยืดๆ ไปเลยโต๊ะละ 1 จานจ้า 

  • ที่อยู่: .สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/wAHnqLoS4BAAoWKV8 
  • เบอร์โทร: 095 142 2891
  • เวลาเปิดปิด: เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 16.00-20.00 . (หยุดทุกวันจันทร์) 
  • Facebook: Port Twenty-two 
  • เมนูแนะนำ: Port Twenty-Two 150 บาท, Port Caramelized เริ่มต้นที่ 180 บาท, Port Hawaii เริ่มต้นที่ 150 บาท, Port Fries 160 บาท  

กินดีอยู่เหนือบอกเลยว่าเบอร์เกอร์ที่ดี ต้องเบอร์เกอร์ร้าน Port Twenty-two, เชียงใหม่ รสชาติไม่ซ้ำใคร เพราะเจ้าของร้านเขาพิถีพิถันในการทำทุกขั้นตอน บรรยากาศตอนเย็นกินเบอร์เกอร์ซอสฉ่ำๆ กับเครื่องดื่มเย็นๆ แค่คิดก็ฟินแล้วล่ะ หรือถ้าหากใครสนใจอยากตามหาร้านอร่อยเด็ดทั่วเชียงใหม่ แนะนำให้ไปอ่านกันต่อกันที่ รวม 14 ร้านดังอร่อยเด็ดคิวแน่น เชียงใหม่ อร่อยจนต้องยอมต่อแถว หากตามไปกินจนหนำใจแล้วต้องการของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน แนะนำให้ไปต่อกันที่ 8 พิกัด ตลาดขายของฝากเชียงใหม่ ของกิน ของใช้ มีครบช้อปได้จุใจ

Review by: