ที่กิน ที่เที่ยว หางดง กินเที่ยวง่ายๆ ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่

8245
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หางดง อำเภอเล็กๆ ที่เป็นทางผ่านก่อนจะขึ้นไปยังดอยอินทนน์ เป็นอำเภอที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังมีร้านอาหารอร่อยอีกมากมาย บอกได้เลยว่าถ้าหากใครกำลังมองหากิจกรรม 1 day trip เที่ยวใกล้ๆ ตัวเมืองเชียงใหม่ในวันหยุด กินดีอยู่เหนือขอแนะนำ 8 ที่กินที่เที่ยวหางดงไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของทุกคนด้วยนะ


ที่กิน ที่เที่ยว หางดง กินเที่ยวง่ายๆ ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่


เชียงใหม่ 1 วันไปไหนดี ?

ก๋วยเตี๋ยวป้าคำบ้านหน้อย

ก๋วยเตี๋ยวร้านลับหางดง ก๋วยเตี๋ยวเมืองบ้านๆ รสชาติเข้าถึงง่ายใครได้กินก็ต้องติดใจไปตามกัน แถมราคาก็ดีมากเมนูเริ่มต้นที่ 30 บาทเท่านั้นเครื่องในก๋วยเตี๋ยวก็มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นหมูเนื้อเครื่องในอะไรที่อร่อยๆมีครบเรียกว่าเป็นอีกร้านที่เป็นขวัญใจชาวเชียงใหม่เลย

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง


ข้าวซอยฟ้าฮ่าม(เชฟยุ่น)

ข้าวซอยฟ้าฮ่าม ข้าวซอยอีกหนึ่งอาหารเหนือที่ได้รับความนิยม และยังถูกจัดให้เป็นซุปที่ดีที่สุดอันดับโลก ข้าวซอยร้านนี้รสชาติคือไม่ธรรมดาอร่อยเข้มข้นนัวรสชาติกลมกล่อม ไก่ในข้าวซอยก็นุมนุ่ม ได้ชิมครั้งแรกคือติดใจเลย เอาเป็นว่าร้านนี้เป็น ที่กิน เชียงใหม่ ที่อร่อยและต้องมาลองชิมโดยปริยาย

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง


ราดหน้าจ่าโรจน์

ราดหน้าจ่าโรจน์ ถ้านึกถึงร้านราดหน้าอร่อยในเชียงใหม่ อันดับท็อปๆ เลยต้องร้านนนี้  ทีเด็ดอยู่รสชาติกลมกล่อมเข้มข้นอร่อย หมูนุ่มถูกหมักมาอย่างดี น้ำราดเหนียวข้นทิ้งไว้นานก็ยังอร่อยคงอร่อย เรียกว่าเป็น ที่กิน เชียงใหม่ ที่ห้ามพลาดเลยย

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

  • ที่อยู่: 267 ม.2 ถ.เชียงใหม่ฮอด ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ (เยื้องตลาดหางดง ข้างธนาคารกรุงไทย)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/BKXmgP5Spf7KuKTs6
  • เบอร์โทร: 081 531 5258
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 09.00-17.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

หมูทองหาดใหญ่

หมูทองหาดใหญ่ เป็นร้านที่ขายข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวเฉโปและติ่มซำที่เด็ดเลยจะอยู่ที่เมนูเฉโปที่จะใส่ท็อปปิ้งรวมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นหมูแดงหมูกรอบเป็ดกุนเชียงและไข่ต้มยิ่งกินคู่กับน้ำรากสูตรลับเฉพาะก็คือร่อยแบบฉุดไม่อยู่เลย

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

  • ที่อยู่: ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/mwxUfARtKnFtKirU6
  • เบอร์โทร: 081 992 3989
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00–16.30 น.

อุทยานแห่งชาติออบขาน

อุทยานแห่งชาติออบขาน สถานที่เที่ยวคลายร้อนในอำเภอหางดงมีน้ำใสที่ไหลลงมาจากภูเขาจนเกิดเป็นลำธารไหลผ่านโขดหินอีกทั้งบริเวณโดยรอบก็ยังมีต้นไม้น้อยใหญ่คอยให้ร่มเงาแก่นักท่องที่ยวเหมาะอย่างยิ่งกับการไปปิกนิกและพักผ่อนหย่อนใจไม่ว่าจะไปกับเพื่อนกับครอบครัวหรือแม้กระทั่งกับคนรู้ใจก็ตามหากใครต้องการที่จะออกไปเที่ยวเพื่อเสพธรรมชาติกินดีอยู่เหนือขอแนะนำอุทยานแห่งชาติออบขานไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกของทุกคนด้วยเนื่องจากว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความสมบูรณ์พอสมควรเลยเพราะนอกจากต้นไม้นานาพันธุ์แล้วก็ยังมีสัตว์ป่าอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นเลียงผาไก่ฟ้าและตะพาบน้ำบอกเลยว่าต้องลองไปเที่ยวสักครั้งแล้วจะติดใจจนอยากจะตามไปเก็บทุกอุทยานแห่งชาติในจังหวัดเชียงใหม่เลยล่ะ


แกรนด์แคนยอน

แกรนด์แคน ยอนเมืองไทย คือชื่อที่ใช้สำหรับเรียกบ่อดินเก่าในอำเภอหางดง ภายในบ่อจะปรากฎน้ำน้ำสีเขียวมรกตที่ถูกรายล้อมไปด้วยหน้าผาที่สูงชันมากมาย จึงทำให้มีความคล้ายคลึงกับแกรนด์แคนยอนของจริง ที่อยู่ในรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันได้มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเล่นน้ำอย่างมากมาย ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยภายในจะมีเครื่องเล่นสวนน้ำขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่กลางน้ำ ไม่ว่าจะเป็น แทรมโพลีนลอยน้ำ เวคบอร์ด เรือคายัค และอื่นๆ อีกมากมาย บอกได้เลยว่าจะเล่นนานแค่ไหนก็ได้ แต่จะต้องสวมเสื้อชูชีพทุกคนเพื่อความปลอดภัยในการเล่นน้ำทุกครั้ง อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่คอยรักษาความปลอดภัยอยู่เสมอ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำกันได้อย่างสบายใจเลย ดังนั้น แกรนด์แคนยอน หางดง จึงเป็นสถานที่ ที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบกิจกรรมแนวแอดแวนเจอร์ อีกทั้งยังเหมาะกับสายถ่ายรูปอีกด้วย เพราะด้วยวิวทิวทัศน์ของแกรนด์แคนยอนที่ดูตระการตา ตัดกับท้องฟ้าที่มีความกว้างใหญ่ รับรองเลยว่าถ่ายรูปออกมาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

  • ที่อยู่: ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/1XP3ryRJFPHUJ7wMA
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00–18.00 น.
  • เบอร์โทร: 097 929 8559

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สวนสัตว์ที่เปิดทั้งกลางวันและกลางคืนเหมาะอย่างมากกับการพาลูกหลานไปเที่ยวเล่นโดยภายในบริเวณเชียงใหม่ไนซ์ซาฟารีก็จะมีการแยกโซนสัตว์ไว้คอยจัดแสดงอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นเสือโคร่งตัวใหญ่นกหลากหลายสายพันธุ์หรือแม้กระทั่งเต่านานาชนิดตลอดจนการแยกโซนพักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างชัดเจนเรียกได้ว่าไม่ใช่สถานที่ที่เหมาะแค่เพียงกับการมาชมสัตว์น้อยใหญ่เท่านั้นหากแต่ยังควรค่าแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจในยามเย็นเป็นอย่างมากด้วยบรรยากาศร่มรื่นอีกทั้งการดูแลสถานที่ให้มีความสะอาดสะอ้านอยู่เสมอส่งผลให้เชียงใหม่ไนซ์ซาฟารียังคงเป็นสวนสัตว์ที่ยังได้รับความนิยมตลอดกาลในหมู่นักท่องเที่ยวที่ชอบมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่แม้จะผ่านมานานหลายปีแล้วก็ตาม

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง

ที่กิน ที่เที่ยว หางดง


วัดต้นเกว๋น

วัดต้นเกว๋น หรือที่ผู้คนมักเรียกอีกชื่อว่าวัดอินทราวาสเป็นวัดที่มีชื่อเสียงมาจาก ละครชื่อดังเรื่องกลิ่นกาสะลองเรียกได้ว่าเป็นวัดที่มีความเก่าแก่ และสวยงามเป็นอย่างมากตามแบบศิลปะของล้านนา มีจุดเด่นคือ วิหารทรงพื้นเมืองล้านนา ที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างปราณีต อีกทั้งยังเป็นวัดที่ใช้สำหรับเก็บของโบราณที่มีความสำคัญในอดีตไว้เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น หีบพระไตรปิฎก อาสน์สำหรับตั้งโกศพระบรมธาตุ ตลอดจนธรรมมาสน์โบราณ ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้วัดต้นเกว๋น ถูกขึ้นทะเบียนให้กลายเป็นโบราณสถานแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย เพราะฉะนั้นหากใครเป็นสายที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตรื แนะนำให้ลองไปเที่ยวที่วัดต้นเกว๋นดูสักครั้ง รับรองเลยว่าจะต้องหลงใหลไปกับมนต์เสน่ห์ของวัดโบราณอายุหลายร้อยปีแห่งนี้แน่นอน

  • ที่อยู่: ม.4 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/51w899Dt6yvWHKrDA
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.00–17.00 น.

พาตะลุยเที่ยวหางดงอำเภอเล็กๆ ที่แสนอบอุ่นกันไปแล้ว หากใครอยากกลับเข้าเมืองไปหาของกินอร่อยๆ และเที่ยวกันต่อแนะนำให้ไปต่อกันที่ เชียงใหม่ 1 วันไปไหนดี ? หากยังกินของอร่อยไม่หนำใจแนะนำให้ไปต่อกันที่ รวมตลาดนัด เชียงใหม่ วันจันทร์-วันอาทิตย์ เดินช้อปทุกวันมันส์ทั้งสัปดาห์

Review by: