ข้าวไข่เจียวหน้าราชภัฏ อิ่มอร่อยได้ง่ายๆ ในราคาสบายกระเป๋า !

1509
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

อยากให้เธอเป็นไข่เจียว เพราะคนใดที่ถูกเจียว คือคนเดียวที่ถูกใจ แฮร่ ! วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนไปพบกับร้านไข่เจียวสุดคลาสสิคย่านราชภัฏ บอกได้เลยว่าถึงแม้จะดูเป็นร้านไข่เจียวธรรมดาๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดานะขอบอก เพราะคุณพี่เจ้าของร้านเขาใส่ใจในทุกขั้นตอนของการทำจริงๆ ตั้งแต่เตรียมวัตถุดิบไปจนถึงขั้นตอนการนำไข่เจียวลงกล่องเลยล่ะ


ข้าวไข่เจียวหน้าราชภัฏ 

อิ่มอร่อยได้ง่ายๆ ในราคาสบายกระเป๋า !


ข้าวไข่เจียวหน้าราชภัฏ เป็นร้านข้าวไข่เจียว ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาทเท่านั้น สามารถเลือกเครื่องใส่ได้เองตามใจชอบ หรือถ้าใครนึกไม่ออกทางร้านก็มีเมนูแนะนำให้เลือกเช่นกัน เช่น ข้าวไข่เจียวดาวหมูสับ ข้าวไข่เจียวปูอัด หรือข้าวไข่เจียวไส้กรอก เป็นต้น โดยทุกเมนูที่กล่าวไปนั้น ไม่ได้เป็นแค่เจียวแล้วใส่เพียงเนื้อสัตว์ลงไปเท่านั้นนะ เพราะทางร้านเขาแถวผัดให้ฟรีลงไปในตัวไข่เลย เรียกได้ว่าเป็นไข่เจียวของสายสุขภาพที่แท้จริงเลยล่ะ

ข้าวไข่เจียวหน้าราชภัฏ

ถ้าหากใครที่กำลังมองหาไข่เจียวธรรมดา แต่กรรมวิธีการทำไม่ธรรมดา กินดีอยู่เหนือขอนำเสนอร้านนี้ให้เป็นร้านอันดับต้นๆ ของร้านข้าวไข่เจียวเลยนะ เพราะเขามีเครื่องเยอะมาก แล้วแต่ละอย่างล้วนเป็นวัตถุดิบที่มีความสะอาด ไม่ว่าจะเป็น หมูสับ แหนม แครอท หอมหัวใหญ่ ปูอัด และไส้กรอก และที่สำคัญคือเขาใช้ของที่สดมาก ผักไม่เหี่ยวเลย พวกของสดที่นำมาปรุงก็ไม่มีกลิ่นเหม็น หรือกลิ่นคาวเลยล่ะ

ข้าวไข่เจียวหน้าราชภัฏ

ไข่เจียวใส่หมูสับหอมๆ กรอบๆ โปะลงบนข้าวสวยร้อนๆ บอกได้เลยว่ากลิ่นหอมหวนชวนหิวสุดๆ ถ้าใครคิดว่าขายราคาถูกแบบนี้ จะต้องได้น้อยแน่นอน กินดีอยู่เหนือขอบอกเลยว่าไม่น้อยนะ 1 กล่องคืออิ่มเลย บางคนกินไม่หมดด้วยซ้ำ เพราะเขาให้ข้าวมาเยอะมาก บวกกับไข่ที่ให้เครื่องมาแบบเต็มถ้วย เรียกได้ว่า อิ่ม-จน-จุก แน่นอน ร้อยเปอร์เซ็นต์

ข้าวไข่เจียวหน้าราชภัฏ

มีเมนูให้เลือกเยอะมากก เรียกได้ว่าละละลานตาสุดๆ ที่สำคัญคือเขาใส่ผักให้ทุกอย่างเลยนะ เพราะฉะนั้นนอกจากจะได้รับความอร่อยแล้ว ก็ยังจะได้รับสารอาหารเต็มๆ อีกด้วย โดยเมนูพิเศษที่กินดีอยู่เหนืออยากจะขอแนะนำทุกคนเลยก็คือ “ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง” ที่จะมีการใส่ผักลงไปหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น พริกสด ชะอม และแครอท อีกทั้งยังใส่หมูสับลงไปเลยจุกๆ บอกเลยว่าเป็นเมนูที่สามารถอิ่มอร่อยได้ในราคาเพียง 25 บาทเท่านั้น ! และนอกจากนั้นก็ยังเมนูที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมายเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น เจียวดาวปลาหมึก ราคา 30 บาท เจียวแหนม ราคา 25 บาท และเจียวดาวหมูยอ ราคา 30 บาท แหม่ … น่ากินไม่พอ ราคาก็ไม่แพงอีกต่างหาก สามารถจ่ายได้ทั้งเงินสด และเงินโอนเลยนะ สะดวกสบายสุดๆ

ข้าวไข่เจียวหน้าราชภัฏ

ในทุกๆ วัน ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นเป็นต้นไป ก็จะมีลูกค้ามาต่อแถวซื้อข้าวไข่เจียวกันมากมาย เรียกได้ว่าเปิดเมื่อไหร่คนก็มุงเต็มร้านตลอด แทบไม่ได้พัก โดยลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และคนทำงานในระแวกนั้น โดยแต่ละคนก็จะสั่งกลับบ้านคนละกล่อง สองกล่อง กินดีอยู่เหนือแอบขอบอกเคล็ดลับความอร่อยสักนิดนะ เมื่อเราได้ข้าวไข่เจียวที่ได้สั่งไปตามเมนูมาแล้ว ให้ลองเหยาะซอสมะเขือเทศ และซอสพริก ลงไปอย่างละนิดแล้วผสมซอสให้เข้ากัน บอกเลยว่าจากตัวไข่ที่เดิมทีก็มีความกลมกล่อมอยู่แล้ว เมื่อราดซอสลงไปเพิ่ม คือ แซ่บมากก ก ไก่ล้านตัวเลยล่ะ

ข้าวไข่เจียวหน้าราชภัฏ

  • ที่อยู่: สตรีทฟู้ดหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/7szkNocoPYai28XV7
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16.00-22.00 .

เป็นไงบ้างคะทุกคน แค่เห็นภาพก็หิวข้าวไข่เจียวกันแล้วใช่ไหมล่ะ ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านรถเข็นเล็กๆ แต่กินดีอยู่เหนือมั่นใจว่าจะต้องถูกใจสายสตรีทฟู้ดอย่างแน่นอน ถ้าหากใครสนใจร้านที่ขายของกินอร่อยๆ แต่ราคาไม่แพง แนะนำให้ไปต่อกันที่ ร้านอร่อย เชียงใหม่ ขายเอาสังคม ขายไม่หวังรวย เน้นให้เยอะ ราคาถูก หรือถ้าหากใครสนใจร้านอร่อยสไตล์คลาสสิค แนะนำให้ไปต่อกันที่ รวม 16 ร้านอร่อยคุณลุงคุณป้า เชียงใหม่ ฉบับอัปเดต !

Review by: