ข้าวหมูกรอบเจ้าเด็ด ตลาดประตูเชียงใหม่ กรอบนอกนุ่มใน ต้องร้านข้าวมันไก่นายอ้วน !!

1108
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เคยมีใครสงสัยไหมว่า ทำไมของอร่อยจะต้องชอบมาในรูปแบบของทอด ก็เลยมีคนพูดชอบพูดติดตลกว่า การได้กินของมันและของทอด ก็เหมือนกับการได้เติมคอลลาเจนให้กับร่างกาย ดังนั้นวันนี้กินดีอยู่เหนือก็อยากจะอาสาเปิดวาร์ปแหล่งเติมคอลลาเจนลับๆ ให้กับทุกคนกับ ข้าวหมูกรอบเจ้าเด็ด ตลาดประตูเชียงใหม่ แนะนำให้ลองไปกินสักครั้ง รับรองว่าจะติดใจ !


ข้าวหมูกรอบเจ้าเด็ด ตลาดประตูเชียงใหม่

กรอบนอกนุ่มใน ต้องร้านข้าวมันไก่นายอ้วน !!


บรรยากาศยามค่ำคืนของตลาดประตูเชียงใหม่ จะเห็นร้านสตรีทฟู้ดที่ตั้งเรียงรายกันอยู่มากมาย บ่งบอกให้รู้ว่านี่แหละคือเสน่ห์ของเมืองเชียงใหม่ ไม่ว่าใครก็ต้องห้ามพลาด ทั้งอาหารจานเดียว อาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว บัวลอย น้ำเต้าหู้และปาท่องโก๋ เรียกได้ว่ามีครบจบในที่เดียว ซึ่งผู้คนที่ไปเดินตลาดประตูเชียงใหม่ก็ไม่ได้มีเพียงแค่คนเชียงใหม่เท่านั้น แต่ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ชื่นชอบการออกไปเดินหาของกินที่อร่อย และราคาไม่แพง

ข้าวหมูกรอบเจ้าเด็ด ตลาดประตูเชียงใหม่

หมูกรอบชิ้นหนาๆ โปะลงไปบนข้าวสวยร้อนๆ ให้ความรู้สึกกรอบและความฉ่ำน้ำจากตัวของหมู เกิดจากความชำนาญในการควบคุมไฟขณะทอด อีกทั้งยังมีรสชาติที่กลมกล่อม หวาน มัน เค็ม กำลังดี เรียกได้ว่าเจ้าของร้านค่อนข้างที่จะมีประสบการณ์ในด้านนี้พอสมควร อีกทั้งเขายังให้แตงกวามากินกันเลี่ยนด้วย ซื้อหนึ่งกล่องคืออิ่มแบบพอดีเลย

ข้าวหมูกรอบเจ้าเด็ด ตลาดประตูเชียงใหม่

ร้านข้าวมันไก่นายอ้วน บอกเลยว่ายืนหนึ่งเรื่องหมูกรอบสุดๆ มีการห้อยหมูกรอบแผ่นใหญ่โชว์ไว้ที่หน้าร้านด้วย สามารถเรียกน้ำย่อยผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาได้เป็นอย่างดี

ข้าวหมูกรอบเจ้าเด็ด ตลาดประตูเชียงใหม่

สับหมูกรอบแต่ละครั้งคือเสียงดังลั่นร้าน และที่สำคัญคือหมูกรอบของเขาชิ้นหนามาก ! บอกเลยว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแน่นอน

ข้าวหมูกรอบเจ้าเด็ด ตลาดประตูเชียงใหม่

ข้าวหมูกรอบว่าอร่อยแล้ว ภายในร้านก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่อร่อยไม่แพ้กันเลย ทั้งข้าวมันไก่ต้ม ข้าวมันไก่ทอด และข้าวหมูแดง ขายในราคาเดียวกันทั้งหมด คือ ธรรมดา 50 บาท พิเศษ 60 บาท และ 2 อย่าง ราคา 60 บาท บอกเลยว่าอิ่มจนจุก

ข้าวหมูกรอบเจ้าเด็ด ตลาดประตูเชียงใหม่

นอกจากนั้น ทางร้านก็ยังมีหมูแดงชิ้นหนาๆ ห้อยโชว์ไว้หน้าร้านด้วยเหมือนกัน ซึ่งตัวเนื้อหมูเองก็จะมีความนุ่มละมุนลิ้น เมื่อนำน้ำหมูแดงไปราด จะได้รสชาติของความหวานที่ไม่เลี่ยนจนเกินไป บวกกับความนุ่มของหมูและข้าวสวยร้อนๆ บอกเลยแค่คิดก็น้ำลายไหลแล้วล่ะ

ข้าวหมูกรอบเจ้าเด็ด ตลาดประตูเชียงใหม่

ถ้าหากใครอยากกินก็ต้องก่ะเวลาดีๆ นะ เพราะช่วงเย็นๆ ลูกค้าจะแน่นเต็มร้านเลย และที่สำคัญคือร้านเขาเปิดดึกมาก ถูกใจคนที่ชอบหิวกลางดึกแน่นอน

ข้าวหมูกรอบเจ้าเด็ด ตลาดประตูเชียงใหม่

  •  ที่อยู่: .บำรุงบุรี ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 
  •  พิกัด: https://goo.gl/maps/Jrr2PFuW4o3YeGTK8
  •  เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16.00-02.00 .

จบกันไปแล้วกับร้านหมูกรอบเจ้าเด็ด หน้าตลาดประตูเชียงใหม่ น่ากินมากๆ เลยใช่ไหมคะ ถ้าหากกินอิ่มแล้วอย่าลืมแวะไปเดินย่อยอาหารกันที่ รวมตลาดกลางคืนเชียงใหม่ ช้อปกระจายเอาใจคนหิวดึก หลังจากนั้นก็อย่าลืมตามไปเก็บร้านอาหารที่เปิดดึกกันที่ มัดรวมร้านอาหารเปิดดึกในเชียงใหม่ ฉบับอัปเดตปี 2022

Review by: