ขนมจีนป้ากันเอง เจ้าแรกในกาดหลวง ตำนานกว่า 30 ปี คนมักเส้นห้ามพลาด !

2141
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนไปกินขนมเส้นเจ้าแรกในตลาดวโรรส รสชาติดั้งเดิมแบบเมืองเเท้ราคาไม่แพง ต้องขนมจีนป้ากันเอง กาดหลวง เชียงใหม่ ตำนานกว่า 30 ปี ลูกค้าประจำเยอะมาก ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เป็นอีกหนึ่งร้านขวัญใจสายสตรีทฟู้ด มีน้ำขนมจีนหม้อใหญ่ให้เลือกเยอะมาก แถมยังเครื่องแน่น ผักไม่อั้น บอกเลยว่าใครเป็นสาวกคนชอบเส้นไม่ควรพลาด !


ขนมจีนป้ากันเอง เจ้าแรกในกาดหลวง เชียงใหม่

ตำนานกว่า 30 ปี คนมักเส้นห้ามพลาด !


ตลาดวโรรส หรือที่คนเชียงใหม่ชอบเรียกว่า “กาดหลวง” เป็นตลาดที่เต็มไปด้วยสินค้าที่มีความหลากหลาย ทั้งของฝาก เสื้อผ้า ของใช้ และของกิน ซึ่งวันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนเดินลัดเลาะเข้าไปในซอยของกาดหลวง เพื่อตามหาร้านอร่อยที่คนเชียงใหม่ยกให้เป็นที่สุดของร้านขนมจีนสไตล์โลคอล นั่นก็คือ ขนมจีนป้ากันเอง กาดหลวง ร้านเล็กๆ ที่มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาอย่างไม่ขาดสายในกาดหลวง

ขนมจีนป้ากันเอง-เชียงใหม่

บรรยากาศยามค่ำคืนของกาดหลวง บอกเลยว่ามีคนมาเดินหาของกินมากมายไม่แพ้กับกาดหลวงในช่วงกลางวันเลยนะ โดยร้านขนมจีนป้ากันเองจะตั้งอยู่ที่บริเวณใต้สะพานกาดหลวง สามารถเดินตามหาร้านจากที่กินดีอยู่เหนือปักพิกัดไว้ได้เลยนะ

ขนมจีนป้ากันเอง-เชียงใหม่

เดินแวะดูของฝากและของฝากได้ไม่นาน ก็จะเจอกับร้านขนมจีนป้ากันเอง เป็นร้านที่ไม่ได้มีการตกแต่งอย่างสวยหรู แต่ลูกค้าแน่นมาก ! มองเข้าไปหน้าร้านก็จะพบกับหม้อขนมจีนขนาดใหญ่วางเรียงราย โดยแยกเป็น น้ำเงี้ยว น้ำยาป่า น้ำยากะทิ น้ำพริก แกงเขียวหวาน น่าลองทุกเมนูเลยล่ะ

ขนมจีนป้ากันเอง-เชียงใหม่

นอกจากน้ำยาที่ทำออกมาหม้อใหญ่แล้ว คุณป้าก็ยังให้ลูกชิ้นปลามาแบบจุกๆ และลูกชิ้นแทบไม่มีกลิ่นคาวเลย ที่สำคัญคือร้านขนมจีนป้ากันเอง ขายเพียงราคาเดียวเท่านั้นคือจานละ 20 บาท !! งานนนี้บอกได้เลยว่า อิ่มคุ้มสบายกระเป๋าแน่นอน

ขนมจีนป้ากันเอง-เชียงใหม่

เห็นหม้อใหญ่ๆ แบบนี้ จะบอกว่าขายหมดทุกวันเลยนะ นอกจากร้านขนมจีนป้ากันเองจะให้เครื่องแน่นสุดๆ แล้ว ทางร้านเขาก็ยังมีบริการเครื่องเคียงแบบจุกๆ ไม่ว่าจะเป็นผักดอง ถั่วงอก ถั่วฝักยาว สามารถหยิบได้ไม่อั้น ซึ่งกินดีอยู่เหนือขอแนะนำทริคพิเศษสำหรับใครที่อยากจะแวะไปกินที่ร้านขนมจีนป้ากันเอง อย่าลืมแอดแคบหมูเพิ่มนะ ซดน้ำร้อนๆ เคี้ยวเส้นขนมจีนนุ่มๆ ผสมกับแคบหมู บอกเลยว่าเข้ากันมากก

ขนมจีนป้ากันเอง-เชียงใหม่

ซึ่งจากที่ได้บอกไปข้างต้นว่าขนมจีนป้ากันเองนั้นขายราคาเพียงจานละ 20 บาท แต่ปริมาณที่ได้นั้นสวนทางกับราคาอย่างสิ้นเชิงเลยล่ะ อย่างน้ำเงี้ยวก็จะให้ตีนไก่มาด้วย บอกเลยว่าไม่ได้ให้แค่เลือดเท่านั้นนะ อีกทั้งรสชาติก็ถือว่ามีความเข้มข้น จัดจ้าน สังเกตได้จากพริกที่ลอยอยู่บนปากหม้อ งานนนี้บอกเลยว่าต้องเตรียมน้ำไว้รอตอนกินเลยล่ะ !

ขนมจีนป้ากันเอง-เชียงใหม่

ที่อยู่: ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด: https://goo.gl/maps/abEuEa8wEzT6L2nx5 
เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ ทุกวัน 18:00 น. – จนกว่าจะขายหมด

จบกันไปแล้วกับร้านขนมจีนป้ากันเอง แค่เห็นน้ำในหม้อก็รู้เลยว่าเด็ดแน่นอน กินขนมจีนเสร็จแล้วแนะนำให้กินของหวานล้างปากอย่างขนมผักกาด กับแวะกินของอร่อยร้านลับๆ ในซอยเล็ก ที่ขนมผักกาด กาดหลวง จ.เชียงใหม่ หลังจากกินทั้งของคาวและของหวานจนอิ่มแปล้แล้ว อย่าลืมแวะไปทำบุญเสริมดวงกับวัดดังในเชียงใหม่กันนะ กับ มูตามให้ปัง 5 วัดเชียงใหม่ ตามรอย มดดำ คชาพา

Review by: