อ่างกา ดอยอินทนนท์ ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดชุ่มฉ่ำ

1335
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

นึกถึงหน้าฝนหลายคนต้องนึกถึงธรรมชาติอันเขียวขจีแน่นอน วันนี้กินดีอยู่เหนือขอพาทุกคนไปสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดกันที่ อ่างกา ดอยอินทนนท์ ที่เที่ยวหน้าฝนที่จะทำให้ทุกคนหลงรักธรรมชาติมากยิ่งขึ้น


อ่างกา ดอยอินทนนท์ ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดชุ่มฉ่ำ


อ่างกา หรือเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา ตั้งอยู่บนดอยอินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะสั้นระยะทางประมาณ 300 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที มีสะพานไม้ให้เดินได้อย่างสะดวก ภายในเป็นป่าเมฆซึ่งเป็นป่าดิบเขาที่มีเมฆและหมอกปกคลุมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะพบเห็นพืชที่ชอบความชื้นอย่าง มอสส์ และเฟิร์น ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่น

อ่างกา

อ่างกา

อ่างกา

เมื่อเริ่มเดินก็สัมผัสได้ถึงความสดชื่นเย็นสบาย ยิ่งหน้าฝนแบบนี้บอกเลยว่าชุ่มฉ่ำกันสุดๆ ป่าอุดมสมบูรณ์สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่และพรรณไม้นานาชนิด มองเห็นมอสส์ห้อยเป็นสายลงมาจากต้นไม้ รู้สึกตื่นตาตื่นใจสุดๆ

อ่างกา

อ่างกา

เดินเข้าไปก็จะเจอกับป้ายขนาดใหญ่เขียนว่าสูงสุดแดนสยาม ต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปคู่กับป้ายเป็นที่ระลึกกันด้วยล่ะ บริเวณใกล้กันจะเป็นที่ตั้งของสถูปบรรจุอัฐิของเจ้าอินทวิชยานนท์ ผู้ครองนครเชียงใหม่ องค์ที่ 7 ให้กราบไหว้

อ่างกา

อ่างกา

เดินมาสักพักก็จะเจอกับหมุดหลักฐานจุดสูงสุดแดนสยาม ซึ่งเป็นจุดที่บอกว่า ณ ที่แห่งนี้สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 2,565 เมตร

อ่างกา

อ่างกา

สะพานไม้นอกจากจะทำขึ้นมาเพื่อให้เดินได้อย่างสะดวกแล้ว ยังป้องกันการเหยียบธรรมชาติในอ่างกาแห่งนี้อีกด้วย

อ่างกา

อ่างกา

นอกจากจะได้พักผ่อนหย่อนใจเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของธรรมชาติตลอดสองข้างทางแล้ว ยังได้ความรู้จากป้ายบอกข้อมูลตามจุดต่างๆ อีกด้วย

อ่างกา

อ่างกา

ยิ่งหน้าฝนแบบนี้สามารถสัมผัสไอหมอกได้ตลอดเวลาเลย รู้สึกสดชื่นเย็นสบายสุดๆ

อ่างกา

อ่างกา

และนี่คือ อ่างกา เส้นทางศึกษาธรรมธรรมชาติระยะสั้นที่เดินง่ายทุกคนสามารถมาเดินได้แบบเพลินๆ ใครที่อยากสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดพักผ่อนใจท่ามกลางธรรมชาติสุดสงบต้องมา อ่างกา กันให้ได้สักครั้งเลยนะ

อ่างกา

  • ที่อยู่: ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/NmmKp467CNn7mUYE6
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 05.00-19.00 น.
  • ค่าธรรมเนียม: คนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท, ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกาที่กินดีอยู่เหนือนำมาฝากกันวันนี้ ใครที่อยากใกล้ชิดกับธรรมชาติห้ามพลาดเลยนะ และใครที่กำลังมองหาที่พักดอยอินทนนท์แนะนำให้ไปดูกันที่ 7 ที่พักดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ พักผ่อนสุดฟิน ชมทะเลหมอกยามเช้า บอกเลยว่าหน้าฝนก็ฟินไม่แพ้หน้าหนาวเลย และยังมีที่เที่ยวหน้าฝน เชียงใหม่ มาแนะนำกับ 8 ที่เที่ยวหน้าฝน เชียงใหม่ เที่ยวฟินๆ รับความฉ่ำ ไม่รอช้าตามไปเที่ยวกันเลยดีกว่า

Review by: