พาทัวร์หลังบ้าน สวนสัตว์เชียงใหม่ แวะให้อาหารสัตว์

1192
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครบอกว่าสวนสัตว์เชียงใหม่น่าเบื่อ ? กินดีอยู่เหนือขอตอบเลยว่า ไม่ !! เพราะตอนนี้ทางสวนสัตว์เขามีการปรับปรุงทัศนียภาพครั้งใหญ่ ให้กลายเป็นสวนสัตว์เชียงใหม่เวอร์ชั่นอัพเกรด เพราะนอกจากจะได้นั่งรถรางชมสัตว์ต่างๆ ด้วยระยะทางทั้งสิ้น 3.7 กิโลเมตร บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ก็ยังจัดกิจกรรมให้อาหารสัตว์ภายในกรงแบบใกล้ชิด อีกทั้งยังมีการแสดงโชว์สัตว์โลกน่ารักทุกวันอีกด้วย บอกเลยว่าวันหยุดนี้ต้องไม่พลาดแล้วล่ะ !!


ทัวร์หลังบ้านสวนสัตว์เชียงใหม่ 


สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นสวนสัตว์อันดับต้นๆ ของภาคเหนือ เปิดมานานแล้วกว่า 40 ปี มีพื้นที่กว้างใหญ่ติดกับบริเวณทางขึ้นดอยสุเทพ ซึ่งภายในสวนสัตว์เชียงใหม่นั้น นอกจากจะมีสัตว์น้อยใหญ่มากมายแล้ว ก็ยังมีวัดกู่ดินขาว สวนน้ำ (Kids Water Park) และแหล่งเรียนรู้อื่นๆ อีกมากมาย จนสามารถทำ 1 Day Trip in สวนสัตว์เชียงใหม่ได้เลยล่ะ เรียกได้ว่าสวนสัตว์เชียงใหม่นั้นอาจจะเป็นสถานที่ในความทรงจำของใครหลายคนในวัยเด็ก หรือบางคนอาจจะมองว่าเป็นสถานที่ที่น่าเบื่อ คงจะมีแต่เด็กเท่านั้นที่ไป วันนี้กินดีอยู่เหนือเลยจะขอพาทุกคนไปเที่ยวในรูปแบบใหม่ สไตล์นักท่องเที่ยว VIP !! โดยการบุกเยี่ยมชมหลังบ้านของเจ้าหมีโคอาล่าและเจ้าเพนกวิน อีกทั้งจะพาไปทำกิจกรรมให้อาหารสัตว์เหล่านี้อีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วรีบตามเลยย

สวนสัตว์เชียงใหม่

ก่อนอื่นเลย เมื่อเราได้ผ่านประตูสวนสัตว์เชียงใหม่เข้าไปแล้ว ก็จะต้องเลือกวิธีการชมสัตว์ที่เหมาะกับตัวเองก่อน ซึ่งก็จะมีทั้งหมด 3 รูปแบบ คือ เดิน ขึ้นรถราง และเช่ารถกอล์ฟ โดยที่ใครจะเช่ารถกอล์ฟทางสวนสัตว์เชียงใหม่ก็จะต้องขอตรวจสอบใบขับขี่รถยนต์ของคนขับก่อนนะ เพื่อความปลอดภัยทั้งกับตัวเองและผู้อื่นจ้า

สวนสัตว์เชียงใหม่

รูปแบบการเที่ยวที่กินดีอยู่เหนือเลือกวันนี้ก็คือแบบรถรางนั่นเอง อันดับแรกจะต้องไปยืนต่อแถวอย่างเป็นระเบียบเพื่อซื้อตั๋วรถก่อนนะ ซึ่งแพ็กเกจที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จัดไว้ให้ก็จะสามารถเลือกได้ทั้งหมด 2 รูปแบบ คือ เเพ็กเกจนั่งแบบเหมาๆ เที่ยวได้ทั้งวัน เด็กและผู้สูงอายุ 30 บาท, ผู้ใหญ่ 50 บาท และแพ็กเกจนั่งรอบเดียว เด็กและผู้สูงอายุ 25 บาท, ผู้ใหญ่ 40 บาท สามารถขึ้นลงได้ทั้งหมด 13 สถานี โดยที่เรานั้นสามารถขึ้นรถรางได้ทุกคันและทุกรอบ แต่ละรอบจะออกทุกๆ 10-15 นาที

สวนสัตว์เชียงใหม่

ระหว่างที่เรากำลังนั่งรถรางชมสัตว์อยู่นั้น คนขับรถรางของสวนสัตว์เชียงใหม่ก็จะทำหน้าที่ไกด์นำเที่ยวไปด้วย คอยให้ข้อมูลสัตว์ตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โซนสัตว์แอฟฟริกา โซนสัตว์เลื้อยคลาน โซนมินิซู และอื่นๆ อีกมากมาย ถือว่าเป็นการนั่งรถรางที่ไม่น่าเบื่อเลย

สวนสัตว์เชียงใหม่

มาถึงไฮไลต์สำคัญที่ทางกินดีอยู่เหนืออยากจะนำเสนอทุกคนในวันนี้ก็คือ แหล่งการเรียนรู้ zoo kids zone เป็นโซนที่ถูกจัดไว้สำหรับผู้ปกครองที่ต้องการพาลูกหลานมาเที่ยว พร้อมทั้งได้ความรู้ไปด้วย เพราะโซนนี้นอกจากจะมีฐานการเรียนรู้มากมาย เช่น ฐานสำหรับทำงานศิลปะ ฐานสำหรับทำกิจกรรมกลุ่มร่วมกัน และอื่นๆ อีกมากมาย และที่กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนไปเที่ยวโซนนี้ ตามแบบฉบับนักท่องเที่ยว VIP คือ บุกหลังบ้านเข้าไปให้อาหารหมีโคอาล่าแบบใกล้ชิด เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว ซึ่งจะต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าให้อาหารน้องด้วยนะ โดยผู้ใหญ่ ราคา 599 บาท และเด็ก 399 บาท 

สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่

โดยระหว่างการเตรียมตัว จะต้องใส่ถุงมือยางให้มิดชิด หลังจากนั้นก็ต้องเหยียบน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนเข้ากรงทุกครั้ง โดยระหว่างนั้นก็จะมีพี่เจ้าหน้าผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้ข้อมูลอย่างใกล้ชิด อีกทั้งจะยังคอยกะปริมาณของอาหารให้เหมาะสมกับเจ้าโคอาล่าทั้ง 2 ตัวด้วย

สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่

พอได้เข้าไปสัมผัสโคอาล่าจริงๆ บอกเลยว่าน้องน่ารักมาก ไม่ดุเลย พอเราเอาอาหารไปวางเจ้าโคอาล่าก็จะค่อยๆ เดินไต่ตามราวไม้มากินอาหาร ซึ่งตอนนี้ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ก็ได้มีการปล่อยให้เจ้าโคอาล่าทั้งสองตัวอยู่ด้วยกันเนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูผสมพันธุ์แล้ว หลังจากให้อาหารจนอิ่มครบทั้งสองตัว พี่เจ้าหน้าที่ก็จะทำการเตรียมวิตามินบำรุงเพื่อให้เราเอาไปป้อนน้องด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่น้องชอบมากๆ เลยล่ะ

สวนสัตว์เชียงใหม่

สามารถเข้าไปยืนถ่ายได้แบบใกล้ชิดเลยนะ น้องไม่กัดแน่นอนน

สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่

อีกไฮไลต์สำคัญที่พลาดไม่ได้ คือ กิจกรรมป้อนปลาทูเพนกวินฮัมโบลด์ ปกติแล้วเวลาเราไปเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็ไม่พลาดที่จะแวะไปดูเพนกวินหลายสิบตัวที่ยืนเรียงรายอย่างน่ารัก แต่วันนี้ ! กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนไปให้อาหารน้องๆ กัน โดยจะเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมอาหารกันเลยนะ

สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่

ก่อนจะเข้าไปในกรงของเพนกวิน จะต้องมีการเตรียมตัวก่อน ซึ่งจะต้องใส่แมสก์ ถุงมือยาง รองเท้าบูท และผ้ากันเปื้อนยาง เพื่อป้องกันเชื้อโรค จะได้ปลอดภัยทั้งเราและเหล่าน้องๆ นะจ้ะ

สวนสัตว์เชียงใหม่

ระหว่างที่กำลังเตรียมอาหารอยู่นั้น คุณพี่เจ้าหน้าที่ก็จะคอยให้ความรู้เกี่ยวกับเพนกวินไปด้วย โดยนอกจากปลาทูตัวเล็กๆ จำนวนมากที่จะนำไปให้น้องแล้ว เราก็จะต้องแอบซ่อนเม็ดวิตามินเข้าไปในตัวของน้องๆ ด้วยนะ เพื่อให้มีสารอาหารอันเป็นประโยชน์เข้าไปบำรุงร่างกายของน้องๆ นั่นเอง

สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่

ซึ่งเพนกวินแต่ละตัวจะมีชื่อเรียกเป็นของตัวเอง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังมีการทำสัญลักษณ์ไว้ที่ปีกของเพนกวินเพื่อบ่งบอกได้ว่าตัวไหนเปนตัวผู้หรือตัวเมีย ซึ่งวิธีการให้อาหาร คือ เราจะต้องทำการจับบริเวณหางปลาทูและยื่นแขนออกไปตรงๆ หลังจากนั้นก็ทำการปล่อยปลาทูลงสู่พื้น แล้วเหล่าเพนกวินก็จะวิ่งมาแย่งกันไปคนละตัวเอง ซึ่งระหว่างที่กำลังให้อาหารนั้นก็อาจจะมีบ้างที่น้องๆ แวะมาเล่นด้วย โดยบางครั้งก็เผลอจิกขาแรงนิดหน่อย แต่ไม่ต้องเป็นห่วงนะ เพราะมีพี่เจ้าหน้าที่คอยดูแลทั้งเราและน้องๆ อยู่ไม่ห่างเลยล่ะ

สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่

มาถึงอีกโซนที่กินดีอยู่เหนือต้องการนำเสนอภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ นั่นก็คือการแสดงโชว์ของสัตว์ต่างๆ ในชื่อชุดการแสดง “Multi Animal Show” ให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ทุกวัน วันละหลายรอบ ซึ่งรายการกิจกรรมการแสดงก็จะมีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โชว์นกพิราบแฟนซี โชว์ปิ๊กมี่นักปีนป่าย โชว์ค๊อกคาเทลร้องเพลง และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเด็กจะเสียค่าเข้าชม 20 บาท และผู้ใหญ่จะเสียค่าเข้าชม 40 บาทจ้า

สวนสัตว์เชียงใหม่

บริเวณหน้าเวทีการแสดงโชว์  “Multi Animal Show” จะเป็นรูปแบบโค้ง มีความกว้างขวาง สามารถจุผู้เข้าชมได้เป็นจำนวนมากโดยที่ไม่ต้องไปนั่งเบียดเสียดกัน ซึ่งระหว่างที่ทำการแสดง บอกเลยว่าเราจะไม่ได้นั่งดูเฉยๆ แน่นอน เพราะพิธีกรจะมีการเชิญให้ผู้ที่เข้าชมได้มีส่วนร่วมกับการแสดงนั้นด้วย บอกเลยว่าเป็นโชว์ที่มีความคิดสร้างสรรค์สุดๆ เลยล่ะ

สวนสัตว์เชียงใหม่

ตลอดการแสดงก็จะมีพิธีกรคอยดำเนินรายการอยู่ตลอด เรียกได้ว่าไม่มีช่วงไหนที่น่าเบื่อเลยล่ะ ซึ่งสัตว์ทุกตัวที่นำมาแสดงโชว์ต่างก็ล้วนถูกฝึกมาอย่างดี เหมาะอย่างยิ่งกับการพาเด็กเล็กมาชม เพราะนอกจากจะได้เห็นการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ก็มีการสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับสัตว์แต่ละชนิดที่นำมาแสดงโชว์อีกด้วย

สวนสัตว์เชียงใหม่

หลังจบการแสดงแล้ว ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ก็ได้มีการเปิดโซนให้อาหารสัตว์ตัวเล็กๆ ที่ได้ทำการแสดงในก่อนหน้านั้นด้วย อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าชมนั้น ได้ลองจับหรืออุ้มสัตว์ตัวเล็กๆ ได้ด้วยนะ อย่างกระต่ายหรือหนู เรียกได้ว่าเป็นโซนที่ค่อนข้างจะถูกใจเด็กๆ เลยล่ะ ซึ่งถ้าหากใครต้องการให้อาหารสัตว์ก็สามารถที่จะซื้อจากเซ็ตตะกร้าผักที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จัดไว้ให้ก็ได้ในราคาเพียง 20 บาทเท่านั้น

สวนสัตว์เชียงใหม่

เจ้ากระต่ายคือน่ารักมาก ไม่ค่อยกลัวคน โดยแต่ละตัวนั้นสามารถจำชื่อของตัวเองได้ ถ้าหากเราเรียกชื่อน้องก็จะรีบวิ่งมาหาด้วยความด้วยรวดเร็ว บอกเลยว่าขี้อ้อนสุดๆ

สวนสัตว์เชียงใหม่

เจ้าตัวเล็กที่กำลังยืนสู้กล้องอยู่นั้น คือ หนูตะเภา หรือที่เรามักจะเรียกกันอีกชื่อว่า หนูขวัญ เป็นหนูตัวเล็กที่เชื่องมากๆ สามารถเลี้ยงที่บ้านได้ ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็ได้มีการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปให้อาหารและนั่งเล่นกับน้องได้ โดยที่จะมีเจ้าหน้าที่คอยยืนให้ความรู้เกี่ยวกับน้องๆ ไม่ห่างเลย

สวนสัตว์เชียงใหม่

นอกจากนั้นภายในสวนสัตว์ก็ยังมีสัตว์อื่นๆ อีกมากมาย กว่า 2,000 ชนิด อย่างในรูปนี้ก็คือ เจ้าหมามะพร้าว หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “เจ้าหนูยักษ์คาปิบาร่า” ซึ่งช่วงเวลากลางวันมักจะชอบออกมานอนอาบแดดอวดโฉม เรียกได้ว่า ใครผ่านไปผ่านมาก็มักจะเห็นเจ้าคาปิบาร่านั่งทำหน้านิ่งๆ เรียกเสียงหัวเราะของผู้ที่พบเห็นได้เสมอเลยล่ะ

สวนสัตว์เชียงใหม่

เจ้าตัวที่ยืนเงยหน้าจ้องตากับเราอยู่นั้น ก็คือ “ฮิปโปตัวยักษ์” ชื่อว่า มะยม เป็นฮิปโปตัวเมียที่คอยคุ้มกันดูแลลูกๆ ไม่ให้ห่างตัว เวลาที่เจ้ามะยมเดินไปทางไหนก็มักจะมีลูกๆ ตัวเล็กๆ เดินตามเสมอ ซึ่งทั้งวันปกติและวันหยุด ก็มักจะมีนักท่องเที่ยวแวะมาให้อาหารมะยมและลูกๆ อยู่บ่อยครั้ง บอกเลยว่าเป็นภาพที่น่ารักมาก

สวนสัตว์เชียงใหม่

มีฝูงนกฟลามิงโก้ด้วยนะ บางตัวก็ยืนสองขา บางตัวก็ยืนขาเดียว ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็จะทำที่สำหรับให้นักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายรูปกับฟลามิงโก้ได้แบบใกล้ชิดเลยล่ะ

สวนสัตว์เชียงใหม่

กินดีอยู่เหนือขอการันตีได้เลยว่าสวนสัตว์เชียงใหม่นั้น ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่เที่ยวสำหรับเด็กเท่านั้น ปัจจุบันทางสวนสัตว์เชียงใหม่ก็ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้ตอบโจทย์สำหรับนักท่องเที่ยวหลายช่วงอายุ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ หรือแม้กระทั่งผู้สูงอายุ นอกจากนี้ก็ยังมีการจัดกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ออกมาในทุกช่วงเทศกาล เรียกได้ว่าถ้าหากจะมากับครอบครัว กับเพื่อน หรือกับคนรู้ใจ ก็ดีทั้งนั้น กินดีอยู่เหนือก็เลยอยากจะขอเชิญชวนทุกคนให้กลับไปเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่อีกรอบ เพื่อย้อนความทรงจำกลับไปในช่วงวัยเด็กอีกครั้งให้หายคิดถึง เพราะสถานที่แห่งนี้อาจจะมีสัตว์บางตัวที่อายุมากขึ้นจนกลายเป็นคุณปู่คุณย่าไปแล้วตามกาลเวลา หรืออาจจะเป็นสัตว์ที่เพิ่งลืมตามาดูโลกได้ไม่นานมานี้ เฝ้ารอการกลับมาพบกันอีกครั้งของนักท่องเที่ยวอยู่นะ

สวนสัตว์เชียงใหม่

  • ที่อยู่: .ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/3sxxxAAiMYsnGKV66 
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-17.00 .

เป็นไงกันบ้างทุกคน บอกเลยว่าสวนสัตว์เชียงใหม่นี่เขาไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะนอกจากจะได้ดูสัตว์หลายชนิดแล้ว ก็ยังมีกิจกรรมให้อาหารสัตว์อีกด้วย บอกเลยว่าน่าเที่ยวสุดๆ ถ้าใครเที่ยวชมสัตว์แล้วยังไม่หนำใจ แนะนำให้ไปต่อกันที่ 7 สถานที่เที่ยวเอาใจคนรักสัตว์ เชียงใหม่ สายรักสัตว์ ต้องปักหมุด หลังจากนั้นก็ไปพักให้หายเหนื่อย แวะดื่มน้ำเย็นๆ กันที่ รวม 8 น้ำผลไม้ ชากาแฟ เชียงใหม่ หวานเย็นชื่นใจ ดับร้อนได้แบบสุดปัง

Review by: