เจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน กวางตุ้ง เสฉวน ตงซาน  ยืน 1 เรื่องเป็ดปักกิ่ง !!

2855
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หลายคนมักจะบอกว่า เคล็ดลับการบำรุงสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอตามแบบฉบับของคนจีน คือ การกินอาหารที่ดี โดยเลือกคัดสรรค์แต่ของที่มีประโยชน์เข้าสู่ร่างกาย ใช้วัตถุดิบที่มีสรรพคุณเป็นยา ซึ่งหลายคนก็อาจจะมองว่า “ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารจีนก็คงจะมีรสชาติแบบเดียวกันหมด เค็มๆ มันๆ หรืออาจจะจืดชืด ไม่อร่อย” วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนไปพบกับร้านอาหารจีนเชียงใหม่ รสชาติถูกปากคนไทยในราคาที่สามารถจับต้องได้ นั่นก็คือ ร้านเจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน ร้านอาหารจีนสุดหรูวัตถุดิบเกรดพรีเมียมชื่อดังย่านทิพย์เนตร บอกได้เลยว่า ต้องไปลองสักครั้งในชีวิต !


เจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน กวางตุ้ง เสฉวน ตงซาน 

ยืน 1 เรื่องเป็ดปักกิ่ง !!


ร้านอาหารจีนเชียงใหม่ บรรยากาศอบอุ่น บริการลูกค้าดุจคนในครอบครัว

ร้านเจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน ร้านอาหารสไตล์เหลาๆ รสชาติเด็ดดวงไม่เป็นสองรองใคร ตั้งอยู่ติดกับถนนทิพย์เนตร ตรงข้ามธนาคารออมสิน ซึ่งกินดีอยู่เหนือจะขอเกริ่นก่อนว่า ก่อนหน้านี้ทางร้านได้มีการปิดตัวลงชั่วคราวไปถึง 3 ปีเต็มๆ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ครั้งนี้ร้านเจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน ได้หวนกลับคืนสู่วงการอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีเมนูอาหารให้เลือกกว่า 50 เมนู บอกเลยว่าจัดหนักจัดเต็มแน่น 

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

โดยลักษณะร้านจะเป็นแบบชั้นเดียว ภายในร้านมีความกว้างขวางพร้อมกับติดแอร์เย็นฉ่ำสามารถรองรับลูกค้าได้เยอะเลยนะ

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

สำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ทางร้านก็มีบริการห้องจัดเลี้ยงที่สามารถเก็บเสียงได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการพาครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนมาสังสรรค์เนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ 

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

อีกทั้งยังมีรูปแบบการบริการลูกค้าประดุจคนในครอบครัว ส่งผลให้ทุกครั้งที่มาร้านนี้ มักจะทำให้เราสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและจริงใจที่มาจากเจ้าของร้านเสมอ 

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน


ยึดหลักแนวคิด “ดัดแปลงแต่ไม่เปลี่ยนแปลง”

Concept ของทางร้านเจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน นั่นก็คือ “ดัดแปลงแต่ไม่เปลี่ยนแปลง” ถือว่าเป็นแนวคิดที่มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะโดยปกติแล้วอาหารรสชาติสไตล์แบบจีนแท้มักจะมีรสชาติโดดเด่นตามมณฑลนั้นๆ ซึ่งเมื่อคนไทยได้มาลองกินแล้วอาจจะรู้สึกว่าไม่ใช่รสชาติที่โดนใจสักเท่าไหร่ นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ร้านเจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน ได้ทำการดัดแปลงรสชาติของอาหารให้เกิดความจัดจ้านถูกปากคนไทยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

เมื่อลองเปิดเมนูแล้วจะพบว่า อาหารแต่ละอย่างในร้านมีความหลากหลายพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น หมู ไก่ กุ้ง ปลา หรือแม้กระทั่งอาหารมังสวิรัติ ทางร้านเจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน ก็มีบริการนะ

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

หลังจากที่สั่งอาหารไปแล้ว รอไม่นานพนักงานก็จะนำมาเสิร์ฟเต็มโต๊ะแบบนี้เลย

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน


วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมนำเข้าจากฮ่องกงและส่งตรงจากเยาวราช

อย่างที่กินดีอยู่เหนือได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่าอาหารจีนในแต่ละมณฑล จะมีลักษณะรสชาติและเทคนิคการปรุงอาหารที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทางร้านก็ได้นำความโดดเด่นของอาหารจีนดังกล่าวมาดัดแปลงตามสไตล์ของครัวเจ๊พัชร ไม่ว่าจะเป็น เสฉวน ตงซาน และกวางตุ้ง ที่สำคัญ หูฉลาม ของร้านเจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน มีราคาเริ่มต้นที่ 350 บาทเท่านั้น ! ราคามิตรภาพสุดๆ บอกเลยว่าห้ามพลาด

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

อย่างเมนูข้าวผัดหนำเลี๊ยบ ทางร้านก็จะเลือกใช้หนำเลี๊ยบอย่างดีผัดกับข้าวสวย โรยหน้าด้วยหอมแดง พริกและมะนาว ตบท้ายด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์เพิ่มความกรุบกรอบ ให้รสชาติกลมกล่อมและเผ็ดเปรี้ยวเล็กน้อยที่ปลายลิ้น บอกเลยว่าเป็นเมนูที่นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังคงไปด้วยสารอาหารที่ครบถ้วนเลยล่ะ

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

ซึ่งอีกสิ่งหนึ่งที่ทางร้านเจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน ยังคงความสม่ำเสมอตลอดมา ก็คือการใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพ โดยวัตถุดิบส่วนใหญ่จะรับมาจากเยาวราชโดยตรง อีกทั้งเครื่องปรุงบางส่วนก็ยังมีการนำเข้าจากฮ่องกงอีกด้วย อย่างเมนู กุ้งทอดครีมสลัด ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในเมนูที่เชฟใช้วิธีการดัดแปลงอาหารสัญชาติจีนและยุโรปเข้าด้วยกัน กุ้งทอดตัวโตๆ คลุกเคล้ากับผลไม้หลากชนิด ราดด้วยครีมสลัดทำเอง กินแล้วรู้สึกสดชื่นมาก เปรี้ยวหวานกำลังดีสามารถกินได้เรื่อยๆ เลย

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีเมนูเด็ดเอาใจผู้สูงอายุอย่าง มะเขือยาวผัดปลาเค็ม ให้รสชาติที่หวานมันจากมะเขือยาว ผสมกับความเค็มนิดๆ ที่ได้จากปลาเค็ม ซึ่งทางร้านก็ได้มีการเติมพริกเข้าไปเล็กน้อย สามารถตัดเลี่ยนได้ดีเลยล่ะ

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

ร้านเจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน ยังมีสารพัดเมนูให้เลือกอีกเยอะมาก ซึ่งบางคนที่ไปอาจจะเลือกไม่ถูก ไม่รู้จะสั่งอะไร ทางร้านก็มีการจัดเซ็ตเมนูอาหารต่างๆ ในแต่ละเทศกาล สามารถตอบโจทย์คนที่ชอบพูดว่า วันนี้จะกินอะไรดี ? เพราะเขามีให้เลือกหลายเซ็ตเลย

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน


“เป็ดปักกิ่ง” เมนู Signature ใครมาก็ต้องสั่ง 

มากันที่เมนู Signature ของร้านที่ไม่ว่าใครก็ตาม หากได้มีโอกาสมาเยือนที่เจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีนล้วนจะต้องสั่งมากินกันแทบทุกโต๊ะ นั่นก็คือเมนู “เป็ดปักกิ่ง” มีจุดเด่นคือ หนังเป็ดสีแดงสวย ให้รสสัมผัสที่กรอบแต่ไม่เเข็งกระด้าง

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

โดยเป็ด 1 ตัว สามารถแล่หนังออกมาได้ 12-14 ชิ้น วางลงบนแผ่นแป้ง กินคู่กับต้นหอม แตงกวา พริก ราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้านที่ใช้เวลาเคี่ยวนานกว่า 8 ชั่วโมง เมื่อกัดเข้าไปคำแรกจะสัมผัสได้ถึงความชุ่มฉ่ำและรสชาติที่หวานกลมกล่อม

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

หลังจากที่ได้แล่เอาหนังไปทำเป็ดปักกิ่งแล้ว ก็จะเหลือส่วนเนื้อที่สามารถนำไปทำเมนูใดก็ได้อีก 1 อย่าง โดยสามารถเลือกเป็น เป็ดคั่วพริกเกลือ เป็ดทอดกระเทียมพริกไทย เมี่ยงเป็ดหรือจะเป็นเมนูอื่นๆ ก็ได้ และวันนี้กินดีอยู่เหนือก็ได้สั่งเมนู ผัดกะเพราเป็ด บอกเลยว่ารสชาติจัดจ้านและเผ็ดร้อนมาก เพราะทางร้านใช้ทั้งพริกแห้งและพริกสดผัดรวมไปกับใบกะเพรา ส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่วร้านเลยล่ะ

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน


สารพัดเมนูซุปเพื่อสุขภาพ

อีกหนึ่งจุดเด่นของร้านเจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน คือ “ซุป” เพื่อสุขภาพ โดยทางร้านได้มีการทำซุปหลากหลายสไตล์ให้มีรสชาติกลมกล่อมลงตัวแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม เรียกได้ว่าสารพัดเมนูซุปมีครบจบในที่เดียว และนอกจากขั้นตอนการทำจะถูกหลักอนามัยแล้ว ก็ยังถูกปากคนไทยเอามากๆ อีกด้วย ซึ่งตัววัตถุดิบที่เชฟนำมาทำซุปล้วนเป็นวัตถุดิบนำเข้าเกือบทั้งหมด รับประกันเลยว่าคุณภาพคับถ้วยแน่นอน กินตอนร้อนๆ คล่องคอสุดๆ และหากจะพูดถึงเมนูที่ยังคงได้รับความนิยมตลอดกาล ก็คงจะหนีไม่พ้น กระเพาะปลาน้ำแดงปูก้อน ที่ทางร้านจัดมาให้แบบชิ้นหนาๆ ไม่หวงของเลย ทั้งกระเพาะปลาแท้และเนื้อปูก้อน ให้รสสัมผัสที่นุ่มละมุนลิ้น รสชาติกลมกล่อมไม่เลี่ยน มีสรรพคุณทางยาช่วยบำรุงกล้ามเนื้อและข้อต่อได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

มาต่อกันที่ ซุปเสฉวน จัดว่าเป็นซุปที่สามารถเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นซุปที่มีกลิ่นหอมมาก รสชาติจัดจ้านมีความเปรี้ยวและเผ็ดตามสไตล์อาหารแบบเสฉวน ซดร้อนๆ สามารถแก้อาการหวัดได้อย่างชะงักเลยนะ

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

ต่อมาขอเอาใจสายรักสุขภาพด้วย ซุปเยื่อไผ่ โดยรสชาติของซุปมีความกลมกล่อม ไม่จืดหรือเค็มเกินไป เยื่อไผ่นุ่มแทบละลายในปากสามารถกินได้เรื่อยๆ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการบำรุงโลหิตและบำรุงสายตาด้วย

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

ปิดท้ายด้วย ซุปข้าวโพด เป็นเมนูที่เรียกได้ว่า เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี ด้วยตัวซุปข้าวโพดจะมีความหอมเฉพาะตัวจากเครื่องเทศ และรสชาติที่หวานกลมกล่อมกำลังดีจากข้าวโพดผสมกับไข่ มีส่วนช่วยในการบำรุงประสิทธิภาพในการมองเห็นได้ดียิ่งขึ้นด้วยนะ

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน


เมนู Recommend รสชาติสุดล้ำ ไม่ซ้ำใคร

นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีเมนูเด็ดแนะนำมากมาย ซึ่งแต่ละเมนูล้วนรังสรรค์ขึ้นมาด้วยสูตรลับเฉพาะของเชฟภายในร้านเจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน อีกทั้งทางร้านก็ยังได้รับคำชี้แนะต่างๆ จากเชฟชื่อดังด้านอาหารจีนเป็นอย่างดี บอกเลยว่าได้ทั้งความอร่อยและคุณค่าทางอาหารแน่นอน มาเริ่มกันที่เมนูแรก ไข่เจียวเจ๊พัชร เป็นไข่เจียวที่กรอบนอกนุ่มใน ให้ชิ้นใหญ่และไม่อมน้ำมัน อีกทั้งยังให้เนื้อปูก้อนมาแบบเน้นๆ เต็มปากเต็มคำ ถ้าหากกินตอนร้อนๆ จะได้รสชาติที่กลมกล่อมไม่จืดชืด บอกเลยว่าต้องสั่ง !

เมนูที่สอง ไก่ฉงชิ่ง โดยทางร้านได้เลือกใช้ไก่สามสายพันธุ์ มีลักษณะเด่น คือ ไก่จะตัวเล็กเมื่อทอดออกมากรอบๆ ก็สามารถกินได้ทั้งกระดูกไก่เลย เหมาะกับผู้ที่ชอบอาหารรสชาติเผ็ดร้อน

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

เมนูที่สาม หอยหน่อไม้ทะเลเจี๋ยนน้ำมันหอย ตัวหอยหน่อไม้เมื่อนำไปผัดให้สุกราดด้วยซอสหอยนางรม จะให้รสสัมผัสที่เหนียวนุ่ม กลอมกล่อมแต่ไม่จืด เด็กสามารถกินได้

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

เมนูที่สี่ กุ้งผัดบร็อคโคลี่ซอส XO จานใหญ่ บอกเลยว่าทางร้านให้กุ้งมาตัวโตมาก อีกทั้งบร็อคโคลี่ก็ยังให้มาชิ้นหนาไม่แพ้กัน ผัดรวมกับซอส XO สไตล์จีนที่ทำจานต่อจาน ให้รสชาติหวานมัน แต่เผ็ดนิดๆ เมื่อกินรวมกันจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มของกุ้งและความกรอบของบร็อคโคลี่ที่สุกกำลังดี บอกเลยว่าเป็นเมนูลับที่ต้องสั่งเลยนะ

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

เมนูที่ห้า หมูสับต้มบ๊วย นับว่าเป็นเมนูกินง่ายอีกเมนูหนึ่ง โดยเฉพาะหมูสับที่เมื่อนำไปต้มกับบ๊วยแล้ว จะให้รสชาติหวานอมเปรี้ยว ถ้ากินตอนร้อนๆ คือบอกเลยว่าแทบจะต้องสั่งเพิ่มอีกหม้อ เพราะของเขาอร่อยจริง !

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

เมนูที่หก ปลาบู่ทอดราดซีอิ๊ว กินคู่กับเส้นใหญ่ผัดที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากกระทะ บอกเลยว่าเป็นรสสัมผัสที่มีความแปลกใหม่พอสมควร เนื่องจากตัวปลาบู่เมื่อนำมาทอดจะมีความกรอบนอกนุ่มในและเนื้อแน่นเต็มปากเต็มคำ ราดด้วยน้ำซีอิ๊วจะได้รสชาติเค็มนำหวานตาม

เจ๊พัชรภัตตาคารอาหารจีน

ปิดท้ายด้วย ปูอบวุ้นเส้น เมนูที่ส่งกลิ่นหอมชวนหิวตั้งแต่ครั้งแรกที่ยกออกมาจากครัว มีเอกลักษณ์อยู่ตรงที่เนื้อปูชิ้นหนาและวุ้นเส้นนุ่มๆ อบด้วยสารพัดสมุนไพรจีน รสชาติกลมกล่อมติดหวานนิดๆ เสิร์ฟมาแบบถ้วยขนาดกำลังพอดี เป็นอีกเมนูที่ควรสั่งเป็นอย่างยิ่ง

โปรโมชั่นเด็ด ! เพียงถ่ายรูปและเช็คอินที่ร้านเจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน ได้สิทธิ์แลกซื้อเป็ดปักกิ่งในราคา 699 บาท จากราคาเต็ม 999 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2566 รีบๆ เลยทุกคน ระวังช้าหมดอดกินนะ

  • ที่อยู่: ถ.ทิพย์เนตร ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ตรงข้ามธนาคารออมสิน สาขาทิพย์เนตร)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/U8opDieRtxsm3jy48
  • เบอร์โทร: 093 662 1619
  • เวลาเปิดปิด: เปิดวันอังคาร-วันศุกร์ รอบเช้า ตั้งแต่ 10.00-14.30 น. รอบเย็น ตั้งแต่ 17.00-22.00 น., วันเสาร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 10.00-22.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
  • Facebook: เจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน  
  • Instagram: kruajaepat
  • TikTok: kruajaepat
  • เมนูแนะนำ: เป็ดปักกิ่ง ราคาปกติ 999 บาท (ตอนนี้มีโปรโมชั่น ถ่ายรูปเช็คอินที่ร้านตั้งแต่วันนี้สิ้นเดือนสิงหาคม เหลือ 699 บาท), ซุปกระเพาะปลาน้ำแดงปูก้อน 400 บาท, ซุปหูฉลามน้ำแดงปูก้อน 600 บาท, ซุปเสฉวน 200 บาท, ซุปเยื่อไผ่ 200 บาท, ซุปใสแฮมจีนเยื่อไผ่ 180 บาท, ซุปข้าวโพด 180 บาท, ราดหน้าเส้นทอดปลาเต้าซี่ 200 บาท, ออเดิร์ฟร้อน 699 บาท (ประกอบไปด้วย กระเพาะปลาผัดแห้ง ยำแมงกะพรุน ไก่แช่เหล้า และหมูซอสเหล้าแดง), ออเดิร์ฟเย็น 699 บาท (ประกอบไปด้วย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ไข่เยี่ยวม้า ปูอัด หูหมูแก้ว และขาหมูเย็น), ขาห่านอบบะหมี่ 400 บาท, มะเขือยาวผัดปลาเค็ม 200 บาท, ไข่เจียวเจ๊พัชร 699 บาท, ปลาเก๋าต้มเผือก 399 บาท, ผัดบร็อคโคลี่กุ้งซอส XO 400 บาท, เผือกหิมะ 250 บาท, หูฉลาม เริ่มต้นที่ 350 บาท, ปูอบวุ้นเส้น 399 บาท, หมูสับต้มบ๊วย 300 บาท, ข้าวผัดหนำเลี๊ยบ 200 บาท, ปลาบู่ทอดราดซีอิ๊ว ราคาตามน้ำหนัก เริ่มต้นที่ 499 บาท, กุ้งทอดครีมสลัด 600 บาท, หอยหน่อไม้ทะเลเจี๋ยนน้ำมันหอย 1,800 บาท, ไก่ฉงชิ่ง 300 บาท

สำหรับวันหยุดนี้ใครหลายคนที่กำลังหาโอกาสพาครอบครัวไปกินข้าวกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา หรืออยากจะแวะไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนแบบสนุกสนาน กินดีอยู่เหนือบอกเลยว่า เจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน ก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดีเลยนะ เพราะนอกจากจะมีพื้นที่กว้างขวาง สามารถนั่งหลายคนได้อย่างสบายๆ แล้ว รสชาติอาหารของทางร้านก็ถือว่าสมเหตุสมผลกับราคาเป็นอย่างมากเลยล่ะ หรือถ้าหากวันหยุดนี้ใครสนใจอยากไปเที่ยวที่ไหนเพิ่มเติมในตัวเมืองเชียงใหม่ อย่าลืมไปต่อกันที่ 15 ที่กิน-เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ มาถึงแล้วต้องไปเช็คอิน หรือถ้าหากใครเป็นสายเที่ยวชมธรรมชาติ สัมผัสอากาศดีๆ อย่าลืมไปต่อกันที่ รวม 7 หมู่บ้านเชียงใหม่ น่าเที่ยว นอนฟังเสียงฝน

Review by: