เช็งซิมอี๊ ตำนานขนมหวานเจ้าดังจากกรุงเทพ เปิดแล้วที่เชียงใหม่ ไม่มากินคือพลาด !!

2947
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เช็งซิมอี๊ ลือลั่นสะท้านโลกันต์ ขนมหวานเจ้าดังจากกรุงเทพมาเปิดสาขาที่เชียงใหม่แล้ว และเป็นสาขาเดียวในภาคเหนือเรื่องความอร่อยนั้นเหมือนสาขาดั้งเดิมแน่นอน เพราะวัตถุดิบทุกอย่างส่งตรงมาจากกรุงเทพทั้งหมด!


เช็งซิมอี๊ ตำนานขนมหวานเจ้าดังจากกรุงเทพ
เปิดแล้วที่เชียงใหม่ ไม่มากินคือพลาด !!


เช็งซิมอี๊ ลือลั่นสะท้านโลกันต์ ตำนานร้านขนมหวานเก่าแก่ของกรุงเทพที่ส่งต่อความอร่อยมากว่า 60 ปี มีสาขารวมทั้งหมดมากกว่า 50 สาขา แต่ไม่ใช่ธุรกิจแฟรนไชส์เป็นธุรกิจภายในครอบครัว ส่วนสูตรขนมหวานนั้นสืบทอดมาตั้งแต่รุ่นอากง พัฒนาปรับปรุงให้มีความอร่อยมากขึ้นเรื่อยๆ จวบจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน ปัจจุบันก็เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว

เช็งซิมอี๊

ความพิเศษของร้านนี้ต้องยกให้เรื่องของ ท็อปปิ้ง ที่มีให้เลือกมากกว่า 50 เมนู ไม่ว่าจะเป็น รากบัว แปะก๊วย พุทราเชื่อม ถั่วปากอ้า หมี่โบ๊กเกี่ย เก๋ากี้ เห็ดหูหนูขาว เผือก และท็อปปิ้งอื่นๆ อีกมากมาย

เช็งซิมอี๊

แต่ตัวท็อปปิ้งพิเศษที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ เเป้งกลม (เช็งซิมอี๊) ตัวเเป้งหวานเหนียวนุ่มหนึบหนับกินคู่กับน้ำลำไยอร่อยสุดๆ  เช็งซิมอี๊

เช็งซิมอี๊

วัตถุดิบทุกอย่างดูสดสะอาดน่ากินสุดๆ ไปเลยล่ะ

เช็งซิมอี๊

วิธีสั่งเมนูขนมหวานของเช็งซิมอี๊ง่ายมาก เราสามารถเลือกใส่ท็อปปิ้งได้เองตามใจชอบ โดยเบสน้ำราดก็จะมี น้ำเชื่อม น้ำลำไย น้ำกะทิสด น้ำกะทิน้ำตาลปี๊บ น้ำแดง น้ำเขียว นมสด นมสดไมโล และน้ำขิง เรียกว่าชอบอะไรก็เลือกสั่งกันได้แบบตามใจชอบเลย

เช็งซิมอี๊

ใครไม่อยากเลือกท็อปปิ้งเองที่ร้านเช็งซิมอี๊ก็มีเมนูแนะนำให้เพื่อนๆ ได้สั่งกันด้วย เเต่ละเมนูทางร้านคิดมาแล้วว่าอะไรกินกับอะไรถึงจะอร่อย

เช็งซิมอี๊

ให้เครื่องแน่นแบบจุกๆ ไม่มีหวงเลย

เช็งซิมอี๊

เช็งซิมอี๊

วันนี้กินดีอยู่เหนือมาทั้งทีก็สั่งเมนูแนะนำแบบจัดเต็มกันไปเลย

เช็งซิมอี๊

เมนูแรกเริ่มกันที่ เช็งซิมอี๊ เมนูนี้เรียกว่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่ร้าน ทีเด็ดอยู่ที่ เเป้งกลม (เช็งซิมอี๊) เหนียวนุ่มหนึบหนับกินคู่กับน้ำลำไยอร่อยสุดๆ ไปเลยล่ะ

เช็งซิมอี๊

ต่อด้วยเมนู บัวลอยนมสด นมโคสดแท้เข้มข้นกินคู่กับบัวลอยสอดไส้งาดำ เป็นเมนูของหวานที่อร่อยแถมไม่อ้วนถูกใจสายเฮลตี้สุดๆ

เช็งซิมอี๊

หรือใครไม่อยากกิน บัวลอยนมสด เเนะนำเป็น บัวลอยน้ำขิง อร่อยแถมดีต่อสุขภาพไม่แพ้กันเลย

เช็งซิมอี๊

เมนูถัดไป หริ่ม ทิม พร้าว ตัวทับทิมกรอบโคตรเด็ดได้กินแห้วแบบเต็มๆ คำ อร่อยจนแทบจะหยุดกินไม่ได้เลย

เช็งซิมอี๊

ใครที่ชอบกินตัวขนมหวานที่ใส่ท็อปปิ้งหลากหลายต้องเมนูนี้เลย รวมมิตร ตามสูตรฉบับ เช็งซิมอี๊ ในเมนูจะประกอบไปด้วย ข้าวโพด มะพร้าว ลอดช่องสิงคโปร์ ทับทิมกรอบ วุ้นมะพร้าว ขนุน และราดด้วยกะทิสดหอมหวานเข้มข้น บอกเลยว่าใครได้กินก็ต้องติดใจ

เช็งซิมอี๊

เมนูนี้จะเป็น ชุดลอดช่องไทย พูดตามตรงว่าแทบจะไม่ได้เห็นลอดช่องร้านไหนให้ท็อปปิ้งหลากหลายเหมือน เช็งซิมอี๊เลย ในเมนูมีทั้ง ลอดช่อง แตงไทย เผือก ข้าวเหนียวดำ ราดด้วยน้ำตาลปี๊บหอมหวานอร่อยลงตัวชื่นใจสุด

เช็งซิมอี๊

ส่วนเมนูนี้ชื่อว่า 8 เซียน ใครที่เป็นสายรักสุขภาพต้องชอบแน่นอน เพราะในเมนูประกอบไปด้วย รากบัว แปะก๊วย เเป๊ะฮะ เกาลัด เก๋ากี้ เห็ดหูหนูขาว เม็ดบัว พุทราเชื่อม ราดด้วยน้ำลำไย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูของเช็งซิมอี๊ที่ซื้อกลับไปฝากครอบครัวตลอดเลยล่ะ

เช็งซิมอี๊

เมนูถัดมาจะเป็น เฉาก๊วยนมสดไมโล น้ำแข็งไสโรยผงไมโลราดด้วยนมข้นหวานแบบฉ่ำๆ เมนูนี้ถูกใจเด็กๆ มากเลย

เช็งซิมอี๊

เมนูสุดท้ายจะไม่พูดถึงไม่ได้เลย ปังเย็นชาไทย เรียกว่าเป็นเมนูใหม่ของเช็งซิมอี๊ อร่อยเข้มข้นถึงใจหอมกลิ่นใบชาแบบสุดๆ ใครที่เป็นสายชาไทยเลิฟเวอร์ห้ามพลาดเด็ดขาด!

เช็งซิมอี๊

บรรยากาศภายในร้านก็ตกแต่งได้น่ารักมินิมอลมินิใจแบบสุดๆ

เช็งซิมอี๊

เช็งซิมอี๊

เอาเป็นว่า เช็งซิมอี้ เป็นอีกหนึ่งร้านขนมหวานในเชียงใหม่ที่กินดีอยู่เหนือเเนะนำอยากให้ทุกคนได้มาลิ้มลองในความอร่อย ใครได้กินขนมหวานของเช็งซิมอี้จะมีความสุขสบายกายสบายใจไปทั้งวัน

เช็งซิมอี๊

  • ที่อยู่: ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/vZDPqKacdgtvvuhT8
  • เบอร์โทร: 092 381 9545
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.30-24.00 น.
  • Facebook: เช็งซิมอี๊ เชียงใหม่
  • เมนูแนะนำ: เช็งซิมอี๊ 50 บาท, 8 เซียน 60 บาท, หริ่ม ทิม พร้าว 50 บาท, รวมมิตร 50 บาท, ชุดลอดช่องไทย 50 บาท, จั้มบ๊ะ 50 บาท, บัวลอยนมสด 50 บาท, บัวลอยน้ำขิง 50 บาท, เฉาก๊วยนมสดไมโล 60 บาท, ปังเย็นชาไทย 60 บาท

จบกันไปแล้วหลังจากพาทุกคนไปชิมความอร่อยของขนมหวาน เช็งซิมอี๊ ลือลั่นสะท้านโลกันต์ หากใครอยากกินของอร่อยในเชียงใหม่ต่อ แนะนำให้ไปต่อกันที่ เปิดวาร์ปร้านเด็ด มช. เชียงใหม่ เด็กปี 1 ต้องไปกิน พาไปตะลุยกินของอร่อยในเชียงใหม่กันเยอะแล้ว หลายคนคงอยากไปสถานที่เที่ยวกันบ้างแล้ว แนะนำให้ไปต่อกันที่ 10 ที่เที่ยวแม่แตง เชียงใหม่ หนีความวุ่นวายไปพักใจกับธรรมชาติ

Review by: