เปิดพิกัดคาเฟ่ขนมไทยขวัญใจชาวเชียงใหม่ ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช.

1909
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครๆ มักจะบอกว่าอาหารที่อร่อยที่สุดมักจะเป็นอาหารที่มาจากรสมือแม่ ซึ่งนอกจากจะมีทั้งความอร่อยแล้ว ทุกขั้นตอนในการทำล้วนเต็มไปด้วยความใส่ใจทำให้ผู้ที่ได้ทานเกิดความอบอุ่นใจอยู่เสมอ วันนี้กินดีอยู่เหนือจึงขออาสานำพาทุกคนไปพบกับร้านคาเฟ่ขนมไทยเจ้าเด็ดในเชียงใหม่ ที่ใครต่อใครมักจะบอกต่อกันผ่านสื่อโซเชียลว่าเป็นร้านขนมที่มีความอร่อยลงตัวแทบไร้ที่ติ ให้ความรู้สึกเหมือนได้ทานขนมฝีมือของคุณแม่ นั่นก็คือ ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. บอกเลยว่าแค่ได้ยินชื่อในครั้งแรกก็เกิดความรู้สึกอยากทานขึ้นมาทันทีเลยล่ะ


เปิดพิกัดคาเฟ่ขนมไทยขวัญใจชาวเชียงใหม่

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช.


ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. คาเฟ่ขนมไทยสไตล์ Minimal ตั้งเด่นอยู่หลังมช. ติดกับถนนสุเทพ มีการคุมโทนร้านเป็นสีน้ำเงิน สีฟ้าและสีขาว ให้ความรู้สึกสบายตาทุกครั้งที่ได้พบเห็น ภายในร้านก็จะมีการติดแอร์ให้เย็นฉ่ำไปทั่วทั้งร้าน รวมถึงมีการโชว์ไลน์อาหารให้เลือกกว่า 20 อย่าง บอกเลยว่าตระการตาสุดๆ

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

เนื่องจากร้าน ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. ตั้งอยู่ในทำเลที่ติดกับสถานศึกษา ส่งผลให้ในแต่ละวันจะมีลูกค้าพลุกพล่านอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน ผู้สูงอายุ หรือแม้แต่นักท่องเที่ยวต่างก็แวะเวียนมาทานขนมในร้านอย่างไม่ขาดสาย

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 


“ลูกค้าติดใจขนมไทยสูตรคุณแม่”

ส่งผลให้ปัจจุบันมีการขยายร้านไปแล้วกว่า 20 สาขาทั่วประเทศ


เอกลักษณ์เด่นของร้านขนมแม่ คือ การใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียมที่ทำสดใหม่ทุกวัน และความอร่อยแบบดั้งเดิมด้วยขนมสูตรของคุณแม่ที่สามารถมัดใจลูกค้าได้อยู่หมัด อีกทั้งทางร้านยังมีความสามารถในการคงคุณภาพของขนมให้มีความเสมอต้นเสมอปลายอยู่เสมอ

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

โดยทางร้านก็มีการรับรองว่าในทุกสาขาจะมีรสชาติที่เหมือนกันอย่างแน่นอน เนื่องจากว่ามีการชั่งตวงสูตรของขนมอย่างดี คัดสรรวัตถุดิบด้วยความละเอียดส่งตรงจากสาขา Original กันเลยล่ะ

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

นั่นจึงทำให้ปัจจุบันร้านขนมแม่ได้มีการขยายสาขาไปยังพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศแล้วกว่า 20 สาขา เรียกได้ว่าถ้าใครอยากลิ้มลองของอร่อยก็สามารถไปสาขาที่ใกล้ที่สุดได้เลยนะ

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 


ขนมหวานราคาย่อมเยา เริ่มต้นที่ 35 บาท !


ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. ถ้าหากดูจากสไตล์การตกแต่งร้าน และวัตถุดิบที่น่าลิ้มลองแล้ว หลายคนอาจจะมีการคาดเดาว่าแต่ละเมนูของทางร้าน จะต้องมีราคาที่สูงลิ่วแน่นอน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเมนูขนมหวานในร้านเริ่มต้นที่ราคา 35 บาทเท่านั้น

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

ไอศกรีมกะทิสดโฮมเมด ก็คือตักให้แบบลูกใหญ่ ทานให้จุใจกันไปเลยถึง 2 ลูก โดยถ้าเมนูไหนใส่ไอศกรีมก็จะเริ่มต้นที่ 50 บาท บวกเพิ่มจากเดิมมานิดหน่อยแต่อร่อยคุ้มค่าแน่นอน

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

ด้วยแนวคิดของร้านขนมแม่ ที่มองว่าของอร่อยคุณภาพดีไม่จำเป็นที่จะต้องมีราคาแพง โดยที่เด็กสามารถทานได้ผู้ใหญ่ก็สามารถทานเพลิน ด้วยสโลแกนของร้านที่ว่า “หวานน้อยอร่อยมาก” ถ้าหากใครที่เป็นสายรักสุขภาพก็สามารถแวะเวียนมาทานกันได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนกันเลยล่ะ

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 


บัวลอยไส้มะพร้าวเมนู Signature

กินกับอะไรก็อร่อย ใครมาก็พลาดไม่ได้ ! 


เข้าสู่เมนู Signature ของทางร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. ที่บอกเลยว่าห้ามพลาด ! นั่นก็คือ “บัวลอยมีไส้” เป็นบัวลอยหลากสีสัน มีไส้ข้างในเป็นมะพร้าวทึนทึกที่นำไปเคี่ยวกับน้ำตาลสูตรพิเศษของทางร้านกว่า 1 ชั่วโมง ให้เกิดรสชาติหวานมันกำลังดี บวกกับตัวแป้งบัวลอยที่มีความเหนียวนุ่มเคี้ยวง่าย สามารถเคี้ยวได้เพลินๆ แบบเต็มปากเต็มคำกันเลยล่ะ

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

แอบกระซิบว่าเป็นท็อปปิ้งพิเศษที่ไม่ว่าจะหยิบไปทานคู่กับอะไรก็อร่อยทั้งนั้น ซึ่งกินดีอยู่เหนือก็ได้มีการสั่งของหวานที่ท็อปปิ้งด้วยบัวลอยมีไส้มาหลายอย่าง จะมีอะไรกันบ้างนั้นรีบตามไปดูกันเลย

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

เมนูแรก “บัวลอยมีไส้น้ำแข็งใส” จะได้บัวลอยสีพาสเทลที่อัดแน่นจนเต็มถ้วยถึง 6 ลูก โปะด้วยน้ำแข็งเกล็ดละเอียด ราดกะทิสดแบบเข้มข้น เมื่อน้ำแข็งเริ่มละลายจะให้ความหวานที่ไม่เลี่ยนจนเกินไป ตัวบัวลอยมีความฉ่ำน้ำ สามารถทานได้เพลินๆ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุได้ดีเลยล่ะ

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

เมนูที่สอง บัวลอยมีไส้ x ไอศกรีมกะทิสด” เป็นเมนูที่ผสมผสานวัตถุดิบที่มีความนุ่มละมุนของบัวลอย และความเนียนละเอียดของไอศกรีมกะทิสดลูกใหญ่ได้อย่างลงตัว ถือว่าเป็นเมนูที่ถูกใจเด็กๆ หลายคนเลย

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

เมนูที่สามบัวลอยมีไส้ x ไอศกรีมกะทิสด x ขนมไทย (เลือกได้ 1 อย่าง)” เป็นเมนูที่ให้ขนมไทยมาเยอะจนแทบจะล้นถ้วย ซึ่งขนมไทยที่กินดีอยู่เหนือสั่งเพิ่มในวันนี้ก็คือสาคูอัญชันมะพร้าวอ่อน เป็นเมนูที่นอกจากจะสัมผัสได้ถึงความเนียนนุ่มของขนมแล้ว ก็ได้ยังสัมผัสได้ถึงความหอมของมะพร้าวอ่อนอีกด้วย 

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

เมนูที่สี่ บัวลอยมีไส้ x ขนมไทย (เลือกได้ 1 อย่าง)” หากใครเป็นสายที่ชอบของหวานแบบดั้งเดิมไม่ต้องใส่น้ำแข็งจะต้องหลงรักเมนูนี้แน่นอน นั่นคือการนำบัวลอยมีไส้มาทานคู่กับบัวลอยอัญชันลูกเล็ก ราดด้วยน้ำกะทิสดหวานน้อย ให้รสสัมผัสที่หนุบหนับสามารถเคี้ยวได้เพลินๆ รู้ตัวอีกทีก็ทานแทบจะหมดถ้วยแล้วล่ะ

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

เมนูที่ห้า ไอศกรีมกะทิสด x ขนมไทย (เลือกได้ 1 อย่าง)” เป็นเมนูที่กินดีอยู่เหนือบอกเลยว่าชอบมาก เพราะได้เลือกนำไอศกรีมกะทิสดมาทานคู่กับฟักทอง ซึ่งตัวฟักทองนั้นก็มีความนุ่มและมีรสชาติที่หวานอยู่แล้วในตัวเอง ให้ความรู้สึกเหมือนทานฟักทองนุ่มๆ กับกะทิเย็นๆ สดชื่นมาก 

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 


เมนูขนมไทยสูตรลับเฉพาะของคุณแม่

ใช้กะทิสด รสชาติหวานพอดี


เข้าสู่เมนูขนมไทยสูตรลับเฉพาะของคุณแม่ ที่มีความหวานน้อยและไม่เลี่ยน ทานแล้วก็มีความรู้สึกว่าอยากทานอีก เนื่องจากว่ามีการเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดีและสดใหม่ อาทิ ลำไย ฟักทอง มะพร้าวอ่อน เป็นต้น ทางร้านจะไม่มีการโปะน้ำแข็ง แต่จะเปลี่ยนเป็นการราดกะทิสดลงไปแบบฉ่ำๆ แทน ซึ่งเมนูขนมไทยจะมีทั้งสิ้น 8 เมนู โดยจะทำวันละ 4-5 เมนูสลับกันไปในแต่ละวัน บอกเลยว่าบางเมนูที่มีขายในร้านขนมแม่ก็อาจจะเป็นเมนูโปรดในความทรงจำของใครหลายคนเชียวล่ะ

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

มาเริ่มกันที่  บัวลอยอัญชันลูกเล็ก” แป้งก้อนกลมหนุบหนับสีฟ้าราดด้วยน้ำกะทิสด รสชาติเข้มข้นสามารถทานได้เรื่อยๆ 

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

เมนูต่อมา ข้าวเหนียวเปียกลำไย” นับว่าเป็นเมนูที่ใครหลายคนมักจะเคยทานในช่วงวัยเด็ก เนื้อลำไยชิ้นใหญ่ฉ่ำน้ำ ทานคู่กับข้าวเหนียวเปียกน้ำกะทินุ่มๆ บอกเลยว่าอร่อยมาก

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

 เมนูที่สาม เต้าส่วน” ขนมไทยที่ทำมาจากถั่วเหลือง โดยทางร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. จะมีการเพิ่มเนื้อมะพร้าวอ่อนเข้าไปด้วย ทำให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ รสชาติหวานกลมกล่อม

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

เมนูที่สี่ “สาคูอัญชันมะพร้าวอ่อน” โดยสูตรของทางร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. จะมีการใส่เผือกและข้าวโพดลงไป เพื่อเพิ่มรสสัมผัสที่กรุบกรอบด้วย

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

เมนูที่ห้า “ครองแครงมะพร้าวอ่อน” ขนมไทยเนื้อเด้งผสมกับเนื้อมะพร้าวอ่อน รสชาติหวานมันกำลังดี มีทีเด็ดคืองาคั่วที่โรยหน้ามา บอกเลยว่าเป็นเมนูที่ส่งกลิ่นหอมไปทั่วร้านเลยล่ะ

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

เมนูสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ฟักทองแกงบวด” เมนูหาทานง่ายที่รสชาติไม่ธรรมดา โดยทางร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. จะมีการเลือกใช้ฟักทองที่ต้มแล้วมีความเหนียวหนึบ ราดด้วยกะทิเข้มข้นหวานมัน

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 


เมนูของหวานเย็นชื่นใจ

ทั้งน้ำแข็งใสน้ำกะทิและไอศกรีมกะทิสด


เข้าสู่โหมดของหวานเย็นชื่นใจของร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. ที่ไม่ว่าจะทานคำไหนก็ให้ความรู้สึกสดชื่นอยากทานอีก ยิ่งถ้าวันไหนอากาศร้อนๆ นะ ได้ทานของหวานเย็นๆ บอกเลยว่าชื่นใจ มาเริ่มกันที่เมนู “น้ำแข็งใสน้ำกะทิ ใส่ Topping 1-3 อย่าง ราคา 40 บาท ถ้าสั่งพิเศษสามารถใส่ Topping ได้ 5 อย่าง ราคา 55 บาท” จากในภาพก็คือรู้เลยว่าให้เครื่องมาแน่นมาก ไม่ว่าเป็นทับทิมแก้ว อัญชันกรอบ และข้าวโพด เป็นอีกเมนูที่แนะนำเลยว่าต้องสั่ง !

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

ปิดท้ายด้วยเมนู ไอศกรีมกะทิสด ใส่ Topping 1-3 อย่าง ราคา 50 บาท ถ้าสั่งพิเศษสามารถใส่ Topping ได้ 5 อย่าง ราคา 65 บาท” ของหวานเครื่องแน่น เย็นสดชื่นทานแทบไม่หมด นอกจากจะได้ทั้งความนุ่มของไอศกรีมแล้วก็ยังสัมผัสได้ถึงความกรุบกรอบของท็อปปิ้งหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็นซาหริ่ม มันเชื่อมและอัญชันกรอบ เมื่อนำมาทานคู่กันนับว่าเป็นรสชาติที่มีความผสมผสานกันอย่างลงตัว ถ้าใครชอบกินของหวานแบบจัดหนักจัดเต็มต้องห้ามพลาดเมนูนี้เลยนะ

ร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. 

  • ที่อยู่: .สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (หลัง ม.เชียงใหม่ เลยกาดต้นพะยอม 400 เมตร ถึงก่อน ซ.3 หลิ่งห้า) 
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/rJRdRw7NiHqiRANP9
  • เบอร์โทร: 094 993 5895
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 12.00-22.00 . 
  • Facebook: ขนมแม่ Kanom-Mae
  • เมนูแนะนำ : บัวลอยมีไส้น้ำแข็งใส 40 บาท, บัวลอยมีไส้ x ไอศกรีมกะทิสด 50 บาท, บัวลอยมีไส้ x ไอศกรีมกะทิสด x ขนมไทย (เลือกได้ 1 อย่าง) 60 บาท, บัวลอยมีไส้ x ขนมไทย (เลือกได้ 1 อย่าง) 50 บาท, ไอศกรีมกะทิสด x ขนมไทย (เลือกได้ 1 อย่าง) 50 บาท, บัวลอยอัญชันลูกเล็ก 35 บาท, ข้าวเหนียวเปียกลำไย 35 บาท, สาคูอัญชันมะพร้าวอ่อน 35 บาท, เต้าส่วน 35 บาท, ครองแครงมะพร้าวอ่อน 35 บาท, ข้าวเหนียวถั่วดำ 35, ฟักทองแกงบวด 35, น้ำแข็งใสน้ำกะทิ เริ่มต้นที่ 40 บาท, ไอศกรีมกะทิสด เริ่มต้นที่ 50 บาท 

จบกันไปแล้วนะคะกับร้านขนมแม่ สาขา Original หลังมช. กินดีอยู่เหนือบอกเลยว่าเป็นร้านขนมไทยคุณภาพอีกหนึ่งร้านในเชียงใหม่ที่น่าไปลองเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะ ถ้าหากใครสนใจของอร่อยราคามิตรภาพแบบนี้สามารถไปติดตามเพิ่มเติมได้ที่ ตะลอนกินย่านสันติธรรมอิ่มคุ้มในงบ 300 บาท หลังจากนั้นก็อย่าลืมแวะไปเดินย่อยกันที่ รวม 7 ตลาด ช้อปของกินของฝากแบบจุใจ

Review by: