มธุรส คาเฟ่สวยหรู ขนมหวานอร่อย สายถ่ายรูปต้องมาโดน

1562
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

อย่างที่ทุกคนรู้กันว่า เชียงใหม่ นอกจากมีธรรมชาติที่สวยงาม คาเฟ่ในเชียงใหม่ก็มีเยอะมากเช่นกัน แต่จะมีสักกี่ร้านโดดเด่นเก๋มีสไตล์ วันนี้กินดีอยู่เหนือขอพาไป มธุรส คาเฟ่สวยหรูอลังการย่านวัดเกต จะพิเศษอย่างไรตามมาดูกันได้เลย


มธุรส คาเฟ่สวยหรู ขนมหวานอร่อย สายถ่ายรูปต้องมาโดน


มธุรส คาเฟ่สุดหรูตั้งอยู่ย่านวัดเกต ตัวร้านตกแต่งสไตล์โคโลเนียล ถ่ายทอดความสวยงามและความหรูหราของสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกในสมัยรัชกาลที่ 5 ได้ออกมาอย่างไม่มีที่ติ เรียกว่าเหมือนย้อนอดีตไปชมศิลปะตัวบ้านเรือนยุคนั้นเลย

มธุรส

มธุรส

หากเข้ามาในร้านก็จะพบกับการตกแต่งที่งดงาม แต่ละมุมมีการประดับด้วยข้าวของเครื่องใช้โบราณ หรือสัตว์ที่บ่งบอกถึงความสง่างามอย่างเช่น นกยุง มธุรส

มีรูปจำลองสัตว์สวยงามตกแต่งอยู่ทั่วทุกมุมของร้าน

มธุรส

มธุรส

ภายในร้านจะมีโต๊ะประมาณ 5-6 โต๊ะ

มธุรส

ส่วนเมนูก็จะมีอาหาร ขนมไทย และเครื่องดื่ม เรียกว่าเป็นคาเฟ่ที่มีทั้งของคาวหวานครบจบในร้านเดียว

มธุรส

ขนมจะมีทั้งเเบบโฮมเมด และเเบบนำเข้ามา อย่างเช่นตัวขนมไทยก็จะนำเข้ามาจากเพชรบุรี ซึ่งอย่างที่รู้กันเพชรบุรีเป็นถิ่นเเห่งขนมหวาน กินดีอยู่เหนือได้ลองชิม ก็ต้องขอบอกว่าตัวขนมหวานอร่อยจริงๆ รสชาติพิเศษกว่าหลายๆ ร้านในเชียงใหม่

มธุรส

เเละขนมที่อยากแนะนำเลย สโคนโฮมเมด รสชาติขนมทางร้านทำออกมาได้ดีมาก หอมเนยหวานพอดีเมื่อกินคู่กับเเยมกุหลาบทับทิม อร่อยลงตัวเข้ากันแบบสุดๆ เลยล่ะ

มธุรส

เลม่อนเค้กมธุรส เป็นขนมหวานอีกตัวที่อยากแนะนำ เค้กเนื้อนุ่มหวานกำลังดี ตัดเลี่ยนด้วยตัวซอสเลม่อนที่เคลือบอยู่ด้านนอก กินแล้วสดชื่นสุดๆ ยิ่งกินคู่กับชาฝรั่งพูดเลยว่าดีมาก

มธุรส

คอนเซปต์ของร้านเสิร์ฟอาหาร ขนม และเครื่องดื่มในภาชนะฝรั่ง ทุกเมนูตกแต่งด้วยดอกไม้กินได้อย่างละเมียดละไมเหมือนรังสรรค์งานศิลปะบนโต๊ะอาหารก็ว่าได้ เริ่มกันด้วยเมนูแรก ข้าวซอยไก่ รสชาติอร่อยกลมกล่อมหอมกลิ่นเครื่องเทศแบบพอดี ขอบอกไว้ก่อนเมนูนี้จะมีเฉพาะวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์เท่านั้น

มธุรส

ต่อกันด้วย Mathuros Set 1 ในเมนูประกอบไปด้วย ไอศกรีมกะทิสดโฮมเมด สามารถเลือกท็อปปิ้งขนมและผลไม้ได้ 2 อย่าง ตัวไอศกรีมกะทิรสชาติอร่อยหวานมันจับคู่กินกับอะไรก็อร่อย

มธุรส

ใครที่ชอบความสวยงามหรูหราอลังการต้องยกให้ Mathuros Set 3 ในเมนูจะประกอบไปด้วย ไอศกรีมกะทิสดโฮมเมด 2 ลูก, สโคน 2 ชิ้น, ขนมไข่ 5 ชิ้น, ขนมไทย 3 อย่าง, ชาอังกฤษ 1 พ็อต

มธุรส

ต้องขอชื่นชมการตกแต่งจานของที่นี่จริงๆ ทำออกมาได้สวยงามดูดีทุกเมนูเลย

มธุรส

มานั่งจิบชายามบ่าย แบบผู้ดีอังกฤษให้ฟีลลูกคุณสุดๆ

มธุรส

มาลานำไทย เรียกว่าเป็นขนมอีกหนึ่งอย่างที่อยากแนะนำ เพราะมีการผสมผสานขนมไทยและขนมฝรั่งได้อย่างลงตัว ตัวฐานสีขาวด้านล่างจะเป็นพานาคอตต้า มีขนมไทยอย่างทับทิมกรอบและลูกชิดอยู่ด้านในและด้านบนจะราดด้วยซอส โดยตัวซอสสามารถเลือกได้ตามรสชาติของเครื่องดื่ม อาทิเช่น กาแฟ ชาเขียว และโกโก้

มธุรส

มาถึงเมนูเครื่องดื่มกันบ้าง เขียวมธุรส รสชาติอร่อยหวานกำลังดี หอมกลิ่นใบชา

มธุรส

หากใครต้องการเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นขอแนะนำเมนูนี้ แตงอุลิต 

มธุรส

เครื่องดื่มธรรดาอย่างพวกชากาแฟที่ร้านก็มีเช่นกัน

มธุรส

เอาเป็นว่า มธุรส เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่อยากให้ทุกคนได้มาเยือนสักครั้ง ที่นี่ไม่ใช่คาเฟ่เพียงแค่มาถ่ายภาพสวยๆ ลงโชเชียลแล้วก็จบไป แต่คืองานศิลปะที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ตั้งแต่การตกแต่งร้าน บรรยากาศของร้าน รวมไปถึงอาหารที่เสิร์ฟ เรียกว่าใครที่ได้มาสัมผัสก็ต้องประทับใจอย่างแน่นอน

มธุรส

มธุรส
มธุรส
  • ที่อยู่:https://goo.gl/maps/F3oFCQpnX9fzQuRx6
  • พิกัด: หน้าวัดเกตุ ซ.1 ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 096 760 3713
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันพุธ-วันจันทร์ ตั้งแต่ 11.00-21.00 น.(หยุดวันอังคาร)
  • Facebook: มธุรส
  • เมนูแนะนำ: Mathuros Set 1 ราคา 79 บาท, Mathuros Set 3 ราคา 529 บาท, เขียวมธุรส 150 บาท, ข้าวซอยไก่ M  150 บาท, มาลานำไทย 150 บาท, ลาเต้ 75 บาท,  ชาไทย 70 บาท, แตงอุลิต 150 บาท

จบกันไปแล้วหลังจากพาไปเที่ยว มธุรส คาเฟ่สุดหรูย่านวัดเกต เชียงใหม่ยังมีของอร่อยให้ค้นหาอีกมากมาย แนะนำให้ไปต่อกันที่ 8 ร้านตัวตึงย่านสันป่าข่อย เชียงใหม่ อร่อยเด็ดต้องตามไปกิน พาตะลุยกินกันเยอะแล้ว หลายคนคงอยากเช็คอินที่เที่ยวยอดฮิตของเชียงใหม่ แนะนำให้ไปต่อกันที่ 15 ที่กิน-เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ มาถึงแล้วต้องไปเช็คอิน

Review by: