ครบเครื่องเรื่องมะพร้าวกับร้าน “ปี้บะป๊าว” กาดเมืองใหม่

1690
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ได้กินของหวานเย็นชื่นใจก็คงจะดีไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ วันนี้กินดีอยู่เหนือขอนำเสนอร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ ร้านเด็ดที่เปิดมานานกว่า 10 ปี เป็นร้านแรกในเชียงใหม่ที่ริเริ่มการขายไอศกรีมมะพร้าว นอกจากนี้ก็ยังมีการจำหน่ายของอร่อยในราคามิตรภาพ อีกทั้งยังมีความใส่ใจในเรื่องของ Zero Waste อีกด้วย เพราะมีการแปรรูปสินค้าทุกอย่างในร้านอย่างคุ้มค่า รับรองเลยว่าถูกใจสายมะพร้าวเลิฟเวอร์แน่นอน


 ครบเครื่องเรื่องมะพร้าวกับร้าน “ปี้บะป๊าว” กาดเมืองใหม่


ปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ ร้านขนมเล็กๆ จัดจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวกับมะพร้าวหลายชนิด ตั้งอยู่ติดกับถนนรัตนโกสินทร์ สามารถสังเกตได้ง่าย อีกทั้งเมื่อเดินเข้าไปในร้านก็จะเห็นมะพร้าวจำนวนมากเรียงรายอยู่ ตรงกับสโลแกนเด็ดที่ว่า “ครบเครื่องเรื่องมะพร้าว” ของจริง

ปี้บะป๊าว

หน้าร้านจะเป็นร้านเล็กๆ มีของวางขายไม่มาก แต่อัดเเน่นไปด้วยเมนูคุณภาพกว่าร้อยเมนูเลยทีเดียว

ปี้บะป๊าว

ร้านตั้งเด่นอยู่แยกไฟแดง เยื้องวัดป่าแพ่ง หาไม่ยากสามารถจอดรถในซอยข้างๆ แล้วเดินเข้าร้านแบบชิลล์ๆ ได้เลย

ปี้บะป๊าว


เปิดมานานกว่า 10 ปี เป็นร้านไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอมเจ้าแรกในเชียงใหม่


สิ่งหนึ่งที่สามารถการันตีได้ว่า ร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ มีความครบเครื่องเรื่องมะพร้าวอย่างแท้จริง คือประสบการณ์การเปิดร้านกว่า 10 ปี ที่เดิมทีจะขายเพียงแค่มะพร้าวสดเท่านั้น แต่ปัจจุบันได้มีการเพิ่มเมนูเบเกอรี่ และเมนูของคาวที่ทำมาจากมะพร้าวหลายเมนู บอกเลยว่าถ้าหากใครแวะไปกินไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะทางร้านได้มีการคัดสรรมาอย่างดี ว่าควรใช้มะพร้าวแบบใด หรือใช้เนื้อมะพร้าวส่วนไหนในการประกอบอาหาร และที่สำคัญ ! ร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ นับว่าเป็นเจ้าแรกในเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ ที่มีการริเริ่มทำไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม กินดีอยู่เหนือรับรองได้เลยว่าถ้าใครมีโอกาสได้กินจะต้องติดใจแน่นอน

ปี้บะป๊าว

ซึ่งปัจจุบันทางร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ ก็ได้มีการออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ เกี่ยวกับมะพร้าวมากมาย โดยมีจุดเด่นคือ “นมมะพร้าว”

ปี้บะป๊าว

ทุกขั้นตอนในการทำจะมีเจ้าของร้านคอยกำกับเสมอ เรียกได้ว่ามีการใส่ใจในทุกรายละเอียดจริงๆ

ปี้บะป๊าว


ALLGANIC EVERYTHING’S COCONUT


ALLGANIC EVERYTHING’S COCONUT เป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้าตัวเด็ดของร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ ที่มีการนำมะพร้าวน้ำหอมเกรดพรีเมียม จากอำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี มาแปรรูปจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ตั้งแต่น้ำและเนื้อมะพร้าว ไปจนถึงในส่วนของกะลา นับว่าเป็นร้านที่ยึดถือหลักการ Zero Waste ได้อย่างดีเยี่ยม โดยแต่ละวันก็จะมีการคัดสรรมะพร้าวหลายร้อยลูกเพื่อนำมาแปรรูปเป็นสินค้าจำหน่ายทั่วเชียงใหม่ทั้งในราคาปลีก-ส่ง จะมีอะไรบ้างนั้น รีบตามไปดูกันเลย

ปี้บะป๊าว

ปี้บะป๊าว

มาเริ่มกันที่ มะพร้าวแท้จากอำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี มีการคัดเลือกมะพร้าวระดับความสุกกำลังพอดี ไม่อ่อนเกินไปและไม่แก่จนเกินไป เริ่มต้นที่ราคาไม่แพงสองแบงค์แดงมีทอนแน่นอน

ปี้บะป๊าว

น้ำมะพร้าวสดและพุดดิ้งมะพร้าวอ่อน ผลิตภัณฑ์แปรรูปแรกๆ ที่มีการใช้มะพร้าวน้ำหอมแท้ 100% รสชาติหวานกำลังดี และพุดดิ้งมะพร้าวอ่อนเนื้อเนียนละมุนลิ้น ไม่ว่าจะแวะไปร้านทีไร มักจะต้องมีคนชอบหยิบติดไม้ติดมือกลับไปเสมอ

ปี้บะป๊าว

นอกจากจะขายน้ำมะพร้าวขวดเล็กๆ แล้ว ทางร้านก็ยังมีน้ำมะพร้าวแบบถุงลิตรขายด้วย ใครที่เป็นสายมะพร้าวเลิฟเวอร์ ควรซื้อกลับไปตุนไว้อย่างยิ่ง

ปี้บะป๊าว

เนื้อมะพร้าวสดและเนื้อมะพร้าวฟรีซทุกชนิด เป็นอีกหนึ่งสินค้าขายดี เนื่องจากว่าเนื้อมะพร้าวของทางร้านปี้บะป๊าวนั้น มีความสด สะอาด ตัวเนื้อก็มีความเด้งสามารถเคี้ยวได้เพลินๆ กันเลยทีเดียว

ปี้บะป๊าว

นมมะพร้าวสูตรลับเฉพาะของร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ เป็นสินค้าที่กินดีอยู่เหนืออยากจะนำเสนอให้แก่ผู้อ่านเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นนมมะพร้าวที่มีการผสมวัตถุดิบต่างๆ จนเกิดความลงตัว สามารถนำไปประกอบอาหาร หรือเครื่องดื่มได้ทันที โดยไม่ต้องผสมอะไรเพิ่มแล้ว เหมาะกับผู้ที่ชอบทำอาหารอยู่ที่บ้าน หรือร้านคาเฟ่ต่างๆ ที่อยากย่นระยะเวลาในการทำเบเกอรี่ อีกทั้งข้อดีของนมมะพร้าวสูตรนี้คือมีความคงที่ในเรื่องของรสชาติ เพราะฉะนั้นถ้าหากใครต้องการซื้อไปกินก็สามารถอุ่นใจได้เลยว่า แต่ละเมนูที่ทำออกมาจะมีรสชาติที่กลมกล่อม และลงตัวอย่างแน่นอน

ปี้บะป๊าว

มาต่อกันที่สินค้าออร์แกนิค รสชาติโดนใจคนทุกเพศทุกวัยอย่าง มะพร้าวคว้านทั้งลูก แช่เย็นด้วยอุณหภูมิที่เหมาะสม เมื่อนำมากินแบบสดๆ บอกเลยว่าสดชื่นมาก รสชาติหวานหอมตามแบบฉบับของดีดำเนินสะดวกเลยล่ะ

ปี้บะป๊าว-

โดยทางร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ ก็จะทำการคว้านมะพร้าวสดทั้งลูกออกมาบรรจุไว้ในถ้วยพลาสติกที่มีฝาครอบมิดชิด รับประกันในเรื่องของความสะอาด ปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

ปี้บะป๊าว

มาถึงขั้นตอนการนำสินค้ามาแปรรูปเพื่อลดการทิ้งขยะกันบ้าง กะลามะพร้าวทั้งแบบสดและแบบแห้ง ที่ร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ ก็มีจำหน่ายด้วยนะ จะนำไปใส่อาหาร หรือใส่ขนมก็ดีไม่น้อย อีกทั้งยังจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ที่มาจากมะพร้าวอีกด้วย

ปี้บะป๊าว


“Homemade Bakery” มีมากกว่า 100 เมนู


ร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ หากขับรถผ่านไปเฉยๆ อาจจะมองว่าเป็นเพียงร้านเล็กๆ ที่จำหน่ายแค่น้ำมะพร้าวเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว ร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ มีเมนู Homemade Bakery กว่า 100 เมนู ซึ่งถือว่าเป็นความครีเอทของเจ้าของร้าน ที่เดิมทีมีความชื่นชอบและเชี่ยวชาญในการทำอาหารอยู่แล้ว จึงทำให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับตัวสินค้ามะพร้าวน้ำหอมอย่างดีเยี่ยม ทำให้ในแต่ละวันมักจะมีเมนูใหม่ๆ ออกมาจำหน่ายเสมอ ซึ่งถ้าหากใครอยากรู้ว่ามีเมนูอะไรบ้างก็สามารถแวะไปดูได้ที่หน้าร้าน นอกจากนี้ก็สามารถติดตามทางเพจเฟซบุ๊ก ที่ชื่อว่า ปี้บะป๊าว ไอติมมะพร้าวน้ำหอม กาดเมืองใหม่ กันได้ เพราะทางร้านจะมีการอัปเดตเมนูใหม่ๆ อยู่ตลอด ซึ่งวันนี้กินดีอยู่เหนือก็ได้ทำการคัดเอาเมนูเด็ดๆ มาฝากทุกคนเยอะเลยล่ะ

ปี้บะป๊าว

เริ่มกันที่ ไทยากิไอติม ที่มีการผสมผสานระหว่างไอศกรีมมะพร้าวแบบไทยๆ กับขนมปลาไทยากิแบบญี่ปุ่น ท็อปปิ้งด้วยมะพร้าวอ่อน กินตอนอากาศร้อนๆ จะได้รสชาติหวานมันเย็นชื่นใจจนอยากจะสั่งเพิ่มกันเลยทีเดียว 

ปี้บะป๊าว

มาต่อกันที่ เจปังไอติมย่างเนย รสมัทฉะ เป็นไอศกรีมโฮมเมดรสมัทฉะลูกโต ที่วางลงบนขนมปังชาโคลย่างเนยหอมๆ ซึ่งพอกัดเข้าไปแล้วจะได้ทั้งความหวานมันของไอศกรีม และความกรอบของขนมปัง เมนูนี้กินดีอยู่เหนือแนะนำว่าต้องใช้มือกัดหยิบแล้วกัดเข้าไปแบบเต็มปากเต็มคำ บอกเลยว่าอร่อยฟิน ชุ่มฉ่ำสะใจแน่นอน 

ปี้บะป๊าว

มากันที่เมนูของคาวกันบ้าง ลูกชิ้นเห็ดหอมทอด  เนื้อสัมผัสของลูกชิ้นเห็ดหอมจะมีความกรอบเด้งสู้ฟัน หอมกลิ่นพริกไทยอ่อนๆ กินคู่กับน้ำจิ้มรสหวานโรยด้วยถั่วลิสง บอกเลยว่าอร่อยเด็ด สามารถกินได้เพลินๆ กันไปเลย หากใครที่เป็นสายกินอาหารมังสวิรัติ แนะนำเลยว่าเมนูนี้ต้องรีบไปโดนแบบด่วนๆ 

เมนูต่อมา กุยช่ายทอด มีความกรอบนอกนุ่มใจ อีกทั้งตัวกุยช่ายมีชิ้นหนา เมื่อจุ่มลงไปในน้ำจิ้มที่มีรสหวานและเผ็ดนิดๆ จะให้รสชาติที่กลมกล่อมเป็นอีกเมนูกินเพลินที่ควรสั่งเป็นอย่างยิ่ง

ปี้บะป๊าว

ซึ่งทางร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ ก็ได้มีการให้น้ำจิ้มมาแบบไม่หวงของกันเลยทีเดียว

ปี้บะป๊าว

มะพร้าวทอด เมนูสุดครีเอทของของทางร้าน ตัวเนื้อมะพร้าวมีความหนา นำไปทอดจนมีความกรอบนอกนุ่มใน ให้รสชาติหวานนิดๆ มีกลิ่นหอมมะพร้าวอ่อนๆ 

ปี้บะป๊าว

น้ำจิ้มก็จะเป็นแบบเดียวกันกับกุยช่ายเลย แนะนำให้จุ่มลงไปจนตัวซอสเคลือบไปทุกอณูของมะพร้าวทอด จะได้ทั้งความกลมกล่อม หวานนิดเผ็ดหน่อย บอกเลยว่าต้องลอง  

ปี้บะป๊าว

บ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน เมนูเด็ดเหนียวนุ่ม เนื้อแน่น โดยทางร้านจะให้เนื้อมะพร้าวมาแบบจุกๆ เต็มแผ่นเลย

ปี้บะป๊าว

กินตอนร้อนๆ บอกเลยว่าอร่อยมาก รสชาติหวานน้อย อีกทั้งยังได้รสสัมผัสกรุบกรอบนิดๆ จากมะพร้าวอ่อนด้วย

ปี้บะป๊าว

มากันที่เมนูโดนใจเด็กๆ กันบ้าง ครอฟเฟิลวิปคิทแคท เป็นเมนูขนมที่มีกลิ่นหอมเตะจมูกตั้งแต่ครั้งแรกที่เดินเข้าร้าน ท็อปปิ้งด้วยวิปครีมหนาๆ และช็อคโกแลตคิทแคท ราดด้วยซอสรสช็อคโกแลต รับรองว่าโดนใจสายหวานแน่นอน

ปี้บะป๊าว

ขนาดครอฟเฟิลมีความพอดี ไม่เล็กเเละไม่ใหญ่เกินไป รสชาติหวานน้อย กรอบนอกนุ่มใน

ปี้บะป๊าว

ต่อกันด้วย ไอติมข้าวโพดอบเนย เมนูกินง่ายรสชาติหวานมัน มีความหอมอ่อนๆ ผสมกันระหว่างเนยและมะพร้าว กินคู่กับไอศกรีม บอกเลยว่าชื่นใจสุดๆ 

ปี้บะป๊าว


เมนู Signature ที่ห้ามพลาด ! 


มากันที่ เมนู Signature กันบ้าง เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าเป็นเมนูกินง่ายสามารถกินได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งบางเมนูก็เป็นเมนูที่มีความแปลกใหม่ รสชาติไม่ซ้ำใคร อีกทั้งราคายังไม่แพงอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าหากใครได้ลองกินก็มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “อร่อยสุดๆ !”

ปี้บะป๊าว

มาเริ่มกันที่เมนูยอดฮิตตลอดกาลอย่าง มะพร้าวปั่นนมสด ที่มีการใช้นมมะพร้าวสูตรพิเศษของทางร้านในการทำ เรียกได้ว่ารสชาติไม่หวานมากเกินไป แต่มีความหอมของมะพร้าวอย่างชัดเจน ท็อปปิ้งด้วยเนื้อมะพร้าวขูด หากได้มีโอกาสแวะไปต้องลองสั่งสักครั้งนะ

ปี้บะป๊าว

มะพร้าวปั่นนมสดทุเรียน เครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมของมะพร้าวผสมกับกลิ่นของทุเรียนแท้ รสชาติหวานกำลังดี เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องเปิดใจลอง กินดีอยู่เหนือบอกเลยว่าเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ และอร่อยสุดๆ นอกจากนี้ก็ยังมีเมนู วิปล้วน ให้มาแบบแก้วใหญ่ ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รีแบบฉ่ำๆ ซึ่งตัววิปนั้นก็เป็นวิปครีมที่ทางร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ ได้ตีขึ้นเอง ซึ่งจะมีเนื้อแน่นและเข้มข้น ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไปด้วยนะ

ปี้บะป๊าว

นมมะพร้าวเฉาก๊วย ท็อปปิ้งด้วยเฉาก๊วยหนุบหนับ โดยด้วยน้ำตาลอ้อย จะได้ทั้งความหอมจากนมมะพร้าวผสมกับความหอมของน้ำตาลอ้อย เป็นเมนูดับร้อนได้ดีเลยทีเดียว 

ปี้บะป๊าว


เมนูลับที่ต้องสั่ง “นมมะพร้าวชาเขียวไข่ดาว


เข้าสู่ช่วงเมนูลับที่ต้องสั่งกันบ้าง “นมมะพร้าวชาเขียวไข่ดาว” กินดีอยู่เหนือยกให้เป็นเมนูที่มีความครีเอทขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่เลยนะ เพราะมีการนำน้ำชาเขียวไปราดลงบนนมมะพร้าว หลังจากนั้นก็ทำการใส่ท็อปปิ้งเป็นวิปครีมโฮมเมดหนาๆ ราดด้วยซอสมะม่วงตรงกลาง คล้ายไข่ดาว

ปี้บะป๊าว

จะได้ทั้งความหอมของนมมะพร้าวและชาเขียว รสชาติไม่หวานมาก แต่กินแล้วสดชื่น เพราะตัวซอสมะม่วงมีความหวานอมเปรี้ยวนิดๆ กินดีอยู่เหนือแนะนำเลยว่าเมนูนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ปี้บะป๊าว


หมูกรอบสุดฉ่ำ By ป้อเลี้ยงหมูกรอบ


เข้าสู่เมนูสุดท้ายอย่าง หมูกรอบสูตรเด็ดอร่อยเหมือนมีเชฟชื่อดังมาทำให้กิน ภายใต้แบรนด์ ป้อเลี้ยงหมูกรอบ หนึ่งในสินค้าตัวเด็ดจากร้านปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ โดยที่ตัวหนังจะมีความกรอบมาก ในขณะที่ตัวเนื้อจะมีความชุ่มฉ่ำ ซึ่งทางร้านจะทำการเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้ม 3 แบบ ที่มีรสชาติแตกต่างกันออกไป คือ น้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติจัดจ้าน ซอสดำหวานรสชาติกลมกล่อมหวานนิดๆ ติดเค็มเล็กน้อย และซอสหมูแดงรสชาติหวานพอดีไม่เลี่ยนจนเกินไป

ปี้บะป๊าว

ตัวหมูกรอบมีการแยกชั้นอย่างชัดเจน กินตอนร้อนๆ อร่อยมาก

ปี้บะป๊าว

จุ่มลงไปในน้ำจิ้มแบบฉ่ำๆ เต็มปากเต็มคำ โดยทางร้านจะมีขายทั้งแบบชุด และแบบกิโล สามารถแวะไปกินกันได้เลยนะ

ปี้บะป๊าว

โปรโมชั่นพิเศษ ! เพียงถ่ายรูปเช็คอินที่ร้านและกดไลค์เพจ ปี้บะป๊าว ไอติมมะพร้าวน้ำหอม กาดเมืองใหม่ พร้อมกับแจ้งว่าตามมาจากเพจกินดีอยู่เหนือ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2566 รับฟรี ! นมมะพร้าวชาเขียวไข่ดาว 1 แก้ว

  • ที่อยู่: .รัตนโกสินทร์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (เยื้องวัดป่าแพ่ง)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/UFbEH4vjY2Tv8T8r9 
  • เบอร์โทร: 099 426 3591
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-20.00 .
  • Facebook: ปี้บะป๊าว ไอติมมะพร้าวน้ำหอม กาดเมืองใหม่ 
  • เมนูแนะนำ: น้ำมะพร้าวสด เริ่มต้น 20 บาท, เนื้อมะพร้าวฟรีสทุกชนิด 130 บาท, เนื้อมะพร้าวสดทุกชนิด 160 บาท, นมมะพร้าว 1 ลิตร 99 บาท, มะพร้าวคว้านทั้งลูก เริ่มต้น 45 บาท, มะพร้าวปั่นนมสด 39 บาท, ไทยากิไอติม 59 บาท, เจปังไอติมย่างเนย รสมัทฉะ 59 บาท, นมมะพร้าวชาเขียวไข่ดาว 59 บาท, พายมะพร้าว 69 บาท, มะพร้าวปั่นนมสดทุเรียน 59 บาท, นมมะพร้าวเฉาก๊วย 49 บาท, วิปล้วนราดซอสสตรอว์เบอร์รี 49 บาท, หมูกรอบ 1 กิโลกรัม 750 บาท, ลูกชิ้นเห็ดหอมทอด 30 บาท, กุยช่ายทอด 30 บาท, มะพร้าวทอด 40 บาท, บ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน 29 บาท, ครอฟเฟิลวิปคิทแคท 39 บาท, ไอติมข้าวโพดอบเนย 39 บาท, วุ้นกะทิ 35 บาท 
  • ช่องทางการสั่ง Delivery

Line Man: https://lin.ee/5TPRbOd

Grab: https://bit.ly/37HmEds

Shopee: https://bit.ly/3Kj3g3C

Robinhood: https://bit.ly/3KN9TeJ

FoodPanda: https://shorturl.asia/u5Tyt

Flylife: https://shorturl.asia/6weys


จบกันไปแล้วนะคะกับปี้บะป๊าว กาดเมืองใหม่ บอกเลยว่านอกจากจะเป็นร้านที่ครบเครื่องเรื่องมะพร้าวแล้ว ยังมีเมนูของคาวเด็ดๆ เพียบเลยล่ะ หากใครแวะไปกินกันจนจุใจแล้ว แนะนำให้ไปต่อกันที่ 8 ร้านขนมหวาน เชียงใหม่ หวานฉ่ำชื่นใจ ร้านไหนก็อร่อย หลังจากนั้นก็แวะไปเดินย่อยกันที่ รวมตลาดนัด เชียงใหม่ วันจันทร์-วันอาทิตย์ เดินช้อปทุกวันมันส์ทั้งสัปดาห์  

Review by: