ลองลำพูน “Long Lamphun” ชวนชาวลำพูนคืนถิ่นพัฒนาย่านเมืองเก่า

535
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ถ้าพูดถึงจังหวัดในภาคเหนือที่มีความสงบ ทุกคนต้องนึกถึงจังหวัดลำพูน ด้วยความที่เป็นเมืองขนาดเล็ก ผู้คนอยู่กันแบบเรียบง่าย รวมถึงยังเป็นเมืองรองที่มากไปด้วยเสน่ห์ ทั้งในด้านเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณีดั้งเดิม และสถาปัตยกรรมเก่าแก่ จึงเกิดเป็นโปรเจกต์เปิดบ้าน “ลองลำพูน (Long Lamphun)” เป็นการพัฒนาย่านเมืองเก่าที่เคยรุ่งเรืองในอดีตให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ซึงภายในงานมีทั้ง Exhibition & Showcase ภายใต้แนวคิด “บ้านเกิด เมืองนอน” นำเสนอลำพูนที่เป็นบ้านเกิดของเรา ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวตัวตนคนลำพูน นำไปสู่โอกาสใหม่ในการพัฒนาต่อยอดพื้นที่และธุรกิจสร้างสรรค์ ที่มีทั้งภาพถ่าย และงานศิลปะ

Talk & Workshop โดยนักสร้างสรรค์และผู้เชี่ยวชาญ มาร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาพื้นที่ เวิร์กช็อป งานคราฟต์ และอาหารท้องถิ่นลำพูน

Made in Lamphun Market ตลาดสร้างสรรค์ที่รวบรวมงานศิลปะ งานคราฟต์ โดยนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูน และมี Event ดนตรี ทัวร์ ทุกสุดสัปดาห์ แล้วรีบตามกินดีอยู่เหนือมาร่วมกันสร้างประสบการณ์เปลี่ยนเมืองลำพูน ให้กลายเป็นบ้านที่น่าอยู่ของทุกคน ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม – 17 กันยายน 2566 เวลา 10.00 – 17.00 น. (จันทร์ – ศุกร์ ) และเวลา 10.00 – 20.00 น. (เสาร์ – อาทิตย์) ณ โกดังธนาคารกรุงไทย ถนนมุกดา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เข้าชมฟรี! เน้อเจ้า

 

  • พิกัด: ณ โกดังธนาคารกรุงไทย ถนนมุกดา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
  • เวลา: 10.00 – 17.00 น. (จันทร์ – ศุกร์ ) และเวลา 10.00 – 20.00 น. (เสาร์ – อาทิตย์)
  • วันที่: 15 สิงหาคม – 17 กันยายน 2566

Review by: