กางเต็นท์ในวันหยุด สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน

2491
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ทุกคนเชื่อเรื่องการเดินทางไปให้ไกลเพื่อชาร์จพลังกันไหม ? บอกเลยว่าต่อให้ไปในวันหยุดหลังจากการทำงานที่หนักหน่วงมาทั้งอาทิตย์ก็ตาม ขอแค่เพียงได้ออกไปข้างนอกเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับชีวิต ต่อให้เดินทางไกลแค่ไหนก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ลองออกจากความเครียดไปโอบกอดป่าเขา ลองออกจากความเหงาไปหาเพื่อนร่วมทางใหม่ๆ ลองออกจากบ้านไกลๆ ไปกางเต็นท์ในวันหยุด สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน กันเถอะ !


กางเต็นท์ในวันหยุด สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด

ที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน


วันหยุดนี้ใครยังไม่มีแพลนไปไหน ลองตามรอยกินดีอยู่เหนือขึ้นไปกางเต็นท์นอนดูดาวกันที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน น่าน กันได้นะ บอกเลยว่าเงียบสงบ อากาศชุ่มฉ่ำเย็นสบาย ขับรถจากตัวเมืองน่านไปอำเภอนาน้อยเพียงชั่วโมงกว่าๆ ถนนหนทางสะดวกสบาย ง่ายต่อการเอารถส่วนตัวไปที่สุด พอไปถึงด้านบนจังหวะเปิดประตูรถออกไปปะทะกับลมบนเขา ให้ความรู้สึกเหมือนได้ชาร์จพลังจากความเหน็ดเหนื่อยที่สะสมมาเป็นอาทิตย์ได้ดีทีเดียวเลยล่ะ

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

ด้วยความสูงของอุทยานแห่งชาติขุนสถานที่เหนือกว่าระดับน้ำทะเลไป 1,380 เมตร เมื่อขึ้นไปถึงจุดชมวิวจะทำให้มองเห็นวิวบ้านเรือน และต้นไม้ใบหญ้าด้านล่างได้สุดลูกหูลูกตากันเลยทีเดียว กินดีอยู่เหนือแนะนำเลยว่าต้องพกเสื้อแขนยาว และกางเกงขายาวขึ้นไปด้วยนะ เพราะด้านบนอากาศค่อนข้างเย็น หากใครที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงก็มีโอกาสป่วยกะทันกันได้เลยล่ะ

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน


จำกัดนักท่องเที่ยว 200 คน/ช่วงเวลา บอกเลยว่าไพรเวทสุดๆ

 

จุดเด่นที่น่าชื่นชมของอุทยานแห่งชาติขุนสถาน คือเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวทุกคนล้วนให้ความสำคัญในเรื่องของการรักษาความสะอาดมาก เรียกได้ว่าแทบไม่พบเห็นการทิ้งขยะเรี่ยราดเลย นอกจากนี้ทางอุทยานก็ได้มีการตั้งกฎว่าในแต่ละช่วงเวลาจะเลือกรับนักท่องเที่ยวไม่เกิน 200 คนเท่านั้น เพื่อให้การดูแลเป็นไปอย่างครอบคลุมและทั่วถึง

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน

ดังนั้นหากใครที่อยากไปเสพบรรยากาศท่ามกลางป่าเขาก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเลย เนื่องจากว่าทางเจ้าหน้าที่เขามีการบริหารจัดการที่ค่อนข้างจะรัดกุมมากเลยทีเดียว ไม่ว่าใครจะเป็นสายกางเต็นท์ หรือนอนบ้านพัก บอกเลยว่าประทับใจแน่นอน

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน


มีบ้านพักบนเขาอำนวยความสะดวกโดยเจ้าหน้าที่อุทยาน

 

นอกจากจุดกางเต็นท์แล้ว ทางอุทยานแห่งชาติขุนสถาน ก็มีบริการห้องพักอย่างดีด้วยนะ โดยราคาจะแตกต่างกันออกไป ตามขนาดและสิ่งอำนวยความภายในบ้าน เรียกได้ว่าจะมาคนเดียว หรือมาแบบกลุ่มก็สะดวกสุดๆ ที่สำคัญคือเหมาะแก่การพาครอบครัวมาพักผ่อนเป็นอย่างมาก โดยจะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันเลยล่ะ

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน


มีร้านขายของชำบนเขาราคาย่อมเยา

 

โดยด้านบนจะมีร้านค้าสวัสดิการราคาย่อมเยาด้วยนะ ซึ่งจะเปิดในช่วงเวลา 08.30-16.30 . เท่านั้น หากใครที่เป็นสายหิวดึกก็อาจจะซื้อตุนไว้ หรือนำขึ้นมาจากด้านล่างได้เลยเพราะทางอุทยานก็ไม่ได้มีการคิดค่าอะไรเพิ่ม แต่จะต้องปฏิบัติตามกฎเหล็กอย่างเคร่งครัด นั่นก็คือการเก็บขยะที่ตัวเองนำมาให้เรียบร้อยไม่ปล่อยให้เป็นภาระของคนอื่นก็พอ

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน

ข้อมูลเพิ่มเติมจุดกางเต็นท์: ค่าบริการชาวไทย เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท, ค่าบริการชาวต่างชาติ เด็ก 50 บาท ผู้ใหญ่ 100 บาท มีเต็นท์ให้เช่าในราคา 400 บาท ขนาดนอนได้ 2-3 คน นอกจากนี้ก็ยังมีบ้านพักบนอุทยานด้วยล่ะ โดยราคาเริ่มต้นเพียงหลักร้อยเท่านั้น

  • ที่อยู่: ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/BY1envRP4UmBgftN6
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตลอดเวลา

จบกันไปแล้วนะคะกับ อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน กางเต็นท์ในวันหยุด สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด บอกเลยว่าถ้าไปในช่วงหลังฝนตกก็จะเห็นธรรมชาติที่เขียวขจีเห็นแล้วสบายตาสุดๆ เที่ยวเขากันแล้วก็อย่าลืมไปต่อกันที่ 9 จุดเช็คอินยอดฮิต จังหวัดน่าน เมืองสโลว์ไลฟ์ รายล้อมด้วยธรรมชาติ แล้วอย่าลืมไปแวะพักเอาแรงกันที่ 5 ที่พักตัวเมืองน่าน นอนสบายใกล้ที่เที่ยว

Review by: