แบกเป้ขึ้นเขาให้หายเหงา ที่หมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ

818
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

มีใครสักคนเคยบอกว่า การได้เที่ยวที่ใหม่ๆ ออกจากเซฟโซนสักพัก ลองไปในที่ ที่ไม่มีใครรู้จักเรา จะทำให้ได้พบมิตรภาพใหม่ที่เต็มไปด้วยคนที่ชอบอะไรเหมือนกัน กินดีอยู่เหนือขอท้าพิสูจน์ประโยคนี้ด้วยการ แบกเป้ขึ้นเขาให้หายเหงา ที่หมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ บอกเลยว่าเป็นทริปที่เร่งรีบมากเลยล่ะ เพราะแค่นึกได้ก็เตรียมของ จัดกระเป๋าและวางแผนการเดินทางเลย ซึ่งระหว่างทางนั้นจะเต็มไปด้วยเรื่องราวอะไรบ้าง อย่าลืมติดตามกันด้วยนะ


แบกเป้ขึ้นเขาให้หายเหงา ที่หมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ


เริ่มเปิดทริปสไตล์คนเหงา ด้วยการขับรถชิลล์ๆ มาจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปตามเส้นทางมุ่งสู่อำเภอแม่แตง ระหว่างทางที่ขึ้นไปยังหมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ สองข้างทางก็จะเต็มไปด้วยป่าเขา สัตว์ป่าน้อยใหญ่ สวนผักที่ชาวบ้านปลูกไว้อย่างเป็นระเบียบ ซึ่งพอถึงตีนเขา คือ เราไม่สามารถนำรถส่วนตัวขึ้นไปได้นะ เพราะระหว่างทางนั้นแคบมาก ฉะนั้นกินดีอยู่เหนือนแนะนำว่าให้ใช้บริการรถรับ-ส่ง ของชาวบ้านในหมู่บ้านจะดีกว่า ถือว่าเป็นการอุดหนุนกิจการของคนในพื้นที่ไปในตัวด้วยเลย ซึ่งค่าบริการเริ่มต้นเพียงหลักร้อยเท่านั้น แต่รับรองว่าถึงด้านบนอย่างปลอดภัยแน่นอน

ห้วยกุ๊บกั๊บ

ใช้เวลาไม่นานก็ถึงหมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บแล้ว บอกเลยว่าด้านบนบรรยากาศดีมาก เห็นวิวหมอกหนาปกคลุมภูเขา 360 องศากันไปเลย

ห้วยกุ๊บกั๊บ

ระหว่างรอพระอาทิตย์ตกก็กางเต็นท์รอแบบชิลล์ๆ แอบกระซิบว่า ต้องพกเสื้อกันหนาวและผ้าห่มขึ้นไปด้วยนะ เพราะอากาศด้านบนค่อนข้างเย็นจัดเลยล่ะ ซึ่งพอถึงด้านบนหมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บแล้ว เราจะต้องใช้ชีวิตร่วมกันกับชาวบ้านภายในหมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาที่นอน การจัดเตรียมวัตถุดิบร่วมกัน หรือแม้กระทั่งการทำอาหารในยามเย็น บอกเลยว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ชีวิตที่สนุกมากๆ เลยล่ะ

ห้วยกุ๊บกั๊บ


นั่งพักเอาแรงไม่นานประมาณ 5 โมงเย็น พระอาทิตย์ก็จะลับขอบฟ้าแล้ว ภาพบรรยากาศตอนเย็นบอกเลยว่าโรแมนติกมากๆ กินดีอยู่เหนือก็เลยไม่พลาดที่จะถ่ายมาฝากทุกคน เป็นภาพที่เห็นแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ

ห้วยกุ๊บกั๊บ

ห้วยกุ๊บกั๊บ

บรรยากาศตอนกลางคืนหลังจากกินข้าวเย็นเสร็จ ก็มานั่งล้อมวงกันเล่นดนตรี บางคนก็นั่งแชร์เรื่องราวของตัวเอง ซึ่งภายในบ้านพักก็ไม่ได้มีแค่กลุ่มเรานะ หากแต่ยังมีนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นที่มาร่วมแจมในวงด้วย บอกเลยว่าหลังจากจบทริปนี้คือได้มิตรภาพดีๆ กลับไปแน่นอน

ห้วยกุ๊บกั๊บ

ยอมรับเลยว่าตื่นเช้าเพราะได้กลิ่นหอมข้าวต้มและไข่เจียว นั่งกินริมระเบียงท่ามกลางบรรยากาศเย็นๆ ชมหมอกหนาในยามเช้า บอกเลยว่าฟินสุดๆ

ห้วยกุ๊บกั๊บ

หรือถ้าหากใครเป็นสายจิบกาแฟร้อนๆ ในยามเช้า ก็อย่าลืมพกเครื่องทำกาแฟไปดริปกันกลางเขาด้วยนะ เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ เลยล่ะ ระหว่างที่จิบกาแฟก็อย่าลืมเดินสำรวจรอบหมู่บ้านเพื่อชมวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านหมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บกันด้วยนะ ห้วยกุ๊บกั๊บ

สุดท้ายนี้กินดีอยู่เหนือบอกเลยว่าหมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บแห่งนี้มีเสน่ห์ที่น่าดึงดูดอย่างลึกล้ำมากเลย เริ่มจากการเป็นหมู่บ้านที่ไร้ซึ่งแสงจากไฟฟ้า สิ่งอำนวยความสะดวกมีเพียงน้อยนิด อาหารก็กินแบบง่ายๆ ไม่หรูหรา อีกทั้งความเจริญยังเข้าไม่ถึงมากนัก แต่น่าแปลกตรงที่สามารถทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกอบอุ่นหัวใจได้อย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ

  • ที่ตั้ง: บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/Ad75r5huhqs35r5Z9
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตลอดเวลา

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับทริปแบกเป้ขึ้นเขาให้หายเหงา ที่หมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ บอกเลยว่างานนี้สนุกสุดๆ ถ้าหากใครกำลังวางแพลนเที่ยวบนเขาแบบเป็นทริปกับเพื่อนๆ กินดีอยู่เหนือแนะนำให้ไปต่อกันที่ 7 ที่พักเเม่ลาย ริมลำธาร สัมผัสธรรมชาติกลางหุบเขา เที่ยวบนเขาจนหนำใจแล้วก็อย่าลืมลงมาหาไรกินแบบชิลล์ๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่กันด้วยนะ แนะนำให้ไปต่อกันที่ ร้านเด็ดย่านสวนดอก เชียงใหม่ อร่อยต้องห้ามพลาด

Review by: