หมูกรอบสูตรเด็ดของอากง ! ส่งตรงจาก ช.โภชนา

1663
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

แปลกไหม ? ที่เวลาเราเห็นร้านอาหารที่ขนาดไม่ใหญ่มาก ขายเพียงอาหารกินง่าย แต่เปิดมานาน อีกทั้งคนขายก็ยังมีอายุมากแล้ว มักจะต้องเป็นร้านที่อร่อยทุกที ! กินดีอยู่เหนือขอการันตีเลยว่าคือเรื่องจริง และวันนี้เราก็จะพาทุกคนไปพบกับร้านอาหารในตำนานย่านศรีภูมิ ตัวร้านสามารถสังเกตได้ง่ายอยู่ติดกับคูเมืองเชียงใหม่ บอกเลยว่านอกจากอาหารจะรสชาติอร่อยแล้ว ราคาก็ยังดีงาม ซึ่งก็คงจะหนีไม่พ้นร้านในดวงใจใครหลายคนอย่าง หมูกรอบสูตรเด็ดของอากง ! ส่งตรงจาก ช.โภชนา จะมีเมนูอะไรกันบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย


หมูกรอบสูตรเด็ดของอากง ! ส่งตรงจาก ช.โภชนา เชียงใหม่


ช.โภชนา บ้านเลขที่ 41/1 ตั้งอยู่โซนคูเมืองด้านใน ติดกับถนนศรีภูมิ ตัวร้านถ้ามองจากภายนอกก็คือรู้เลยว่าอร่อยจริง มีกลิ่นไอความคลาสสิคอยู่ในตัว ขนาดร้านไม่ใหญ่มาก เป็นเพียงตึกหนึ่งคูหาเท่านั้น ซึ่งภายในร้านก็มีเมนูอาหารให้เลือกมากมาย เปิดขายตั้งเเต่เช้าตรู่ โดยจะมีทั้งข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูแดง ข้าวหน้าไก่ย่าง ขนมจีบหมู บะหมี่ทำเอง เกี๊ยวหมู และก๋วยเตี๋ยว บอกเลยว่ามีเมนูอาหารที่ค่อนข้างหลากหลายมากเลยล่ะ เหมาะกับคนที่คิดไม่ออกว่าเช้านี้จะกินอะไรดี แนะนำว่าให้ลองมานั่งภายในร้านดูก่อน แล้วค่อยเลือกเมนูอาหารก็ได้ เพราะที่ร้านเขามีให้เลือกเยอะมากจริงๆ

ช.โภชนา

ช.โภชนา

ช.โภชนา


ร้านเด็ดในตำนาน เปิดมาแล้วกว่า 50 ปี


ช.โภชนา เป็นร้านอาหารเก่าแก่ เปิดมานานกว่า 50 ปี สืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น ปัจจุบันเป็นรุ่นที่สามแล้ว แต่ความอร่อยของอาหารก็ยังมีรสชาติที่คงเดิมไม่ผิดเพี้ยน โดยแต่ละเมนูก็จะเป็นเมนูธรรมดาที่สามารถหากินได้ในชีวิตประจำวัน แต่รสชาติมีความกลมกล่อมพอดี ทำให้จากร้านอาหารธรรมดาในอดีต กลายเป็นร้านในดวงใจของใครหลายคนในตอนนี้เลย เรียกง่ายๆ ว่า กินมาตั้งแต่เด็กจนโตเลยทีเดียว

ช.โภชนา

ช.โภชนา


หมูกรอบเตาถ่านสูตรลับของอากง


ตัวเด็ดตัวดังของร้าน ช.โภชนา ที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่งทุกคน คงจะหนีไม่พ้น “หมูกรอบ” สูตรเด็ดของอากง ที่ส่งต่อกันมารุ่นต่อรุ่น กินดียู่เหนือบอกเลยว่าขอยกให้ร้าน ช.โภชนา เป็นหนึ่งในร้านหมูกรอบที่ดีที่สุดร้านหนึ่งในชีวิตเลยก็ว่าได้ มีสูตรลับคือทางร้านเลือกใช้วิธีการนำหมูไปย่างแทนการทอด ทำให้ตัวหนังมีความกรอบชนิดที่ว่าเคี้ยวไปแล้วได้ยินเสียง “กร๊อบ” อีกทั้งยังมีการแยกชั้นอย่างชัดเจน ระหว่างหนัง ไขมัน และเนื้อ ราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ที่มีรสชาติหวานนิดๆ บอกเลยว่าอร่อยมาก

นอกจากข้าวหมูกรอบแล้ว ทางร้านก็ยังมีเมนูบะหมี่หมูกรอบด้วย หมูกรอบๆ กินคู่กับตัวเส้นบะหมี่ที่มีความเหนียวนุ่ม โรยด้วยกระเทียมเจียวหอมๆ กินเพลินสุดๆ


เส้นหมี่เหนียวนุ่ม เกี๊ยวน้ำคำโต 


จากที่ได้พูดไปตอนเเรกถึงความเด็ดดวงของเส้นบะหมี่ ร้าน ช.โภชนา ด้วยความที่ว่าตัวบะหมี่ทำมาจากไข่ ทำให้มีความเหนียวนุ่ม ได้รสชาติและกลิ่นของไข่แต่ไม่คาว อีกทั้งยังมีเกี๊ยวน้ำชิ้นใหญ่ กินคู่กับหมูแดง กัดเข้าไปบอกเลยว่าฉ่ำน้ำเต็มปากเต็มคำ เป็นอีกเมนูที่มาแล้วต้องห้ามพลาด !

ช.โภชนา

ช.โภชนา

กินตอนร้อนๆ คล่องคอสุด ตัวน้ำซุปมีความกลมกล่อม หอมสมุนไพร รสชาติหวานนิดๆ สามารถกินได้เลยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม

 


ยืนหนึ่งเรื่องราคาน่าคบหา เริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้น !


นอกจากนี้ ที่ร้านก็ยังมีเมนูเด็ดอีกหลายเมนูเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น บะหมี่แห้งหมูกรอบเส้นเหนียวนุ่ม เกี๊ยวน้ำ และขนมจีบลูกโต บอกเลยว่านอกจากความอร่อยแล้ว ราคาก็ดีงามมาก เริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้น และอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของทางร้าน ช.โภชนา ที่โดนใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ก็คือ ข้าวหมูแดง บอกเลยว่าหมูแดงชิ้นไม่บางเลยนะ ราดกับซอสหวานฉ่ำๆ ข้าวสวยร้อนๆ เป็นเมนูกินง่ายยอดฮิตรองจากหมูกรอบเลยล่ะ

 

ปิดท้ายกันที่ ขนมจีบหมูแป้งบางไส้แน่น ของว่างรองท้อง รสสัมผัสนุ่มเด้งเคี้ยวเพลิน รสชาติกลมกล่อมหวานมัน หมูสับเต็มปากเต็มคำ จิ้มกับน้ำจิ้มจิ๊กโฉ่ว โรยด้วยกระเทียมเจียว ลงตัวสุดๆ เลยล่ะ

ช.โภชนา

  • ที่อยู่: .ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/kHKTgbVMfZkVwe6e8 
  • เบอร์โทร: 099 182 8356
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-15.00 . 

จบไปแล้วนะคะกับ หมูกรอบสูตรเด็ดของอากง ! ส่งตรงจาก ช.โภชนา แค่เห็นภาพก็หิวกันเเล้วใช่ไหมล่ะ กินดีอยู่เหนือแนะนำว่าให้รีบไปลองแบบด่วนๆ เลยนะ อิ่มอร่อยกับอาหารจานเด็ดแล้ว แนะนำให้ไปเที่ยวเชียงใหม่รอบนอกกันที่ One Day Trip ดอยสะเก็ด กินเที่ยวครบใน 1 วัน และเที่ยวชมธรรมชาติกันต่อรัวๆ ที่ รวม 7 หมู่บ้านเชียงใหม่ น่าเที่ยว นอนฟังเสียงฝน

Review by: