ถนนคนเดินภาคเหนือ เดินสตรีทฟู้ดล้านนา ช้อปของฝากน่าซื้อ

1336
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ภาคเหนือของประเทศไทย คงจะเป็นอีกภาคที่ใครหลายคนอยากมาเยี่ยมเยือน เพราะธรรมชาติที่งดงามมีป่าเขาลำเนาไพรให้ได้มาสัมผัส แต่อีกหนึ่งเสน่ห์ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย คงจะเป็นเรื่องอาหารอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ประจำภาค และวัฒนาธรรมล้านนาที่อ่อนช้อยงดงามแสดงถึงเมืองที่เต็มไปด้วยความเรียบง่าย วันนี้กินดีอยู่เหนือจึงอยากชวนทุกคนมาเที่ยวสถานที่ ที่ได้รวบรวมทั้งอาหารพื้นเมืองและวัฒนธรรมล้านนาได้อย่างชัดเจนนั้นก็คือ ถนนคนเดินภาคเหนือ แต่ละที่น่าไปเที่ยวและมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก จะมีที่ไหนบ้างตามไปปักหมุดได้


ถนนคนเดินภาคเหนือ เดินสตรีทฟู้ดล้านนา ช้อปของฝากน่าซื้อ


ถนนคนเดินประตูท่าเเพ, เชียงใหม่

ถนนคนเดินประตูท่าเเพ เป็นถนนคนเดินที่ใหญ่สุดในเชียงใหม่ ตั้งอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ เปิดเฉพาะวันอาทิตย์ของสัปดาห์ มีแม่ค้าพ่อค้ามาตั้งของขายเต็มสองข้างทาง โดยร้านค้ามีมากว่า 100 กว่าร้าน มีสินค้าให้เลือกจับจ่ายซื้อของหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นเมือง สตรีทฟู้ดอาหารไทย ของกิ๊ฟช็อป สินค้าแฮดเมด หรือจะเป็นพวกของฝากก็มีเช่นกัน รวมถึงพวกการละเล่นพื้นเมือง การเล่นดนตรีเปิดหมวกก็มีมาให้ได้รับชมกันอย่างเพลิดเพลิน เรียกว่าเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวเลย

ถนนคนเดินภาคเหนือ

ถนนคนเดินภาคเหนือ ถนนคนเดินภาคเหนือ

  • ที่อยู่: ถ.ราชดำเนิน ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/8xRWgc1ySN6YVBYh7
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 17.00-22.30 .

ถนนคนเดินกาดกองเก่าล่ามช้าง, เชียงใหม่

ถนนคนเดินกาดกองเก่าลามช้าง เป็นถนนคนเดินเล็กๆ ลึกลับกลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีเฉพาะวันศุกร์ บอกเลยว่าถนนคนเดินที่นี่เเฝงไปด้วยความน่าสนใจ มีสินค้าให้น่าเลือกซื้อมากมายไม่ว่าจะเป็น เบเกอรี่โฮมเมด สตรีทฟู้ดพื้นเมือง เสื้อผ้าพื้นเมือง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเเฮนเมดให้ได้ร่วมสนุกกันด้วย อย่างวันที่กินดีอยู่เหนือไปก็มีจะมีกิจกรรมทำสร้อยข้อมือร้อยลูกปัด นักท่องเที่ยวจะมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ไว้เพื่อนๆ เเวะมาเที่ยวเชียงใหม่ เย็นวันศุกร์ก็อย่าลืมไปเดินเล่นช้อปของกินของใช้กันดู รับรองว่าได้ของกินติดไม้ติดมือกับมาเพียบ!

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

  • ที่อยู่: ถ.ราชวิถี ซ.2 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/uDmjcB4ySJAxdU86A
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันศุกร์ ตั้งแต่ 16.00-22.00 น.

ถนนคนเดินสุเทพ, เชียงใหม่

ถนนคนเดินสุเทพ เป็นถนนคนเดินเล็กๆ ตั้งอยู่ในตำบลสุเทพ เรียกว่าเป็นถนนคนเดินในชุมชนก็ว่าได้ มีร้านค้าไม่มากนักประมาณ 20 กว่าร้าน สินค้าที่ขายก็จะเป็นอาหารพื้นเมืองอย่าง น้ำเงี้ยว ข้าวซอย และไส้อั่ว พวกขนมของกินเล่นก็มี อาทิเช่น ขนมโตเกียว โยเกิร์ตโฮมเมด มีครบทั้งของคาวหวานเลยนะ นอกจากนี้หากใครอยากนั่งฟังเพลงชิวๆ ก็มีโซนสำหรับนั่งรับประทานอาหารด้วยเช่นกัน บางอาทิตยก็จะมีการเเสดงพื้นบ้านของคนในชุมชนอีกด้วย ใครมองหาถนนคนเดินเล็กๆ อบอุ่นสัมผัสวิถีชาวบ้านอย่างเเท้จริงเเนะนำว่าต้องมาปักหมุดถนนคนเดินสุเทพให้ได้เลยล่ะ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

  • ที่อยู่: ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ซอยหอพักชมตะวัน)
  • พิกัด:https://goo.gl/maps/c3z6RWyEHLh7PXB28
  • เวลาเปิดปิด:เปิดทุกวันจันทร์ ตั้งแต่ 15.00-21.00 .

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

ถนนคนเดินลำพูน, ลำพูน

ถนนคนเดินลำพูน เป็นถนนคนเดินที่ตั้งอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ใกล้ๆ กับวัดพระธาตุหริภุญชัย จะมีเฉพาะวันศุกร์เท่านั้น ภายในถนนคนเดินมีสินค้าของขายเยอะมากทั้ง สตรีทฟู้ด อาหารพื้นเมือง สินค้าแฮนเมด และพวกต้นไม้ประดับก็ยังมีอีกด้วย แล้วราคาของสินค้าที่นี่ไม่แพงเลย เรียกว่าเป็นเหล่งรวมตัวยามเย็นวันศุกร์ของชาวลำพูนก็ว่าได้ หากใครได้ผ่านไปเที่ยวลำพูนก็ลองเเวะไปเดินเล่นเพลินๆ ที่ถนนคนเดินลำพูนเน้อ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

  • ที่อยู่: ถ.รอบเมืองใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/RZAiXX198XkfMY9x6
  • เวลาเปิดปิด:เปิดทุกวันศุกร์ (แนะนำให้ไปช่วง 17.00 .)

ถนนคนเดินเชียงราย, เชียงราย

ถนนคนเดินเชียงราย เป็นคนเดินที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงราย มีขายทั้งสินค้าเเฮนเมด งานคราฟ และสตรีทฟู้ดไทยและอาหารพื้นเมืองของทางภาคเหนือ บางสัปดาห์มีการแสดงพื้นเมืองให้เราได้เพลิดเพลินอีกด้วย ถนนคนเดินตั้งอยู่ใกล้ๆ กับหอนาฬิกาเลย นักท่องเที่ยวส่วนมากก็จะถ่ายรูปเช็คอินกับหอนาฬิกายามค่ำคืน บอกเลยว่าสวยงามสุดไปเลย

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

  • ที่อยู่: ถ.ธนาลัย ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/BsDLpaWdGzbiEk4d9
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวันเสาร์ ตั้งแต่ 16.00-22.00 .

ถนนคนเดินกาดกองต้า

ถนนคนเดินกาดกองต้า ถนนคนเดินที่จัดอยู่กลางเมืองลำปาง เป็นอีกสถานที่กิน ที่เที่ยวมาลำปางห้ามพลาด ตลาดแห่งนี้เรียกว่าเป็นตลาดจีนที่มีความรุ่งเรืองในอดีต เป็นตลาดที่เป็นศูนย์ทางการค้าขาย มีการขนส่งสินค้าไปยังหัวเมืองการค้าเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ ปัจจุบันก็มีการปรับปรุงให้ตลาดเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ถึงอย่างนั้นก็ยังหลงเหลือศิลปะตัวอาคารบ้านเรือนในยุคอดีตให้เราได้ชมกันจนถึงทุกวันนี้ ของขายส่วนมากก็จะเป็นพวก สตรีทฟู้ดพื้นเมืองอย่าง ข้าวซอย ไข่ปาม ขนมจีนน้ำเงี้ยว ไข่ต้มน้ำแร่เเจ้ซ้อน พวกสิ้นค้ากิ๊ฟช้อป ของฝาก เสื้อผ้าของใช้พื้นเมือง นอกจากนี้อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ การถ่ายรูปเช็คอินสะพานรัษฎาภิเศก เพราะสะพานอยู่ติดกับถนนคนเดิน หากใครได้มาเยือนลำปางก็อย่าลืมเก็บถนนคนเดินกาดกองต้าไว้ในแพลนเน้อ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

  • ที่อยู่: ถ.ตลาดเก่า ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง
  • พิกัด:https://goo.gl/maps/cYnTrSP5yePGBRx69
  • เวลาเปิดปิด:เปิดวันเสาร์อาทิตย์ ตั้งแต่ 16.00-22.00 .

 

ถนนคนเดินปาย, แม่ฮ่องสอน

หากมาเที่ยวจังหวัดเเม่ฮ่องสอน อีกหนึ่งอำเภอที่ไม่มาเยือนไม่ได้เลยก็คืออำเภอปายอำเภอเล็กๆ ซ่อนความหลากหลายทางวัฒนธรรมและสถานที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ และหนึ่งสถานที่เที่ยวไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ถนนคนเดินปาย บอกเลยว่าเรื่องความยิ่งใหญ่ไม่แพ้ที่ไหนแน่นอน มีร้านค้าของขายมากมาย ทั้งอาหารไทย อาหารพื้นเมือง เมนูแนะนำที่อยากให้มาลองกิน ขนมปุกงา ที่ทำมาจากข้าวเหนียวและงาขี้ม่อนรสชาติอร่อยหวานหอม หากินได้เฉพาะภาคเหนือเท่านั้น นอกจากนี้ภายในถนนคนเดินปายยังมีการเปิดหมวกแสดงโชว์การละเล่นพื้นเมือง การเเสดงของกลุ่มชาติพันธุ์ให้ได้เพลิดเพลินอีกด้วย

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

  • ที่อยู่: ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/SauAhT1HkbRQHFao6
  • เวลาเปิดปิด: ปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16.00-22.00 .

ถนนคนเดินปัว, น่าน

ถนนคนเดินปัว เรียกว่าเป็นถนนคนเดินที่ใหญ่อันดับต้นๆ ของจังหวัดน่าน ตั้งอยู่หน้าวัดปรางค์ เป็นแลนท์มาร์นัดพบเย็นวันศุกร์-วันเสาร์ของคนที่นี่ ภายในถนนคนเดินมีของขายมากมายทั้งอาหารไทย อาหารพื้นเมือง ของกินของใช้ รวมทั้งมีการละเล่นพื้นเมืองให้ได้รับชมกันอีกด้วย และไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างของที่นี่ การนั่งกินข้าวกับขันโตยทำให้ได้เสพบรรยากาศความเป็นเมืองล้าน  รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

  • ที่อยู่: ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/DXLi9YeLajuvzP3B7
  • เวลาเปิดปิด: เปิดวันศุกร์วันเสาร์ ตั้งแต่ 16.00-22.00.

พาเที่ยวถนนคนเดินทั่วภาคเหนือกันแล้ว งั้นขอพาไปพักกายพักใจกับธรรมชาติบ้างดีกว่า แนะนำให้ไปต่อกันที่ 8 ที่เที่ยวหน้าฝน เชียงใหม่ เที่ยวฟินๆ รับความฉ่ำ เที่ยวหลักกันเยอะเเล้ว เมืองรองของภาคเหนือก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กันนะเเนะนำให้ไปต่อกันที่ เที่ยวลำปาง 2 วัน 1 คืน พาตะลุยกินฟินเที่ยวจบครบในทริปเดียว

Review by: