ไก่ทอดสมุนไพร ถูกใจ เชียงใหม่ ของอร่อยและดีย่านสันป่าข่อย

2702
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

อยู่เชียงใหม่มานาน มีร้านไก่ทอดอร่อยในใจกันบ้างเเล้วยัง วันนี้ขอมาเเจกพิกัด ร้านไก่ทอดชื่อดังหลังค่ายกาวิละกันหน่อย ร้านมีชื่อว่าไก่ทอดสมุนไพร ถูกใจ เชียงใหม่ เป็นร้านที่คนในเชียงใหม่บอกกันปากต่อปากว่าอร่อยราคาถูก แม่ค้าแม่พ่อค้าบริการดีมาก เรียกว่าเป็นร้านไก่ทอดขวัญใจชาวเชียงใหม่อีกหนึ่งร้านเลย


ไก่ทอดสมุนไพร ถูกใจ เชียงใหม่ ของอร่อยและดีย่านสันป่าข่อย


วันนี้กินดีอยู่เหนือขอพากินอร่อยย่านสันป่าข่อยสักหน่อย ร้านนี้ตั้งอยู่หลังค่ายกาวิละ มีชื่อว่าไก่ทอดสมุนไพร ถูกใจ เชียงใหม่ หากจะบอกว่าเป็นสตรีทฟู้ดอาหารเช้าสุดฮอตของคนในย่านนี้ก็ว่าได้ เพราะร้านเปิดตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าเลย ชั่วโมงเร่งรีบคนก็มาเเวะต่อเเถวซื้อกันเยอะมาก แต่บอกเลยว่าถึงคิวจะเยอะแต่รอไม่นานเลย

พ่อค้าก็จะทอดไก่ตรงหน้าร้านเลย ใครผ่านไปเเถวนั้นก็จะได้กลิ่นไก่ทอดหอมๆ เป็นต้องวนรถกลับมาซื้อ

ส่วนสูตรหมักไก่นั้นเป็นสูตรลับเฉพาะของร้าน ใส่สมุนไพรไทยหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น พริกไทย กระเทียม ตะไคร้ แถมยังไม่ใส่สีผสมอาหารอีกด้วย

ถึงแม้จะเป็นสตรีทฟู้ดข้างทางแต่ทางร้านใส่ใจในความสะอาดในทุกขั้นตอน

ไก่ทอดที่นี่ทอดสดใหม่ตลอดเวลา ตัวไก่จะมีสีเหลืองสวยน่ากินสุดๆ แอบกระซิบว่าร้านใช้เตาทอดถึงสามกระทะ เเต่ถึงอย่างนั้นก็ทอดกันแทบไม่ทันเพราะคนมารอต่อคิวซื้อกันเยอะมาก ยิ่งช่วงเช้าคนจะเยอะเป็นพิเศษว่างปุ๊บหมดปั๊บเลยกันเลยทีเดียว

ส่วนไก่ทอดของร้านจะมีเเทบทุกส่วนเลย ไม่ว่าจะเป็น น่องไก่ ปีกไก่ อกไก่ สะโพกไก่ มีราคาเดียว 15 บาทเท่ากันทุกชิ้น

นอกจากเมนูไก่ทอดสมุนไพรแล้ว ที่ร้านก็มีเมนูทอดอย่างอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นไก่ไร้กะดูก หมูทอดสามชั้น หมูทอดหน้าตั้ง (สันนอก) และหมูยอ ขอแอบกระซิบว่าหมูทอดสามชั้นอร่อยมากเด็ดสุดๆ ยิ่งกินคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ เข้ากันยิ่งกว่าอะไร

พวกน้ำพริกก็มีขายด้วยนะ เริ่มต้นเพียงกระปุกละ 10 บาทเท่านั้น บอกได้คำเดียวว่าเเซ่บนัวถึงใจ

ไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างของร้านนี้จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็ คือ ความใจดีของพ่อค้าแม่ค้า ที่บริการทุกคนด้วยหัวใจ จะซื้อมากซื้อน้อยก็มีของแถมให้ตลอด เห็นเเบบนี้ก็เข้าใจเลยว่าทำไมถึงมีลูกค้าประจำมารอซื้อไก่ทอดกันแทบทุกวัน

จะซื้อมากซื้อน้อยก็เลือกหยิบกันได้ตามใจชอบเลย

ส่วนรสชาติของไก่ทอดสมุนไพร อร่อยกลมกล่อมกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นสมุนไพรพวกตะไคร้ ใบมะกรูด ยิ่งกินคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ บอกว่ามีเเรงทำงานได้ตลอดทั้งวันเลยล่ะ

เอาเป็นว่าใครมองหาร้านไก่ทอดอร่อยคุณภาพเกินราคาในเชียงใหม่ ไก่ทอดสมุนไพร ถูกใจ เชียงใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว ใครได้มีโอกาสผ่านไปเเถวสันป่าข่อยก็อย่าลืมแวะเข้าไปลิ้มลองความอร่อยกันนะ


จบกันไปแล้วหลังจากพาไปกินไก่ทอดอร่อยๆ ย่านสันป่าข่อย หากใครรู้สึกว่ายังอยากกินของอร่อยกันต่ออีก แนะนำให้ไปต่อกันที่ 8 ร้านตัวตึงย่านสันป่าข่อย เชียงใหม่ อร่อยเด็ดต้องตามไปกิน พาไปตะลุยกินกันจนอิ่มแล้ว มาเชียงใหม่ทั้งทีก็อยากไปเที่ยวชมเมืองเชียงใหม่ใช่ไหมล่ะ แนะนำให้ไปต่อกันที่ 15 ที่กิน-เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ มาถึงแล้วต้องไปเช็คอิน

Review by: