ข้าวมันไก่ต่อ ประตูวิศวะ ร้านอร่อยที่เด็กมช. บอกว่าดี

1526
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หากจะพูดว่า หลังมช. มีแต่ของอร่อยคงไม่เกินจริง วันนี้เราขอเปิดพิกัด “ร้านข้าวมันไก่ต่อ” ร้านเด็ดขวัญใจนักศึกษา ความพิเศษของร้านนี้คือให้เยอะราคาถูก หากไปกินก็จะเห็นลูกค้านั่งเต็มร้านตลอด อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าอะไร จึงทำให้ร้านข้าวมันไก่ร้านนี้เป็นร้านเด็ดต้องแนะนำตามมาดูกันได้เลย


ข้าวมันไก่ต่อ ประตูวิศวะ ร้านอร่อยที่เด็กมช. บอกว่าดี


ร้านข้าวมันไก่ต่อ ร้านเก่าแก่ที่อยู่คู่ประตูวิศวะมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี จะพูดว่าเป็นร้านดังขวัญใจนักศึกษาคงไม่เกินจริง ความพิเศษของร้านนี้คงจะหนีไม่พ้นความอร่อยเป็นที่ประจักษ์ แอบได้ยินมาว่ายอดขายสูงสุดต้องใช้ไก่ถึง 30 ตัวในแต่ละวัน

ข้าวมันไก่ต่อ ประตูวิศวะ

ไก่ตอนของที่ร้านก็จะใช้ไก่ไซต์ใหญ่ ต้มด้วยเวลาที่เหมาะสม จึงจะทำให้ตัวไก่สีเหลืองสวยเนื้อนุ่มอร่อยกำลังพอดี

ข้าวมันไก่ต่อ ประตูวิศวะ

อีกอย่างหนึ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ การให้เยอะให้คุ้มกินจานเดียวอิ่ม และขายในราคาไม่แพง เรียกว่าคงจะเป็นอีกคำตอบหนึ่งที่ตอบโจทย์นักศึกษาได้ดีเลยทีเดียว

ข้าวมันไก่ต่อ ประตูวิศวะ

นอกจากข้าวมันไก่แล้วยังมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูสับมะนาวสดด้วย บอกเลยว่ารสชาติอร่อยแซ่บซี๊ดถึงใจแน่นอน

ข้าวมันไก่ต่อ ประตูวิศวะ

ตัวน้ำจิ้มก็เป็นสูตรลับเฉพาะเช่นกัน ในน้ำจิ้มจะประกอบด้วย ขิง กระเทียม เต้าเจี้ยว ปรุงรสชาติมาเเบบจัดจ้านถึงพริกถึงขิง กินคู่กับข้าวมันไก่ก็คืออร่อยเข้ากันอย่างลงตัว

ข้าวมันไก่ต่อ ประตูวิศวะ

วันนี้กินดีอยู่เหนือก็สั่งมาสองเมนูนั้นก็ คือ ข้าวมันไก่ และก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูสับมะนาวสด

เริ่มด้วยเมนูพระเอกของร้านของก่อนเลย นั้นก็คือข้าวมันไก่รวมเครื่องใน จานนี้อยู่ที่ราคา 50 บาท ส่วนเรื่องรสชาติทางร้านทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ข้าวมันหอมมะลิหุงมาแบบพอดีเรียงเม็ดสวย ไก่ต้มก็เนื้อนุ่มๆ ให้ชิ้นใหญ่ ส่วนเครื่องในก็ไม่มีรสชาติขมและกลิ่นคาว น้ำจิ้มก็จัดจ้านครบรสชาติ พูดเลยว่าเป็นร้านข้าวมันไก่อีกร้านในเชียงใหม่ที่รสชาติอร่อยคุ้มเกินราคาก็ว่าได้

ข้าวมันไก่ต่อ ประตูวิศวะ

มาที่เมนูก๋วยเตี๋ยวหมูมะนาวสดกันบ้าง ชามนี้อยู่ที่ราคา 40 บาท ใครเป็นสายรักเส้นคงจะถูกใจเมนูนี้ไม่น้อย ทั้งเส้นเเละหมูสับให้เยอะแบบฉามเดียวอิ่ม รสชาติก็อร่อยใช้ได้เลย ใครที่ชอบความเเซ่บนัวก็อาจจะต้องปรุงเพิ่มอีกสักนิด

ข้าวมันไก่ต่อ ประตูวิศวะ

เอาเป็นว่าใครที่ชอบกินข้าวมันไก่ ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพื่อนๆ ก็ลองมาเเวะมาชิมดูเผื่อจะได้ร้านข้าวมันไก่ในดวงใจอีกหนึ่งร้าน

ข้าวมันไก่ต่อ ประตูวิศวะ

  • ที่อยู่: .สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ประตูวิศวะรวมใจ หลัง มช.)
  • พิกัดhttps://maps.app.goo.gl/rTk4kkHkXBx5BwQLA
  • เวลาเปิดปิด: เปิดวันจันทร์วันเสาร์ ตั้งแต่ 18.00-24.00 .
  • เบอร์โทร: 086 920 6781

พาไปกินข้าวมันไก่กันจนอิ่มท้องแล้ว แบบนี้ต้องไปลุยกันต่อกับร้านขนมหวานอร่อยๆ แนะนำให้ไปต่อกันที่ 8 ร้านขนมหวาน เชียงใหม่ หวานฉ่ำชื่นใจ ร้านไหนก็อร่อย  กินกันจนเยอะเเล้วหลายๆ คนคงอยากจะค้นหาที่เที่ยวน่าสนใจในเชียงใหม่กันบ้างแล้วใช่ไหม แนะนำให้ไปต่อกันที่ 8 ที่เที่ยวหน้าฝน เชียงใหม่ เที่ยวฟินๆ รับความฉ่ำ

Review by: