ทริปลำพูน เชียงใหม่ กิน เที่ยว เช็คอินวัดลับ เอาใจสายมู

2676
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

แจกทริปเที่ยวลำพูน เชียงใหม่ ถ่ายรูปเช็คอินกับที่เที่ยวสุดฮิต พร้อมกับไหว้พระ ทำบุญ เอาใจสายมู ปิดท้ายวันกับการกินอาหารอร่อยๆ ในบรรยากาศร้านสุดชิลล์  ไม่รอช้าตามไปเที่ยวกันได้เลย


ทริปลำพูน เชียงใหม่ กิน เที่ยว เช็คอินวัดลับ เอาใจสายมู


สะพานขาวทาชมภู, ลำพูน

เริ่มกันที่ สะพานขาวทาชมภู ที่เที่ยวลำพูนสุดฮิต ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน เป็นสะพานประวัติศาสตร์ของลำพูนที่สร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2461 บรรยากาศโดยรอบรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ได้ชมทั้งวิวแม่น้ำทาไหลผ่านกลางสะพาน และวิวภูเขาลูกใหญ่ มีจุดให้ถ่ายรูปหลายจุดเลย และไฮไลท์ที่ต้องห้ามพลาดคือ การถ่ายรูปคู่กับสะพานสีขาว แต่ละจุดก็จะได้วิวภูเขาเป็นฉากหลัง มาที่นี่บอกเลยว่าได้รูปสวยๆ เพียบ สายถ่ายรูปห้ามพลาดปักหมุดมาเที่ยวกันได้เลย


อุโมงค์รถไฟขุนตาน, ลำพูน

มาต่อกันที่ อุโมงค์รถไฟขุนตาน อีกหนึ่งที่เที่ยวลำพูน ที่อยู่ไม่ไกลจากสะพานขาวทาชมภู เป็นอุโมงค์รถไฟที่มีความยาว 1,352.10 เมตร ด้านหน้าของอุโมงค์เป็นที่ตั้งของศาลเจ้าพ่อขุนตาน ซึ่งนิยมขอพรให้แคล้วคลาดปลอดภัย และด้านหน้าอุโมงค์รถไฟขุนตานยังสามารถถ่ายรูปสวยๆ ได้อีกด้วย บรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติทำให้ที่นี่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวลำพูนที่ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยชิคสุดๆ


วัดจอมธรรม, เชียงใหม่

ไปต่อกันที่ วัดจอมธรรม อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งไฮไลท์ของวัดก็คือ พระพิฆเนศ 9 เศียร ซึ่งประดิษฐานอยู่บนเนินเขาสูงของวัดจอมธรรม เรียกที่แห่งนี้ว่า อาณาจักรแห่งองค์พระมหาคณปติ หนึ่งเดียวในในโลก ภายในประดิษฐานองค์พระพิฆเนศ 9 เศียร สีทองขนาดใหญ่ ตั้งเด่นตระหง่าน บอกเลยว่ามีความวิจิตรงดงามเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมี พระศิวะ พระแม่อุมาเทวี พระแม่ลักษมี พระแม่สุรัสวดี พญามุจลินท์ ท้าวเวสสุวรรณ และพระเจ้าทันใจให้สักการะ ด้วยที่ตั้งที่อยู่บนเนินเขาทำให้สามารถชมวิวสวยๆ ได้อีกด้วย

  • ที่อยู่: ต.แม่ทา อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/j3gSsB6Su9DpX1xh8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-17.00 น.

วัดแม่ตะไคร้, เชียงใหม่

เอาใจสายมูกันต่อกับ วัดแม่ตะไคร้ อีกหนึ่งวัดลับที่ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ภายในประดิษฐาน หลวงปู่ทวดปางธุดงค์ ที่สูงที่สุดในโลก บอกเลยว่าตระการตาสุดๆ ภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์ให้กราบไหว้อีกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็น หลวงปู่ทวดปางนั่ง เจ้าแม่กวนอิม พระพิฆเนศ พญานาค สมเด็จพระปิยมหาราช และที่นี่ยังมีรูปปั้นขุมนรกให้ชมอีกด้วย บรรยากาศเงียบสงบ รายล้อมไปด้วยภูเขา เหมาะที่จะมาเที่ยวทำบุญไหว้พระเป็นอย่างมาก เอาเป็นว่าสายมูห้ามพลาดเลย

  • ที่อยู่: ต.แม่ทา อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/j3gSsB6Su9DpX1xh8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-17.00 น.

Siplor’s Bar, เชียงใหม่

ปิดท้ายทริปนี้กันที่ Siplor’s Bar ร้านอาหารบรรยากาศดี วิวทุ่งนาและภูเขา ลมพัดเย็นสบายตลอดเวลา เหมาะกับการพักผ่อนนั่งชิลล์เป็นที่สุด เมนูที่สั่งมาในวันนี้ก็คือ สิบล้อถูกหวย เป็นเมนูรวมหมูที่ประกอบไปด้วย สามชั้น สันคอ ซี่โครง ไส้อ่อน และไส้กรอก และอีกเมนูก็คือ บาร์บีคิวหมู ซึ่งทางร้านจะมีเตาถ่านให้ย่างเองทุกโต๊ะเลย ย่างไปกินไปพร้อมกับชมวิวบอกเลยว่าฟีลดีสุดๆ จะมาเป็นคู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือครอบครัวก็ได้ทั้งนั้น ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอร่อยๆบรรยากาศดีต้องปักหมุดมาที่นี่เลย

  • ที่อยู่: ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/Zxi8D2FpmM4oiujC6
  • เบอร์โทร: 094 592 2855
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 17.00-23.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์-วันพุธ)
  • Facebook: Siplor’s Bar

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทริปลำพูน เชียงใหม่ ที่กินดีอยู่เหนือนำมาฝากกันในวันนี้ ถ้าถูกใจก็ตามมาเที่ยวกันได้นะ ยังมีทริปให้เที่ยวกันอย่าง One Day Trip ดอยสะเก็ด กินเที่ยวครบใน 1 วัน และ ที่กิน ที่เที่ยว หางดง กินเที่ยวง่ายๆ ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่

Review by: