ข้าวปลา จ.เชียงใหม่ สารพัดเมนูไทย อร่อยแท้

798
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือพาไปปักหมุดร้านอร่อยกันที่ ข้าวปลา เชียงใหม่ ร้านอาหารไทยอร่อยแท้ จนแม่พลอยต้องยกนิ้ว! มีหมดตั้งแต่เมนูอาหารจานเดียว เมนูกับข้าว อาหารทำสด ขนมจีน ไล่ไปจนถึงเซ็ตเมนูอาหารแบบจัดเต็มที่นี่ก็มี และที่สำคัญที่นี่เค้าเน้นเมนูเพื่อสุขภาพไม่ถึงกับคลีนแต่วัตถุดิบคือพรีเมียมเวอร์ แล้วที่ถูกใจคือ ราคาอาหารเริ่มต้นแค่ 50 บาทเท่านั้น

ตัวร้านตกแต่งได้น่ารักมาก ฉีกภาพจำร้านอาหารไทยแบบเดิมๆ เพราะภายในตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอลสีอ่อนๆ คลีนๆ เหมือนว่านั่งกินอาหารไทยในคาเฟ่ชิคๆ โต๊ะเอย เก้าอี้เอย ต้นไม้เอย คือดีงามจนอยากได้ไปตั้งที่บ้านเลยทีเดียว

มาพูดถึงเมนูอาหารบ้างดีกว่าแต่ละเมนูแค่อ่านชื่อก็น้ำลายสอแล้ว ขอแนะนำเป็น หมูฮ้องไข่พะโล้ แกงส้มกุ้ง ปลาสลิดบางบ่อทอด หลนเนื้อปู แกงเขียวหวานปลากราย ปลากระพงทอดกระเทียม ขนมจีนน้ำยาปูก้อน น้ำพริกมะม่วงพร้อมผักสด และอีกหลายเมนู ซึ่งวัตถุดิบแต่ละอย่างคัดสรรมาจากทั่วทุกมุมในเมืองไทย บอกเลยว่าปังสุดๆ

จะพักเที่ยงหรือเลิกงานก็ขับรถตรงมาที่นี่เลยค่ะ ร้านตั้งอยู่ในโครงการ 89 พลาซ่า หนองหอย ถึงแล้วตรงเข้ามาเรื่อยๆ ร้านอยู่ด้านหลัง หรือเปิด Google Map นำทางมาได้เลย

  • พิกัด: โครงการ 89 พลาซ่า หนองหอย ถ.เชียงใหม่-ลำพูน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันอังคาร-วันเสาร์ ตั้งแต่ 10.00-14.00 น. และ 17.00-20.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
  • เบอร์โทร: 086 552 8969 (สามารถสำรองโต๊ะและสั่งอาหารได้)
  • Facebook: ข้าวปลา

Review by: