เต้าฮวยเสวย เชียงใหม่
ร้านเก่าแก่เชียงใหม่ เผ็ดขิงเข้มข้นแบบถึงใจ

1127
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เต้าฮวยเสวย เชียงใหม่ ร้านเก่าเเก่ที่เปิดมายาวนานกว่า 30 ปี ขายที่บ้านแบบโฮมเมดร้านขวัญใจคนรักสุขภาพ ซึ่งขายเฉพาะน้ำขิงเท่านั้นอยากรู้แล้วใช่ไหม อะไรที่ทำให้เต้าฮวยเสวยกลายเป็นร้านดังเชียงใหม่ ตามมาดูกันได้เลย


เต้าฮวยเสวย เชียงใหม่ ร้านเก่าแก่กว่า 30 ปี เผ็ดขิงเข้มข้นแบบถึงใจ


เต้าฮวยเสวย ร้านเก่าแก่ที่เปิดมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งที่ร้านเต้าฮวยเสวยขายเฉพาะน้ำขิงเท่านั้น แต่ก็มีเครื่องหลากหลายอย่างให้ได้กินคู่กับน้ำขิงไม่ว่าจะเป็น เต้าฮวย บัวลอย และเเป๊ะก๊วย

เต้าฮวยเสวย เชียงใหม่

สามารถสั่งซื้อกลับบ้านหรือนั่งกินที่ร้านได้ แต่โต๊ะนั่งกินที่ร้านจะมีเพียงแค่ 2 โต๊ะเท่านั้น เข้ามาก็สั่งคุณลุงได้เลยเมนูจะติดที่โต๊ะ

เต้าฮวยเสวย เชียงใหม่

เครื่องแนะนำเลย “บัวลอย” เเป้งด้านนอกจะผสมงาขาวรสสัมผัสนุ่ม แต่ไม่เหนียวสอดไส้งาดำกินคู่กับน้ำขิงเข้ากันมากๆ

เต้าฮวยเสวย เชียงใหม่

วันนี้เราสั่งมาสองอย่างนั้นก็คือ เต้าฮวยและเต้าฮวยบัวลอย ขอพูดถึงรสชาติของน้ำขิงก่อนแล้วกัน รสชาติน้ำขิงจะเข้มข้นกลมกล่อมมีรสเผ็ดจากขิง ยิ่งกินช่วงอากาศเย็นๆ บอกเลยว่าช่วยให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นมาทันทีเลย

เต้าฮวยเสวย เชียงใหม่

ในถ้วยนอกจากบัวลอยยังมีเครื่องอย่างอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นปาท่องโก๋กรอบๆ และเต้าฮวยรสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น บอกเลยว่าท็อปปิ้งที่ร้านกินคู่กับน้ำขิงเข้ากันมากเลยล่ะ

เต้าฮวยเสวย เชียงใหม่

เต้าฮวยเสวย เชียงใหม่

เอาเป็นว่าใครที่อยากกินเต้าฮวยน้ำขิงที่รสชาติเข้มข้นอร่อยดีต่อสุขภาพ จะซื้อกินเองหรือซื้อกลับไปเป็นของฝากก็ดีต่อใจทั้งคนให้และคนรับ ผ่านไปแถวศิริมังคลาจารย์ก็อย่าลืมแวะลองไปปักหมุดกันเน้อ ร้านตั้งอยู่ในหมู่บ้านเลย แนะนำว่าให้ขับตามแมพหน้าร้านจะมีรถสีเเดงจอดอยู่เขียนป้ายเต้าฮวยเสวย อ้อ..แอบกระซิบว่าทางร้านรับเฉพาะเงินสดนะ

เต้าฮวยเสวย เชียงใหม่

  • ที่อยู่: .สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/LqdJHBRuYGso6NWSA
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน (ช่วงเช้า: 06.00-09.00 .), (ช่วงเย็น: 17.30-20.30 .)
  • เบอร์โทร: 086 916 9856
  • Facebook: เต้าฮวยเสวย

จบกันไปแล้วหลังเปิดพิกัดของอร่อยและดีต่อสุขภาพ หลายคนคงจะหิวอยากหาอะไรกินเป็นมื้อหลักจัดนักจัดเต็มแนะนำให้ไปต่อกันที่ 9 ร้านอาหารย่านนิมมาน รสชาติอร่อย หลากหลายสไตล์ แนะนำของอร่อยกันไปเยอะแล้ว ขอเปิดพิกัดที่เที่ยวมาเชียงใหม่ ต้องเช็คอินบ้างดีกว่าแนะนำให้ไปต่อกันที่ 15 ที่กิน-เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ มาถึงแล้วต้องไปเช็คอิน

Review by: