จ่าเหลาหมูทอด เจ้าเด็ดลำพูน ขายมานานกว่า 20 ปี

1971
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

มีโอกาสมาเยือนเมืองลำพูนทั้งที ต้องไม่พลาดกับ ร้านจ่าเหลาหมูทอด เจ้าเด็ดลำพูนที่ขายมานานกว่า 20 ปี ความพิเศษของร้านคือขายหมูทอดเพียงเมนูเดียวเท่านั้น ถ้าอยากรู้ว่าจะอร่อยเด็ดสมคำล่ำรือแค่ไหน ไม่รอช้าตามกินดีอยู่เหนือไปกันได้เลย


จ่าเหลาหมูทอด เจ้าเด็ดลำพูน ขายมานานกว่า 20 ปี


จ่าเหลาหมูทอด อีกหนึ่งร้านดังลำพูนที่เปิดขายมานานกว่า 20 ปี ตั้งอยู่ในตลาดโต้รุ่ง ข้างอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี จังหวัดลำพูน เป็นร้านที่ขายหมูทอดเพียงเมนูเดียวเท่านั้น หมูทอดเนื้อนุ่ม หมักมาเข้าเนื้อ รสชาติอร่อย หวาน เค็ม หอมกลิ่นกระเทียม ยิ่งกินกับข้าวเหนียวร้อนๆ บอกเลยว่าอร่อยฟิน

จ่าเหลาหมูทอด

จ่าเหลาหมูทอด

ลักษณะร้านเป็นรถเข็น มีโต๊ะให้ลูกค้านั่งกินที่ร้านประมาณ 10 โต๊ะ ลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงเย็นก่อนที่ร้านจะเปิดก็จะเริ่มมีลูกค้ามาต่อแถวรอซื้อหมูทอดกลับบ้านกันเป็นประจำ

จ่าเหลาหมูทอด

ทางร้านจ่าเหลาหมูทอด จะใช้เนื้อหมูส่วนสามชั้นและสันนอก หมักหมูด้วยสูตรพิเศษ ใช้เวลาหมัก 1 คืน น้ำมันที่ใช้ทอดหมูเปลี่ยนใหม่ทุกวัน ทอดหมูสดใหม่ตลอดเวลา รับรองว่าได้กินกันแบบร้อนๆ แน่นอน

จ่าเหลาหมูทอด

จ่าเหลาหมูทอด

จ่าเหลาหมูทอด

อีกหนึ่งทีเด็ดที่ต้องสั่งนั่นก็คือ น้ำพริกหนุ่ม สูตรเด็ดของร้านจ่าเหลาหมูทอด เป็นสูตรน้ำพริกหนุ่มที่ใส่ปลาร้า บอกเลยว่ารสชาติอร่อย ไม่เผ็ดมาก หอมกลิ่นปลาร้า กินคู่กับหมูทอดแล้วอร่อยเข้ากันสุดๆ

จ่าเหลาหมูทอด

จ่าเหลาหมูทอด

สำหรับกินที่ร้าน หมูทอดจานเล็กราคา 60 บาท น้ำพริกหนุ่มราคา 10 บาท และข้าวเหนียวราคา 10 บาท

จ่าเหลาหมูทอด

จ่าเหลาหมูทอด

จ่าเหลาหมูทอด

ส่วนสำหรับซื้อกลับบ้านราคาหมูทอดจะขายเริ่มต้นที่ชุดละ 50 บาท ซึ่งจะได้หมูทอด น้ำพริกหนุ่ม และผักสด เอาเป็นว่าใครที่มาเที่ยวลำพูนแล้วกำลังมองหาร้านอร่อยๆ สักร้าน ต้องไม่พลาดกับร้านจ่าเหลาหมูทอดเลยนะ รับรองว่าอร่อยถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน

จ่าเหลาหมูทอด

จ่าเหลาหมูทอด

  • ที่อยู่: ถ.รอบเมืองใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน (ตลาดโต้รุ่งลำพูน)
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/N4g4FSLEYU8A8VTJ9
  • เบอร์โทร: 086 180 1788
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 18.30-23.00 น. (วันหยุดสามารถติดตามได้ที่หน้าเพจ)
  • Facebook: จ่าเหลา (หมูทอด)

เป็นอย่างไรกันบ้างกับร้านจ่าเหลาหมูทอด ถ้าใครมาเที่ยวลำพูนก็ลืมแวะมาอร่อยตามกินดีอยู่กันได้นะ และร้านอร่อยลำพูนยังไม่หมดเพียงเท่านี้ไปอร่อยกันต่อไดด้ที่ ข้าวมันไก่วิศวะ ลำพูน ไก่เนื้อฉ่ำ ให้เยอะ ราคาถูก และ หมูจุ่มป๋าทัศน์ ลำพูน หมูนุ่ม ผัก วุ้นเส้น ไข่ไก่ 1 เซ็ต 35 บาท อิ่มอร่อยราคาประหยัดสุด ปิดท้ายด้วย หมูย่างไส้ย่างคูเมืองลำพูน สูตรเก่าเจ้าเดิม ตำนานของลำพูน

Review by: