สะพานขาวทาชมภู ลำพูน พาแอ่วสะพานประวัติศาสตร์ อายุกว่า 100 ปี 

1699
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สะพานขาวทาชมพู จังหวัดลำพูน จุดเช็คอินสุดชิคที่มีอายุร่วมกว่า 100 ปี โดยสะพานนั้นถูกออกแบบตาม สถาปัตยกรรมตะวันตก เป็นสะพานสีขาวที่มีรูปโค้งสวยงาม และบริเวณโดยล้อมรอบสะพานนั้น ถูกโอมล้อมด้วยธรรมชาติ แม่น้ำและภูเขาที่เขียวขจี เรียกว่าใครที่ได้มาเยือนคงจะอดไม่ได้ที่จะเก็บความประทับใจผ่านรูปภาพ


สะพานขาวทาชมภู ลำพูน พาแอ่วสะพานประวัติศาสตร์ อายุกว่า 100 ปี 


สะพานขาวทาชมพู ตั้งอยู่ที่ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน เป็นสะพานประวัติศาสตร์ที่มีอายุกว่า 100 ปี ถูกสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2461 และสร้างเสร็จใน ปี พ.ศ. 2463 โดยปัจจุบันนั้นสะพานแห่งนี้นั้นก็ยังใช้เป็นทางโดยสารของรถไฟ สายกรุงเทพ-เชียงใหม่
นอกจากเป็นทางโดยสารของรถไฟแล้ว ด้วยความสวยสะพานมีความสวยงามตามแบบสถาปัตยกรรมตะวันตก จึงมีการปรับภูมิทัศน์โดยรอบให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมีจุดเช็คอินถ่ายรูปหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นป้ายขาวทาชมพู กรอบรูปน่ารักๆ ให้ได้ถ่ายรูปสุดเก๋ ไว้ลงโซเชียลอวดเพื่อนๆ
หากมองวิวโดยรอบสะพานขาวทาชมพู ก็จะเห็นแม่น้ำไหลผ่านและภูเขาที่เขียวขะจีด้วยตัดด้วยขอบฟ้าสดใส ช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจและไม่มีวันลืมเลือนเลยล่ะ
ถ้าเรามาช่วงที่รถไฟผ่านพอดีมันเป็นภาพที่สวยงามสวยงามมากเลย
วันนี้กินดีอยู่เหนือมาทั้งทีก็เก็บภาพหลายมุมมาฝากเพื่อนๆ บอกเลยว่าใครที่มาต้องได้รูปลงโซเชียลอีกเพียบแน่นอน และยิ่งช่วงนี้เข้าใกล้หน้าหนาวแล้ว บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากๆ
หากใครได้มาเที่ยวจังหวัดลำพูนกินดีอยู่เหนือก็ขอให้ทุกคนเก็บลิสต์ สะพานขาวทาชมพู ลำพูนไว้ในแพลนด้วยนะ รับรองเลยว่าจะเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูนที่จะอยู่ในใจทุกคนไปอีกนาน
  • ที่อยู่: ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/hdEwmZ7cPSQQwr447
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตลอดเวลา

จบกันไปแล้วกับการพาไปตะลุยแอ่ว สะพานขาวทาชมพู จุดเช็คอินสุดชิคของลำพูน พาเที่ยวกันแล้วหลายคนคงจะหิวกันแล้วใช่ไหม แนะนำให้ไปต่อกันที่ จ่าเหลาหมูทอด เจ้าเด็ดลำพูน ขายมานานกว่า 20 ปี หากใครยังไม่จุใจยังอยากกินของอร่อยต่อกันอีก แนะนำให้ไปต่อกันที่ หมูจุ่มป๋าทัศน์ ลำพูน หมูนุ่ม ผัก วุ้นเส้น ไข่ไก่ 1 เซ็ต 35 บาท อิ่มอร่อยราคาประหยัดสุด

Review by: