6 พิกัดร้านอาหารเชียงใหม่ เสี่ยงโชค วัดดวง มาเชียงใหม่ต้องลอง

1725
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เชียงใหม่ เมืองแห่งวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงาม เท่านั้นยังไม่พอ เชียงใหม่ ยังมีร้านอาหารสตรีทฟู้ดอร่อยๆ หลายร้านซ่อนตัวอยู่ด้วย วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนไปวัดดวง เสี่ยงโชคตามหาร้านอร่อยที่ขายดี หมดไว แถมหาตัวจับยากมากมาให้ทุกคนตามไปลิ้มลองความอร่อย อย่ารอช้ารีบตามไปหา 6 พิกัดร้านอาหารเชียงใหม่ เสี่ยงโชค วัดดวง มาเชียงใหม่ต้องลอง กันเถอะ


6 พิกัดร้านอาหารเชียงใหม่ เสี่ยงโชค วัดดวง มาเชียงใหม่ต้องลอง


เกี๊ยวทอดเทพเจ้า, เชียงใหม่

เกี๊ยวทอดเทพเจ้า, เชียงใหม่ หรือหลายคนอาจรู้จักกันว่า “ร้านเกี๊ยวทอดลุงเกริก” เกี๊ยวทอดเจ้าดังของเชียงใหม่ ที่ใครหลายๆ คนต่างติดอกติดใจในความกรอบ และรสชาติน้ำจิ้มที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ ไฮไลท์คือลุงเกริกจะเข็นรถขายเกี๊ยวทอดไปทั่วตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่โซนโลตัสคำเที่ยง สวนดอก และหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรียกว่าตามหาร้านลุงยากสุดๆ ต้องดวงดีเท่านั้นถึงจะได้กิน ใครอยากพิสูจน์ความเด็ดของเกี๊ยวกรอบ อร่อยไม้ละ 5 บาท ก็ลองเสี่ยงดวงไปตามหาลุงแถวสวนดอก – มช. ได้นะ

  • ที่อยู่: วัดสวนดอก, ประตูวิศวกรรมศาสตร์ มช., โซนหน้า มช., ตลาดนัดโลตัสคำเที่ยง, นิมมานเหมินท์, กาดบะป๊าว, ถนนคนเดินวัวลาย และถนนคนเดินท่าแพ
  • เบอร์โทร: 096 680 7282, 094 796 9823
  • Facebook: เกี๊ยวทอดเทพเจ้า

ป้าวุ้นตลาดต้นพยอม, เชียงใหม่

ป้าวุ้นตลาดต้นพยอม, เชียงใหม่ อีกหนึ่งร้านขนมหวานในตำนาน อร่อยโดนใจแถมราคาสบายกระเป๋าสุดๆ ที่ร้านมีวุ้นถ้วยขนาดพอดีคำหลายรสชาติให้เลือกกิน เช่น วุ้นกะทิ วุ้นกาแฟ วุ้นขนุน วุ้นโค้ก และอีกเพียบ รับรองว่าโดนใจสายขนมหวานอย่างแน่นอน แต่ต้องบอกเลยว่าป้าไม่ได้มาขายทุกวันนะ ต้องติดตามจากเพจเฟซบุ๊กของป้าเท่านั้น แถมวันที่มาขายก็หมดเร็วมาก เรียกว่าเปิดร้านปุ๊บลูกค้ารุมเต็มร้าน ถ้าอยากกินร้านนี้ต้องใช้ดวงจริงๆ


หมูปิ้งลุงเต๊ะ, เชียงใหม่

หมูปิ้งลุงเต๊ะ, เชียงใหม่ ร้านหมูปิ้งที่เปิดขายมานานกว่า 20 ปี ทีเด็ดอยู่ที่เนื้อหมูสุดชุ่มฉ่ำที่ต้องกินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ อร่อยลงตัวทุกคำ ยิ่งกินคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ บอกเลยว่าฟิน ด้วยความอร่อยแบบนี้จึงทำให้ร้านหมูปิ้งลุงเต๊ะขายดีมาก จนขนาดที่ว่าเปิดร้านได้ 2 ชั่วโมง หมูปิ้งหมดเกลี้ยงทุกไม้ เอาเป็นว่าถ้าอยากกินหมูปิ้งลุงเต๊ะแนะนำให้โทรจองล่วงหน้า หรือไปรอก่อนร้านเปิด จะได้ไม่พลาดความอร่อยกัน

  • ที่อยู่: หน้าแสงชัยมอเตอร์เซลส์ (แยกกลางเวียง วัดพันอ้น)
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/nF4ikHMCSET6oyraA?g_st=ic
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 16.00 เป็นต้นไป (หยุดทุกวันอาทิตย์)

น.ก๋วยจั๊บ, เชียงใหม่

น.ก๋วยจั๊บ, เชียงใหม่ ร้านก๋วยจั๊บรสเด็ดเจ้าดังย่าน ต.ช้างม่อย จ.เชียงใหม่ ที่นี่นับเป็นร้านลับที่อยู่ในซอยเล็กหลังสตาร์บัคท่าแพ แถวโรงเรียนเทศบาลดอกเงิน ความพิเศษอยู่ที่ร้านนี้จะทำก๋วยจั๊บเพียง 1 หม้อต่อวันเท่านั้นไม่มีการทำเพิ่ม น้ำซุปรสกลมกล่อม หอมเครื่องเทศ บอกเลยว่าไม่ต้องปรุงก็อร่อยจนวางช้อนไม่ได้แล้ว ที่สำคัญใครไปช้าอดกินแน่นอนเพราะคนแน่นตั้งแต่ร้านเปิด นับเป็นอีกหนึ่งร้านก๋วยจั๊บที่ใครมาเที่ยวเชียงต้องแวะไปลองชิมให้ได้

  • ที่อยู่: ถ.ช้างม่อยเก่า ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ซอยหลังสตาร์บัคท่าแพ หลังโรงเรียนเทศบาลดอกเงิน)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/dck3vG7TeyUwCipn7
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-15.00 น

ข้าวขาหมูไปรษณีย์, เชียงใหม่

ข้าวขาหมูไปรษณีย์, เชียงใหม่ ร้านข้าวขาหมูสตรีทฟู้ดเชียงใหม่ที่ขายหมดเร็วมาก ที่นี่เป็นข้าวขาหมูสูตรนครปฐม ขาหมูนุ่มชุ่มฉ่ำ ตุ๋นเครื่องพะโล้จนแทบละลายในปาก กินคู่น้ำจิ้มสูตรเด็ดเข้ากันสุดๆ พิกัดร้านตั้งอยู่ที่ไปรษณีย์ สาขาพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ บอกเลยว่าคนรอต่อแถวตั้งแต่ร้านเปิดเลยนะ ขายได้แค่ 2 ชั่วโมงก็หมดเกลี้ยงหม้อ สายชอบขาหมูอยากลองชิม ลองเสี่ยงดวงไปกินกันได้นะ รับรองฟินจนต้องกลับไปซ้ำแน่นอน

  • ที่อยู่: ถ.สามล้าน ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/rtjvj7q1tonBRApa7
  • เบอร์โทร: 089 430 6813
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.00-23.00 น.

ขนมเบื้องเสี่ยงดวง, เชียงใหม่

ขนมเบื้องเสี่ยงดวง, เชียงใหม่ ชื่อร้านได้มาเพราะต้องเสี่ยงดวงไปกินจริงๆ ถ้าผ่านไปแถวเซเว่นประตูวิศวกรรมศาสตร์ มช. แล้วเห็นรถเข็นขายขนมเบื้องขายอยู่ แนะนำให้รีบแวะด่วนเลย คุณป้าไม่ได้ขายทุกวัน เรียกว่าถ้าว่างเมื่อไหร่ถึงจะออกมาขาย ความพิเศษของขนมอยู่ที่ไส้เค็มที่คุณป้าเจ้าของร้านทำเองทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลือกมะพร้าวและนำมาผัดกับเครื่องปรุง จนได้ไส้เค็มสุดกลมกล่อมกินคู่กับแป้งและครีมโฮมเมด บอกเลยว่าฟินทุกคำ ใครอยากชิมแนะนำช่วงใกล้เที่ยงลองแวะมาหลัง มช. ได้เลย

  • ที่อยู่: ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (หน้าเซเว่น ประตูวิศวะ มช.)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/jh9zmT9qAbQgW8YP7

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 6 พิกัดร้านอาหารเชียงใหม่ เสี่ยงโชค วัดดวง มาเชียงใหม่ต้องลอง ที่กินอยู่เหนือแนะนำวันนี้ ใครอยากลิ้มรสความอร่อยลองเสี่ยงดวงตามไปกินกันได้นะ เชียงใหม่ยังมีร้านอร่อยให้กินอีกเพียบอย่าง ไก่ทอดสมุนไพร ถูกใจ เชียงใหม่ ของอร่อยและดีย่านสันป่าข่อย และ ขนมจีบซาลาเปาเจ๊น้อย เชียงใหม่ ขนมจีบลูกโตๆ หมูเน้นๆ ปิดท้ายด้วย บัวลอยกำแพงดิน ร้านขนมหวานเจ้าดังเชียงใหม่ อร่อยต้องลอง

Review by: