รวม 5 สะพานภาคเหนือ ถ่ายรูปสวยปังไม่ตกเทรนด์

788
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

จุดเช็คอินถ่ายรูปสวยในภาคเหนือคงจะมีอยู่มากมาย แต่ใครจะคิดว่าสะพานที่เป็นแค่ทางผ่านจะมี Gimmick เล็กๆ เป็นจุดเด่นของที่นั้นๆ ทำให้เป็นจุดเช็คอินเก๋สุดเก๋ได้ด้วย วันนี้กินดีอยู่เหนือจึงขอรวบรวมสะพานชิคๆ ในภาคเหนือที่ถ่ายรูปสวยๆ สามารถแวะถ่ายรูปเป็นจุดเช็คอินได้จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันได้เลย


รวม 5 สะพานภาคเหนือ ถ่ายรูปสวยปังไม่ตกเทรนด์


เชียงใหม่ 1 วันไปไหนดี ?

สะพานแขวนเชื่อมใจ, เชียงใหม่

สะพานแขวนเชื่อมใจ สะพานที่อยู่ในเขื่อนแม่กวงอุดมธารา สิ่งที่น่าสนใจที่นี่ คือการถ่ายรูปบนสะพาน ที่รายล้อมไปด้วยภูเขาและแม่น้ำสีฟ้า ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่สะพานกลางทะเลยังไงยังงั้น นอกจากจะได้ถ่ายรูปสวยๆ กิมมิกเล็กๆ ซ่อนไว้ที่สะพานแห่งนี้ก็คือการแขวนพวงกุญแจล็อคเป็นคู่เข้าไว้ด้วยกันจาก นั้นก็โยนลูกกุญแจทิ้งเพื่อแสดงถึงความรักที่นิรันดร์ ใครได้ผ่านไปแถวเขื่อนแม่กวงอุดมธาราก็ อย่าลืมแวะเช็คอินกับสะพานแขวนเชื่อมใจ

สะพานภาคเหนือ

สะพานภาคเหนือ

สะพานภาคเหนือ

  • ที่อยู่: ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/5RxoxSJLH5dYHGPv7
  • เวลาเปิด-ปิด: 06.00-18.30 น.

ขัวเหล็ก, เชียงใหม่

หัวเหล็ก เป็นสะพานแห่งแรกของเชียงใหม่ที่อยู่ใจกลางเมือง ถูกรายล้อมไปด้วยตึกรามบ้านช่อง ตัวสะพานนั้นถูกสร้างด้วยเหล็กยังคงความสวยงามและความวินเทจอยู่อย่างนั้นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสะพานของเชียงใหม่ที่นักท่องเที่ยวมักจะมาถ่ายรูปเช็คอิน แต่หากใครจะมาแนะนำว่าให้มาช่วงตอนกลางคืนจะมีแสงสีสวยงามและไม่ร้อน ถ้ามาตอนกลางวันอากาศร้อนมาก เพราะตัวสะพานไม่มีหลังคา อาจจะทำให้เป็นลมได้ และที่เรียกว่าขัวเหล็ก เพราะคำว่า ”ขัว“ นั้นแปลว่าสะพาน

สะพานภาคเหนือ

สะพานภาคเหนือ

สะพานภาคเหนือ


สะพานขาวทาชมพู, ลำพูน

สะพานขาวทานชมพู เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์กและจุดเช็คอินของลำพูนก็ว่าได้ สะพานแห่งนี้เป็นสะพานข้ามรถไฟที่ถูกรายล้อมด้วยภูเขาและแม่น้ำตัววิวรอบสะพานนะสวยงามมากๆ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต้องมาถ่ายรูปเช็คอินกับสะพาน และสิ่งที่พิเศษอย่างหนึ่งคือ ทุกวันที่ 14 กุมภาพันธ์จะมีการจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสขึ้นด้วย เอาเป็นว่าใครผ่านไปลำพูน ก็อย่าลืมไปเช็คอินกับสะพานขาวทาชมพูกัน

สะพานภาคเหนือ

สะพานภาคเหนือ

สะพานภาคเหนือ


สะพานประวัติศาสตร์ปาย, แม่ฮ่องสอน

สะพานประวัติศาสตร์ปาย เป็นสะพานที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในอดีตนั้นสะพานแห่งนี้เคยใช้เป็นทางขนส่งอาวุธของกองทัพทหารญี่ปุ่น ปัจจุบันสะพานไม่ได้ใช้สัญจรแล้ว แต่ก็ยังมีการอนุรักษ์ทะนุบำรุง ให้เป็นสะพานกลายเป็นจุดเช็คอินและจุดท่องเที่ยวของอำเภอปาย เอาเป็นว่าใครได้มีโอกาสมาอำเภอปาย แม่ฮ่องสอน อย่าลืมมาถ่ายรูปเช็คอินเป็นที่ระลึกกับสะพานประวัติศาสตร์แห่งนี้นะ

สะพานภาคเหนือ

สะพานภาคเหนือ

สะพานภาคเหนือ


ที่เที่ยวเชียงใหม่ หน้าฝน หน้าหนาว

สะพานรัษฎาภิเศก, ลำปาง

สะพานรัษฎาภิเศก เป็นสะพานเก่าแก่ของลำปางที่มีอายุร่วม 100 กว่าปี ถูกสร้างตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่นี่ก็ยังคงถูกใช้เป็นเส้นทางสัญจรตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ลักษณะของสะพานนั้นจะเป็นทรงคันธนูสีขาว และเนื่องด้วยสะพานอยู่ใกล้กาดกองต้า นักท่องเที่ยวที่จะมาเดินถนนคนเดิน ก็จะนิยมมาถ่ายรูปเช็คอินสุดเก๋กู้ดกับแลนด์มาร์คแห่งนี้ สะพานภาคเหนือ

สะพานภาคเหนือ

สะพานภาคเหนือ


จบกันไปแล้วกับการเช็คอินกับสะพานสุดชิคของภาคเหนือ มาภาคเหนือทั้งที่จังหวัดยอดฮิตที่คนชอบไปเที่ยวคงจะหนีไม่พ้นเชียงใหม่ ใครคิดไม่ออกว่ามีที่ไหนหน้าเที่ยวบ้างนั้น แนะนำให้ไปต่อกันที่ มัดรวม 12 ที่เที่ยวเชียงใหม่ หน้าฝน หน้าหนาว  เที่ยวสุดมัน สัมผัสลมหนาวสุดฟิน หากยังไม่หนำใจแนะนำให้ไปต่อกันที่ One Day Trip ดอยสะเก็ด กินเที่ยวครบใน 1 วัน

Review by: