ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน บานสะพรั่งทั่วดอยแล้ว

1437
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สีเหลืองอร่ามทั่วทั้งทุ่งคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากสีเหลืองของดอกบัวตอง วันนี้ทางกินดีอยู่เหนือก็ขอพาทุกคนมาชม ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน บานสะพรั่งทั่วดอยแล้ว ที่ไม่ได้มีดีแค่สีเหลืองอร่าม แต่ยังให้ความสดชื่นของกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ถูกลมพัดโชยมา จะยิ่งใหญ่อลังการแค่ไหนต้องไปชมให้เห็นกับตา แต่ก่อนอื่นเรามาชมภาพความสวยงามกันก่อนเลย


ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน บานสะพรั่งทั่วดอยแล้ว


ดอกบัวตอง หรือที่เรียกว่า Mexican Sunflower เป็นดอกไม้ที่มีแหล่งกำเนิดในหมู่เกาะอินเดียตะวันตกและทวีปอเมริกากลาง ซึ่งในประเทศไทย 1 ปี จะบานเพียงแค่ช่วงเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงต้นเดือนธันวาคมเท่านั้น ถือเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ ที่ต้องรีบมาเก็บเกี่ยวความสวยงามของดอกบัวตองกันเลยล่ะ

ทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองอร่ามที่บานสะพรั่งปกคลุมอยู่บนยอดดอยแม่อูคอในทุ่งกว้างสุดสายตา นอกจากจะมีสีเหลืองสดใสชวนมองแล้วยังทำให้รู้สึกเพลิดเพลินไปกับการอยู่ท่ามกลางทุ่งบัวตองที่สะท้อนแสงอย่างสวยงามในแสงแดดตอนเช้าและบ่าย ไม่ว่าจะมาช่วงเวลาไหนก็มีความสวยงามแตกต่างกันไป ซึ่งทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ถือว่าเป็นทุ่งที่ใหญ่สุดในประเทศไทยบนพื้นที่มากกว่า 500 ไร่

ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน บานสะพรั่งทั่วดอยแล้ว ไม่เพียงแค่มีสีเหลืองอร่ามที่สวยงามอย่างน่าประทับใจ แต่ยังเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าทึ่งราวกับเป็นศิลปะที่สวยงามของธรรมชาติ มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ผู้คนตกหลุมรักในความงดงามและความเป็นพิเศษของตัวมันเอง

ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ จะมีจุดชมวิว 2 จุดที่น่าสนใจ จุดแรก คือบริเวณด้านล่างที่เราจอดรถ พอมองขึ้นไปจะเห็นดอกบัวตองติดกันบนเนินเขา จุดที่สอง ต้องเดินขึ้นบันไดไปประมาณ 150 เมตร ซึ่งด้านบนนี้จะเห็นทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอจากมุมสูงเมื่อมองลงไปจะเห็นแนวเทือกเขาสูงเรียงรายในเขตอำเภอขุนยวมได้อย่างตระการตา

การเดินทางขึ้นไปยังดอยแม่อูคอเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและท้าทาย แต่ถือว่าคุ้มค่ามากเมื่อได้เห็นทิวทัศน์ยามเช้าและเย็น ยามพระอาทิตย์ขึ้นและตกของทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองที่สวยงามจากยอดดอย ที่นี่ไม่เพียงแต่มีความสวยงามของธรรมชาติและดอกบัวตอง ยังมีบรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว เป็นประสบการณ์ที่สุดของความผ่อนคลาย

ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน บานสะพรั่งทั่วดอยแล้ว คือที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจและมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีที่ใดเทียบเท่า ถึงแม้จะสวยงามเพียงแค่ช่วงสั้นๆของปี ทำให้คุ้มค่าแก่การมาเยี่ยมชมและน่าจดจำเป็นอย่างยิ่ง ใครกำลังหาที่เที่ยวหน้าหนาวหรือมีแพลนไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน เตรียมชุดสวยๆ เก็บกระเป๋าแล้วไปเที่ยวกันเลย


  • ที่อยู่: ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน
  • พิกัดhttps://maps.app.goo.gl/Rd3AFnHc9MygZMkZA 
  • เบอร์โทร: 053 615 987 (องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ)
  • เปิดให้เข้าชม: ช่วงเดือนพฤศจิกายนธันวาคมของทุกปี

ชมความสวยงามสีเหลืองอร่ามสดใสของ ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน บานสะพรั่งทั่วดอยแล้ว ใครที่อยากได้รูปสวยๆ เพิ่มเติมเราไปต่อกันที่ เที่ยวปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน นอนฟินสัมผัสลมหนาว ตื่นเช้าชมทะเลสาบกลางป่าหมู่บ้านจีนยูนนานท่ามกลางหุบเขาและสายหมอก ที่หมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน และ ออกไปสูดอากาศดีให้เต็มปอด ไปโอบกอดธรรมชาติกันที่ ภูลังกา จ.พะเยา ปิดท้ายด้วย ถนนเมืองไทย ได้ฟีลเหมือนอยู่เมืองนอกที่ ถนนแคลิฟอร์เนีย จ.ลำปาง

 

Review by: