บ้านสันติชล ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน เที่ยวอยู่ไทย แต่เหมือนไปเที่ยวจีน

1621
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เที่ยวเหนือทั้งทีพลาดไม่ได้เลยที่จะมาสัมผัสบรรยากาศดีๆ ฟีลเมืองนอกและยังมีของอร่อยพื้นบ้าน รวมถึงวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหน กินดีอยู่เหนือขอแนะนำ บ้านสันติชล ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน เที่ยวอยู่ไทย แต่เหมือนไปเที่ยวจีนแน่นอนว่าใครที่ได้มาแล้วจะหลงรักเสน่ห์ของที่นี่เลยทีเดียว


บ้านสันติชล ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน เที่ยวอยู่ไทย แต่เหมือนไปเที่ยวจีน


บ้านสันติชล เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนานที่อพยพย้ายถิ่นฐานมาจากประเทศจีน อยู่ไม่ไกลจากอำเภอปาย เป็นหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์ชูความโดดเด่นด้านวัฒนธรรมของชาวจีนยูนนาน และเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งเลยก็ว่าได้

การตกแต่งในหมู่บ้านเป็นแบบจีนยูนนานทั้งหมด

สิ่งก่อสร้างที่โดดเด่นเมื่อเข้าไปในเขตของศูนย์วัฒนธรรมคือมังกรสีสดพันอยู่กับเสาซี่งตั้งอยู่บนเนินหินสีเข้ม

ด้านหน้าของเนินหินจะมีอักษรภาษาจีนที่เป็นเอกลักษณ์ของหมู่บ้านแห่งนี้

บ้านสันติชลจะมีบ้านดินที่เป็นบ้านที่ใช้ดินปั้นขึ้นมา ตั้งเรียงไว้เป็นบ้านจำลอวิถีชีวิตของชาวบ้านและเปิดเป็นร้านอาหารจีนยูนนาน ร้านขายชา ร้านจำหน่ายของที่ระลึก มีลานกว้างที่เป็นสนามหญ้า และสระน้ำ

นอกจากนั้นยังมีชิงช้าไม้ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่หน้าหมู่บ้านเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของที่นี่ เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวและยังมีที่พักแบบบ้านดินรวมถึงที่กางเต็นท์ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่สนใจอีกด้วย

กิจกรรมไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้คือ การโล่ชิงช้าแบบชาวเขาจะมีลักษณะเหมือนชิงช้าสวรรค์ ขี่ม้ารอบก้อนหินใหญ่ และมีบริการเช่าชุดจีนเพื่อถ่ายรูปตามจุดต่างๆ อีกด้วย

นอกจากนั้นบ้านสันติชลยังมีร้านของที่ระลึก เช่น รองเท้า เสื้อผ้า ชา ผลไม้ดอง ผลไม้อบแห้ง และอาหารแปรรูปชนิดต่างๆ

สามารถมาแขวนกระดิ่งคู่รัก เพื่อเป็นสิริมงคลในด้านความรักได้ด้วยน้า

ใครที่มีแพลนขึ้นมาเที่ยวทางภาคเหนือห้ามพลาดที่จะเดินเล่นเพลินๆ ถ่ายรูปสวยๆ แบบจุใจได้ที่บ้านสันติชล

  • ที่อยู่: ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/Ska9xNe4psmB5maT7
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-21.00 น.
  • เบอร์โทร: 081 024 3982

เป็นอย่างไรกันบ้างกับที่เที่ยวถ่ายรูปสวยได้ฟีลเมืองนอกวันนี้กับ บ้านสันติชล ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน เที่ยวอยู่ไทย แต่เหมือนไปเที่ยวจีน บอกเลยว่าใครกำลังมีแพลนขึ้นเหนือมาเที่ยว ต้องไม่พลาดที่จะมาชมความสวยงามของที่นี่แล้วล่ะ ! เราไปเต็มอิ่มกับบรรยากาศของภาคเหนือแบบฟินๆ กันต่อที่ ดอยช้างมูบเชียงราย ที่เที่ยววิวสวยเกินต้าน ท้าหมอกและลมหนาวสุดฟินสัมผัสธรรมชาติใกล้ตัวเมือง ที่ดอยหัวหมู อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ปิดท้ายด้วย บานแล้วดอกซากุระ ดอยอ่างขาง ชมความงามของดอกไม้เมืองหนาว 

Review by: