ข้าวมันไก่นันทาราม เปิดตำนานความอร่อยกว่า 32 ปี ของข้าวมันไก่เชียงใหม่

1193
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครเป็นสาวกข้าวมันไก่ยกมือขึ้น วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพามาชมความอร่อยแบบดั้งเดิม ที่ทุกคนได้ยินชื่อแล้วต้องร้องอ๋อกับ ข้าวมันไก่นันทาราม เปิดตำนานความอร่อยกว่า 32 ปี ของข้าวมันไก่เชียงใหม่ บอกเลยว่าสใครยังไม่เคยกินถ้าได้มาลองแล้วจะติดใจจนต้องขออีกจานอย่างแน่นอน


ข้าวมันไก่นันทาราม เปิดตำนานความอร่อยกว่า 32 ปี ของข้าวมันไก่เชียงใหม่


ข้าวมันไก่นันทาราม ตั้งอยู่ซอยนันทาราม ซอยเดียวกับชาญ บะหมี่ไก่ตุ๋น หรือถ้าจะเรียกง่ายๆ แล้วเข้าใจกันทั่วถึงก็คือ ตั้งอยู่เส้นถนนวัวลายนั่นเอง

ข้าวมันไก่นันทาราม เป็นร้านข้าวมันไก่ที่เปิดมานานกว่า 32 ปีแล้ว ถือว่าเปิดมานานมากและยังคงความอร่อยไว้ได้แบบสุดยอดเลยจริงๆ

แน่นอนว่าร้านนี้จะต้องขึ้นชื่อในเรื่องของข้าวมันไก่เป็นอย่างมาก และเริ่มต้นแค่ 40 บาทเท่านั้น เมนูเด็ดที่ต้องมากินเลยก็คือ ข้าวมันไก่ต้มผสมกับข้าวมันไก่ทอด หรือที่เรียกกันว่า “ข้าวมันไก่ต้มทอด”

ด้วยความที่เนื้อไก่ต้มมีความนุ่ม กินง่าย และไม่แห้งจนเกินไป พอกินคู่กับไก่ทอดที่กรอบนอกนุ่มในแล้วนั้น ทำให้เกิดความผสมผสานแบบใหม่ที่ต้องมาลอง

มากินข้าวมันไก่ก็ต้องกินคู่กับน้ำซุปร้อนๆ ด้วยความที่น้ำซุปของที่ร้านจะมีรสชาติหอม หวาน กลมกล่อมกำลังดี และที่สำคัญสามารถขอเพิ่มได้ด้วย

นอกจากนั้นทางร้านยังมีน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรเฉพาะของที่ร้านจะเป็นแบบเต้าเจี้ยว รสชาติเข้มข้นมาก ถ้ากินคู่กับพริกและขิงที่ทางร้านซอยละเอียดมาให้ อร่อยครบรสสุดๆ

ใครที่ไม่อยากสั่งเมนูข้าวมันไก่ สามารถสั่งแค่ไก่สับแยกเป็นจานมากินกับน้ำจิ้มเล่นได้เช่นกัน เพราะเนื้อไก่ของทางร้านนุ่มมาก กินเล่นๆ ก็อร่อยเพลินไม่ซ้ำใคร

ส่วนเมนูของกินเล่น ที่เรียกว่าทีเด็ดของที่ร้านเลยก็คือหมูสะเต๊ะและเกี๊ยวหมูทอดที่กินคู่กับข้าวมันไก่แล้วจะติดใจจนต้องบอกต่อเลยทีเดียว

ใครที่กำลังมองหาข้าวมันไก่แสนอร่อยราคาประหยัด ขอแนะนำข้าวมันไก่นันทาราม ให้เป็นอีกหนึ่งเมนูตัวเลือก ที่อาจจะกลายเป็นเมนูในดวงใจเลยก็ว่าได้

  • ที่อยู่: ถ.นันทาราม ต.หายยา จ.เชียงใหม่
  • พิกัดhttps://maps.app.goo.gl/x1HQGamG8vUQ38JH8
  • เบอร์โทร: 053 279 316, 089 632 4990
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.30-14.00 น.
  • Facebook: ข้าวมันไก่นันทารามเชียงใหม่
  • เมนูแนะนำ: ข้าวมันไก่ต้ม 40 บาท, ข้าวมันไก่ทอด 40 บาท, ข้าวมันไก่ต้มทอด 50 บาท, ไก่ต้มสับ 60 บาท, หมูสะเต๊ะ 50 บาท และเกี๊ยวทอด 20 บาท

อิ่มอร่อยไปกับข้าวมันไก่เจ้าดังในตำนานอย่าง ข้าวมันไก่นันทาราม เปิดตำนานความอร่อยกว่า 32 ปี ของข้าวมันไก่เชียงใหม่ กันเรียบร้อยแล้ว เป็นอย่างไรกันบ้าง เห็นแล้วอยากไปกินตามกันเลยใช่ไหมล่ะ ใครที่อยากได้ความอิ่มแบบตำนานเพิ่มเติม เราไปต่อกันที่ ป้าตาล ของทอดข้างยุพราช สตรีทฟู้ดเชียงใหม่ ตำนานความอร่อยกว่า 20 ปี และ เนตรดวงดาว ตำนานความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นกว่า 40 ปี ปิดท้ายด้วย ข้าวซอยลุงประกิจ กาดก้อม จ.เชียงใหม่ รสเด็ด เจ้าดังในตำนาน ดังไกลระดับโลก

Review by: