ม่อนกะละโกะโจ แม่ฮ่องสอน ชมทะเลหมอกพร้อมวิวสวยแบบ 360 องศา

688
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ก่อนจะหมดช่วงหน้าหนาวนี้ ต้องหาที่เที่ยวชมความงามของธรรมชาติกันสักหน่อย วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาไป ม่อนกะละโกะโจ แม่ฮ่องสอน ชมทะเลหมอกพร้อมวิวสวยแบบ 360 องศา บอกได้เลยว่าจะได้สัมผัสกับสีขาวนวลของปุยเมฆเคล้ากับแสงอาทิตย์ยามเช้าตมไปชมความสวยงามกันเลย


ม่อนกะละโกะโจ แม่ฮ่องสอน ชมทะเลหมอกพร้อมวิวสวยแบบ 360 องศา


ม่อนกะละโกะโจ

กะละโกะโจ

กะละโกะโจ

กะละโกะโจ

ม่อนกะละโกะโจ ตั้งอยู่ที่บ้านห้วยแห้ง เป็นเส้นทางเดียวกับการเดินทางขึ้นไปยัง “จุดชมวิวกลอเซโล” ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงอย่างมากในแม่ฮ่องสอน

กะละโกะโจ

นอกจากนั้นยังมีลานกว้างสำหรับกางเต็นท์ที่สามารถมาสัมผัสความใกล้ชิดของทะเลหมอกและเห็นวิวแบบ 360 องศาไปเลย ซึ่งทะเลหมอกของที่นี่ จะคล้ายกับปุยเมฆสีขาวฟุ้งราวกับว่าอยู่ในการ์ตูนเลยทีเดียว

กะละโกะโจ

กะละโกะโจ

กะละโกะโจ

ในยามเช้าจะได้เห็นวิวทะเลหมอกหนาๆ พร้อมกับแสงอาทิตย์ลอดผ่านกลีบเมฆ เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ฮีลใจได้ดีสุดๆ ไปเลย

ม่อนกะละโกะโจ

ม่อนกะละโกะโจ

กะละโกะโจแม่ฮ่องสอน

สำหรับใครที่มาเที่ยวแล้ว กินดีอยู่เหนือขอแนะนำว่าให้เตรียมตัวให้พร้อม เพราะที่นี่มีบริการห้องน้ำให้ แต่ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น ส่วนใครที่กลัวว่าจะหิวก็จะมีบริการร้านค้าเล็กๆ คอยให้บริการ แต่ไม่มีไฟฟ้าให้ใช้ งานนี้ถือว่าได้ออกมาใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ

กะละโกะโจ

กะละโกะโจ

กะละโกะโจ

นอกจากนั้นยังมีจุดชมวิวอีกหนึ่งจุดที่สามารถเดินตามทางของป่าไปอีก 300 เมตร แล้วจะเห็นทะเลหมอกปกคลุมภูเขาใหญ่น้อยสลับกันอย่างสวยงาม ซึ่งในส่วนของวิวฝั่งตรงข้ามจากจุดที่เรายืนอยู่นั้นจะเป็นประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างประเทศเมียนมาร์นั่นเอง

กะละโกะโจแม่ฮ่องสอน

กะละโกะโจ

ในส่วนของการเดินทางขึ้นมายังม่อนกะละโกะโจแห่งนี้ ขอแนะนำให้ใช้รถกระบะ 4 ล้อแบบโฟวีลหรือใครสายลุยชอบให้ลมปะทะหน้าสามารถที่จะใช้รถมอไซค์วิกบากขับขึ้นมาได้เลย

กะละโกะโจ

กะละโกะโจ

กะละโกะโจ

ใครที่ชื่นชอบความสวยงามแบบธรรมชาติ ต้องลองมาพักผ่อนสายตาเพื่อเพิ่มความผ่อนคลายให้ร่างกายและหนีความวุ่นวายจากในเมืองมาให้ธรรมชาติโอบล้อม

  • ที่อยู่: ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
  • พิกัดhttps://maps.app.goo.gl/5SqyVjbSsrt5FvuS9
  • เบอร์โทร: 063 793 0019
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวัน 24 ชั่วโมง
  • ค่าบริการ: กางเต็นท์คนละ 100 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างกับความสวยงามของทะเลหมอกกับ ม่อนกะละโกะโจ แม่ฮ่องสอน ชมทะเลหมอกพร้อมวิวสวยแบบ 360 องศา เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ฮีลใจได้ดีเลยทีเดียว ส่วนใครที่อยากได้ที่เที่ยวสวยๆ แบบนี้เพิ่มเติมเราไปต่อกันที่ หยุนไหล จุดชมวิวทะเลหมอก ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน จิบชารับหมอกยามเช้า หรือจะเป็น บ้านรักไทยแม่ฮ่องสอน วิวสวยหลักล้าน สัมผัสอากาศเย็นสุดฟิน และ ดอยช้างมูบเชียงราย ที่เที่ยววิวสวยเกินต้าน ท้าหมอกและลมหนาวสุดฟิน

Review by: