เที่ยวนาขั้นบันได และสัมผัสวิวหลักล้าน ที่หาไม่ได้จากที่ไหน ที่ป่าบงเปียง เชียงใหม่

469
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครที่สายลุย ต้องห้ามพลาดที่นี่ กับ ป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่สีเขียวที่สงบที่สุด ใครที่อยากชมความเขียวของธรรมชาติ กับทุ่งนาที่เขียวขจีต้องมาที่นี่เลย


เที่ยวนาขั้นบันได และสัมผัสวิวหลักล้าน ที่หาไม่ได้จากที่ไหน ที่ป่าบงเปียง เชียงใหม่


ป่าบงเปียง เป็นพื้นที่ ที่มีนาขั้นบันได ที่ตั้งอยู่ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ป่าบงเปียงถือเป็นนาขั้นบันไดที่สวยอีกที่หนึ่งในประเทศไทย   ซึ่งในทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความงามอยู่ตลอด โดยที่นี่มีธรรมชาติที่หาไม่ได้จากที่นี้ไหนเลย ด้วยความที่เป็นทุ่งนาขั้นบันได ทำให้เวลานักท่องเที่ยวมาในแต่ละช่วงก็จะสัมผัสธรรมชาติที่แตกต่างกันไป

ซึ่งในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ไปจนถึงเดือนตุลาคม  เป็นช่วงที่ป่าบงเปียงจะเขียวขจีบอกเลยใครที่อยากชมความงามต้องมาในช่วงนี้เลย

แต่ถ้ามาในช่วงอื่นก็จะได้ชมความงามที่แตกต่างกันไป ใครมาช่วงที่ชาวบ้านทำนากันก็จะได้สัมผัสที่แตกต่างกันอีกแบบ เพราะจะพบกับต้นข้าวต้นเล็กๆ ที่อยู่เต็มขั้นบันได เป็นสีเขียวอ่อนๆ ยิ่งถ้าเป็นช่วงเช้าก็จะเห็นแสงแดดสะท้อนกับต้นข้าวเล็กๆอีกด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถที่จะตื่นเช้ามาดูวิวหมอกกับต้นข้าวที่อยู่เรียงกันบนขั้นบันไดอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากมาช่วงที่รวงข้าวสีเหลือทองเต็ม นาขั้นบันไดต้องมาช่วงปลายตุลาคม เพราะได้พบกับนาขั้นบันไดที่เป็นสีทองเป็นวิวที่สวยอลังการมาก

ใครชอบทุ่งนาช่วงไหนก็สามารถมาได้เลย มาได้ตลอดทั้งปี หรือใครอยากมาฤดูหนาวก็บอกเลยว่าที่นี่หนาวมาก หรือจะมาฤดูร้อนก็จะไม่ร้อนมาก แต่ถ้ามาฝนก็จะได้อีกบรรยายไปอีกแบบ

การเดินทางสามารถเดินทางเส้นเดียวกับทางไปดอยอินทนนท์ได้   และเลี้ยวไปทางซ้ายไปทางอำเภอแม่แจ่ม บอกเลยว่าระหว่างทางมีแต่ธรรมชาติที่สวยงาม

  • ที่อยู่: ต. ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม เชียงใหม่ 50270
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/YytuDNCBCwSaWzZV9
  • ฤดูที่ควรท่องเที่ยว: เดือนสิงหาคม-กันยายนของทุกปี

 

Review by:

Tags: