ไหว้องค์หลวงปู่ทวด วัดแม่ตะไคร้เชียงใหม่

678
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

อีกหนึ่งวัดเชียงใหม่ที่สายมู หรือสายทำบุญต้องมาให้ได้ เป็นวัดที่มีความเก่าแก่และน่าสนใจมาก นอกจากนี้ใครที่เป็นลูกศิษย์ของครูบาเจ้าศรีวิชัย ยิ่งต้องมาวัดนี้เลย  อายุเก่าแก่กว่า 100 ปีถ้าพร้อมแล้วจะรออะไรไปทำบุญกันเถอะ 


ไหว้องค์หลวงปู่ทวด วัดแม่ตะไคร้เชียงใหม่


วัดแม่ตะไคร้  ตั้งอยู่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2391  ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีครูบาอิ่นคำ ได้มาจำพรรษาและได้เริ่มต้นบูรณะวัดขึ้นใหม่ 

โดยจุดเด่นของวัดคือมีอุทยานหลวงปู่ทวดเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้น ซึ่งหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ธุดงค์องค์ยืนความสูง 45 เมตร ใช้งบประมาณไปมากกว่า 99 ล้านบาท นอกจากนี้ภายในบริเวณวัดยังมี รูปปั้นพระพิฆเนศ และวิหารล้านนา

ภายในวัดยังมี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถึง 7 อย่าง ที่สามารถสักการะได้ มีทั้ง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์พระสิงห์แสนล้าน และหลวงพ่อทันใจ เป็นต้น 

หรือถ้าใครอยากบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็สามารถ บูชาพญานาคปู่ย่าได้ เพราะมีความเชื่อว่าถ้าได้บูชาพญานาคปู่ย่าจะสามารถปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และยังช่วยให้ชีวิตพบเจอแต่ความเจริญ และความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง 

และทางด้านหลังของวัดมีการจัดแสดงดินแดนเปรตอีกด้วย มีรูปปั้นของคนที่ทำบาป แล้วจะตกนรกแบบไหน และรูปปั้นเปรตที่ขนาดใหญ่เหมือนจริงสุดๆ 

นอกจากนี้ยังมี การจัดแสดงวัฏจักรของการ เกิด แก่ เจ็บ ตาย อีกด้วย 

ใครที่มาเที่ยวจะต้องประทับใจแน่ๆ เพราะที่นี่เป็นวัดที่น่าสนใจอีกวัดหนึ่งเลย นอกจากนี้การเดินไปก็ไม่ได้ยากมาก สามารถเดินทางไปทำบุญหรือสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้อย่างง่ายเลยใครที่เป็นสายมูหรือสายทำบุญอย่าลืมที่จะไปวัดนี้

  • ที่อยู่: ม.1 ต. ทาเหนือ อ. แม่ออน เชียงใหม่ 50130
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/oQmZoC8RcuUahtsa9
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันตั้งแต่  08.00-17.00 น.

ใครอยากทำบุญเพิ่มเราได้รวมมาให้แล้วที่นี่เลย พาไปเที่ยว one day Trip เที่ยว 1 วัน ทำบุญ 9 วัด รอบคูเมืองไปง่ายและได้ทำบุญ และถ้าใครที่มาเชียงใหม่แล้วก็ต้องกินน้ำเงี้ยว เราก็ได้รวมมาให้แล้ว รวมมาให้แล้วกับ 10 ร้านขนมจีน เจ้าเด็ดใน เชียงใหม่ เชียงราย หรือจะเดินเที่ยวต่อก็ต้องที่นี่เลย แจก 8 พิกัดสถานที่ถ่ายรูปมุมสวย ในเมืองเชียงใหม่

Review by: