รวม 8 ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่ อร่อยเด็ดครองใจเด็กมช.

483
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครกำลังตามหาของกินอร่อยๆ ในย่านหลังมช. กันอยู่หรือเปล่า วันนี้กินดีอยู่เหนือขอแนะนำ รวม 8 ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่ อร่อยเด็ดครองใจเด็กมช. ที่ได้รวบรวมมาไว้ให้แล้ว ขอคอนเฟิร์มจากเด็กมช. ที่ไปกินมาแล้วทุกร้าน เปิดวาร์ปแล้วปักหมุดตามไปกันได้เลย


รวม 8 ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่ อร่อยเด็ดครองใจเด็กมช. 


ก๋วยเตี๋ยวเรือขั้นเทพ, หลังมช. เชียงใหม่

ก๋วยเตี๋ยวเรือขั้นเทพ เป็นร้านที่ตั้งอยู่หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่เด็กๆ นักเรียน นักศึกษา หรือจะเป็นวัยทำงานที่แวะผ่านไปผ่านมาแถวนั้นรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งเมนูแนะนำของทางร้านคือ หมี่ขาวรวมหมูน้ำตก หมี่เหลืองต้มยำน้ำข้น เส้นใหญ่ต้มยำน้ำใส ทางร้านจะมีน้ำซุปสูตรจากทางภาคกลาง ที่เป็นสูตรลับพิเศษเฉพาะของทางร้านที่อร่อยแบบแทบไม่ต้องปรุงเลย ส่วนใครที่อยากทานของว่าง ขอแนะนำ ยำเกี๊ยวกรอบ ที่มีรสชาติแซ่บ เผ็ด ครบรสลงตัวสุดๆ หรือจะเป็นเจ็บลูกชิ้นลวก เจ็บหมูลวก เจ็บตับลวก ซึ่งบอกได้ว่าอร่อยแซ่บจนน้ำหูน้ำตาไหลมีอยู่จริง

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

สาขาหลังมช.

สาขาสันติธรรม


ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งน้ำข้น ซุปเปอร์แซ่บ, หลังมช. เชียงใหม่

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งน้ำข้น ซุปเปอร์แซ่บ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่อร่อยแซ่บสมชื่อ ร้านตั้งอยู่ถนนเส้นหลังมช. ที่จะมีลูกค้ามายืนต่อคิวยืนรอกินก๋วยเตี๋ยวจำนวนมาก ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมคิวยาวมากขนาดนี้ เพราะน้ำต้มยำของทางร้าน หอมอร่อยเด็ด มีสูตรเฉพาะไม่เหมือนใคร รสชาตินัวลงตัวกำลังดี ทำให้กินแล้วต้องไปกินซ้ำอีกหลายรอบ ขอบอกเลยว่าหมูเด้งที่ทางร้านเสิร์ฟมาคือนุ่มเด้งสมชื่อ ถึงแม้จะต่อคิวยาวแค่ไหนก็สามารถรอกินได้แถมราคายังสบายกระเป๋าอีกด้วย ปักหมุดตามมากินได้เลย

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ถ.สุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/PoqqFxuBZV5MKyHV7
  • เบอร์โทร: 064 552 1259
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16.30-21.00 น.

กะเพราพริกแห้ง ป้าสัมฤทธิ์, หลังมช. เชียงใหม่

กะเพราพริกแห้ง ป้าสัมฤทธิ์ เป็นร้านกะเพราพริกแห้งชื่อดังของเด็กมช. ที่ใครๆ ก็ต้องคุ้นหูและได้กลิ่นโชยหอมๆ ตอนขับรถผ่านอย่างแน่นอน ในตอนแรกก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมคนถึงยืนต่อคิวกันยาวขนาดนี้ แต่พอได้มาลองกินแล้วถึงกับร้องอ๋อได้เลยว่าอร่อยสมกับการรอคอยเป็นที่สุด เพราะคุณป้าจะผัดกะเพราแบบแห้งหอมๆ ทำสดใหม่ทุกจาน ได้รสชาติเผ็ดจากพริกแห้งที่บอกเลยว่าอร่อยเผ็ดร้อน แซ่บถึงใจสุดๆ ส่วนใครที่ไม่ชอบกินเผ็ดเยอะก็สามารถบอกคุณป้าให้ลดระดับความเผ็ดได้เลย เอาเป็นว่าใครผ่านไปผ่านมาขอแนะนำให้มาลิ้มลองความเผ็ดจัดจ้านแบบนี้ได้เลย

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่


มันอินเตอร์, หลังมช. เชียงใหม่

มันอินเตอร์ เรียกได้ว่าเป็นร้านมันฝรั่งทอดยอดฮิตครองใจทั้งเด็กมช. วัยเรียน วัยทำงาน หรือจะเป็นชาวต่างชาติ ต่างให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก ที่สำคัญคือมีรสชาติให้เลือกกว่า 10 รสชาติ ทั้งที่เป็นรสชาติขายดีอย่าง รสชีส รสบาร์บีคิว และรสซาวครีม และมีรสชาติอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกอร่อยกัน และยังสามารถที่จะเลือกผงรสชาติใส่ผสมกันเพื่อเพิ่มความอร่อยตามสไตล์เราได้เลย ใครมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วต้องมากินมันอินเตอร์ให้ได้เลย

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ถ.สุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ติดกับประตูคณะศึกษาศาสตร์ มช.)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/xoWmFtRp93cc8eGFA
  • เบอร์โทร: 084 919 8390
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 13.00-21.00 น.
  • Facebook: มันInter-หลังมช.

ลูกชิ้นทอดสังคม, คณะสังคมฯ มช. เชียงใหม่

ลูกชิ้นทอดสังคม เป็นร้านลูกชิ้นทอดชื่อดังในย่านมช. เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าเด็กมช.รุ่นไหนๆ ก็ต้องรู้จักและเคยกินอย่างแน่นอน เพราะน้ำจิ้มรสเด็ดอร่อยไม่ซ้ำใคร ลูกชิ้นมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ราคาเอื้อมถึงง่าย อิ่มท้องสบายกระเป๋าสุดๆ ไปเลย ไฮไลท์ของที่ร้านนี้เลยก็คือ เราสามารถหยิบลูกชิ้นที่ต้องการซื้อ แล้วตัดเป็นชิ้นพอดีคำ หรือบริการตัวเองได้โดยไม่ต้องต่อคิว แต่ต้องคำนวณราคาลูกชิ้นเองด้วยนะ จากนั้นก็ยื่นให้คุณป้าเจ้าของร้านราดน้ำจิ้มให้เป็นอันเสร็จ ต้องมาลิ้มลองความอร่อยกันให้ได้เลย

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

  • ที่อยู่: โรงอาหารคณะสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/HtgVwXTM9BcKK43A8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันจันทร์-เสาร์ 13.00-21.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

ป้าติ๋มน้ำผลไม้ปั่น, กาดฝายหิน เชียงใหม่

ป้าติ๋มน้ำผลไม้ปั่น เป็นร้านน้ำปั่นเจ้าดังในตลาดร่มสัก หรือที่รู้จักกันในชื่อกาดฝายหิน ที่บอกเลยว่าใช้ผลไม้สดที่มีให้เลือกหลากหลายฤดูกาล ใครที่มาคนเดียวแล้วสั่งน้ำผลไม้เราจะได้กินแบบคูณสอง คือบอกเลยได้ว่านึกว่าป้าทำเมนูให้ผิดคน เพราะที่ร้านเน้นปริมาณและคุณภาพ ไม่หวงผลไม้แต่อย่างใด ใครที่มีโอกาสได้มาเที่ยวเมืองเชียงใหม่ ร้านจะตั้งอยู่ในรั้วมช. เลย สามารถเดินเล่นแวะเวียนชมธรรมชาติภายในมช. แล้วก็สามารถแวะมากินของอร่อยในกาดฝายหินนี้ได้เลย

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ตลาดร่มสัก (กาดฝายหิน) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/m7peHmWq2imJ1qkX6
  • เบอร์โทร: 086 915 5203
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 15.00-20.00 น.

อ้อนนมสด, หลังมช. เชียงใหม่

อ้อนนมสด เป็นร้านของหวานที่เรียกได้ว่าราคาถูกหลับสิบสบายกระเป๋าสุดๆ แต่รสชาติอร่อยหลักร้อยเลยทีเดียว ด้วยความที่เป็นร้านที่ตั้งอยู่หลังมช. เดินทางสะดวก เป็นร้านที่เหมาะกับการมากินของหวานตบท้ายเป็นที่สุด ที่สำคัญคือมีหลากหลายเมนูให้เลือกตามใจชอบได้เลย ไม่ว่าจะเป็น โกโก้ โอวัลติน ชาต่างๆ ขนมปังปิ้ง ปังหวานเย็น นมสด น้ำปั่น น้ำเต้าหู้ และเมนูอื่นๆ อีกเพียบ ส่วนเมนูไฮไลท์ที่อยากแนะนำให้มากินก็คือ ขนมปังนึ่งอุ่นไอน้ำนุ่มๆ หอม หวาน ที่จะมีซอสให้เลือกจิ้มทั้ง สังขยา วานิลลา นมข้นหวาน หรือจะเป็นโกโก้ บอกเลยว่ามาช้าของหมดอดกินเลยทีเดียว ส่วนใครที่อยากลิ้มลองความหวานฉ่ำครบจบหลากหลายแบบนี้ ขอแนะนำที่นี่เลย

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ถ.สุเทพ เทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/heK5xxY17ASc5zyb8
  • เบอร์โทร: 087 862 8030
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-01.00 น.
  • Facebook: อ้อนนมสด

เฉาก๊วยหอแพทย์, หน้าหอพักแพทย์มช. เชียงใหม่

เฉาก๊วยหอแพทย์ เป็นร้านเฉาก๊วยในตำนานที่มีกิมมิคเก๋ไม่เหมือนใคร ซึ่งจะเสิร์ฟมาในรูปแบบของถ้วยสังกะสี แล้วสามารถตักกินได้แบบฟินๆ เนื้อเฉาก๊วยอร่อยนุ่มเด้ง กินง่ายสุดๆ เมื่อมีออเดอร์คุณป้าก็จะหยิบมีดขึ้นมาสับเฉาก๊วยฉับๆ จากในถ้วย ใส่น้ำแข็งและน้ำเชื่อมให้เราได้กิน บอกได้เลยว่าตัวเฉาก๊วยของที่ร้านทำจากต้นเฉาก๊วยแท้ๆ หรือใครอยากเพิ่มความหอมหวานมากยิ่งขึ้น สามารถขอใส่น้ำตาลอ้อยเพิ่มได้ จะทำให้มีรสชาติหอมหวาน ละมุนมากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่ไม่สะดวกนั่งกินทางที่ร้านก็สามารถสั่งแบบใส่แก้วถือเดินกินได้เลย ราคาสบายกระเป๋าเพียง 20 บาทเท่านั้น ใครผ่านแถวนั้นอยู่บ่อยๆ สามารถแวะเติมความหวานกันได้เลย

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่

  • ที่อยู่: ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/Js9wQbPFDsnyiVm8A
  • เบอร์โทร: 084 805 6290
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 14.00-19.00 น.

เรียกได้ว่าครบจบทั้งร้านอาหาร ของกินเล่น ของคาว ของหวาน เป็นอย่างไรกันบ้างกับ รวม 9 ร้านที่กินยอดฮิต เชียงใหม่ อร่อยเด็ดครองใจเด็กมช. เห็นแล้วอยากไปกินตามกันเลยใช่ไหมล่ะ ส่วนใครที่อยากได้ร้านอาหารในเชียงใหม่แบบจุใจเพิ่มเติม เราไปต่อกันที่ ก๋วยเตี๋ยวเรือโอฬารเชียงใหม่ ก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อไฟหม้อใหญ่ ยืนหนึ่งเรื่องน้ำซุป หรือจะเป็น แจกพิกัด 9 ร้านอาหารญี่ปุ่นในเชียงใหม่ ที่อร่อยห้ามพลาด และพาไปทำบุญเสริมดวงกันหน่อยที่ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่ ไหว้หลวงพ่อทันใจ สำเร็จสมหวังทันใจขอ สายมูห้ามพลาด

Review by: